Bom tấn 8 năm phát triển thông báo đóng cửa chỉ sau 14 ngày ra mắt

Mới đây bom tấn game bắn súng 8 năm phát triển của Sony đã thông báo đóng cửa chỉ sau 14 ngày ra mắt. Game thủ cảm thấy không thật sự bất ngờ

Concord là một trò chơi được chính Firewalk StudiosSony công bố là một sản phẩm game bắn súng đã được nghiên cứu và phát triển suốt 8 năm trời. Với màn quảng bá vô cùng hoành tráng thì cộng đồng game thủ cực kì trông chờ vào ngày ra mắt chính thức của Concord bởi chất lượng hình ảnh được đánh giá không thua kém gì những bom tấn FPS hiện thời như CS 2, Overwatch hay VALORANT. Tuy nhiên sau khi được ra mắt chính thức thì những gì mà trò chơi này mang lại chỉ là nỗi thất vọng.

Bom tấn 8 năm phát triển thông báo đóng cửa chỉ sau 14 ngày ra mắt

Ngay trong ngày ra mắt đầu tiên của mình, Concord đã đạt được số lượng người chơi cao nhất là ....chưa đến 1000 người chơi cùng một lúc trên Steam. Con số này thậm chí còn tệ hơn cả giai đoạn thử của của Concord với hơn 2000 người chơi. Ban đầu thì chúng ta có thể xem là do Concord ra mắt cùng thời điểm với siêu bom tấn Black Myth: Wukong nên trò chơi bị lép vế phần nào. Tuy nhiên việc phía nhà phát triển và Sony quá tự tin với sản phẩm của mình cũng là nguyên nhân chính khiến cho trò chơi này thất bại. 

Bom tấn 8 năm phát triển thông báo đóng cửa chỉ sau 14 ngày ra mắt

Tất nhiên tưởng chừng như phía Firewalk Studios vẫn còn ý định phát triển trò chơi này đến năm 2025 thì có lẽ sự việc mới đây nhất sẽ khiến nhiều người bất ngờ, Cụ thể hơn thì Concord đã được chính Firewalk Studios và PlayStation thông báo là sẽ chính thức đóng cửa vào ngày 06/09 sắp tới, bao gồm các hoại động và cơ chế đi kèm cũng sẽ ngừng hoạt động. Ngoài ra hãng cũng sẽ hoàn tiền lại hoàn toàn cho bất kì game thủ nào đã mua và trải nghiệm trò chơi trên PS5 hoặc PC.

Bom tấn 8 năm phát triển thông báo đóng cửa chỉ sau 14 ngày ra mắt

Theo như những quan điểm từ game thủ thì ngay từ những ngày đầu tiên công bố, Concord đã tạo nên một ấn tượng không hề tốt khi có những tạo hình nhân vật kém sức hút và khó hiểu. Ngoài ra phía đại diện của nhà phát triển cũng có những mâu thuẫn trực tiếp với cộng đồng khi đón nhận những ý kiến đóng góp. Việc không thể làm vừa lòng người chơi, kèm theo đó là ra cùng thời điểm với một đối thủ cạnh tranh vô cùng lớn là Black Myth Wukong đã khiến cho Concord nhận về một thất bại nặng nề.

Bom tấn 8 năm phát triển thông báo đóng cửa chỉ sau 14 ngày ra mắt

Những thống kê doanh thu cũng cho thấy rằng Concord chỉ bán được khoảng 25.000 bản game dù đã ra mắt được 2 tuần. Đây là một con số thất bại cho một trò chơi được quảng bá mạnh mẽ, bởi nếu nhìn về Black Myth Wukong thì trò chơi đã có hơn 37 triệu người chơi trên Steam và vượt xa hoàn toàn so với "8 năm phát triển" của phía Sony rồi.