Cha đẻ của Final Fantasy bất ngờ hé lộ dự án RPG siêu đỉnh trên điện thoại, nghe tên thôi là đã thấy "siêu phẩm"

Lấy bối cảnh của Final Fantasy 6 kết hợp với hơn 150 khối diorama, Fantasian sẽ khiến anh em phải bất ngờ vì vẻ đẹp của nó.

Fantasian là dự án mới nhất được phát triển và sản xuất bởi Mistwalker - cha đẻ series game Final Fantasy đình đám. Sản phẩm lần này của họ sẽ xuất hiện trên thiết bị di động trong thời gian sắp tới.

Đoạn trailer về dự án Fantasian

Câu chuyện về Fantasian vừa hoành tráng vừa quen thuộc. Người chơi sẽ vào vai Leo - người đang tìm kiếm người cha đã mất tích của mình. Sau một tai nạn, anh thấy mình đang ở trong một chiều không gian lạ được gọi là Machine Realm. Leo thức tỉnh trong thế giới xa lạ này với một ít ký ức còn sót lại, đó là ký ức của một cô gái tên Kina – người đã đưa anh đến đây. Leo bắt tay vào một nhiệm vụ khôi phục lại trí nhớ của mình và làm sáng tỏ thứ gì đang cố nuốt trọn vũ trụ này. Trên đường đi, Leo thu nạp những người khác cho nhiệm vụ của mình, bao gồm một cặp người máy, một công chúa sử dụng phép thuật và thuyền trưởng của phi thuyền sang trọng Uzra. Mọi chuyện tiếp theo diễn ra như thế nào, chúng ta cần phải chờ thời gian game phát hành mới có thể biết được.

Cha đẻ của Final Fantasy bất ngờ hé lộ dự án RPG siêu đỉnh trên điện thoại, nghe tên thôi là đã thấy siêu phẩm - Ảnh 2.

Điểm khác biệt của Fantasian là ở phần đồ họa. Tựa game này được xây dựng qua hơn 150 khối diorama (Dành cho những bản chưa biết thì diorama là một khối mô phỏng được thiết kế chi tiết ba chiều bởi bản tay thủ công của con người). Hơn 150 nghệ nhân đã làm ra những khối ba chiều kì công này và họ đều là những người giàu kinh nghiệm đã góp mặt trong nhiều dự án lớn như Godzilla, Attack on Titan hay Ultraman.

Cha đẻ của Final Fantasy bất ngờ hé lộ dự án RPG siêu đỉnh trên điện thoại, nghe tên thôi là đã thấy siêu phẩm - Ảnh 3.

Từ khối diorama này đã mang đến một góc nhìn độc đáo cho Fantasian, khác biệt hẳn so với những gì mà series FF đã làm. Mỗi hoạt ảnh di chuyển là một lần đổi góc quay siêu thực khiến game thủ phải ngỡ ngàng về độ chi tiết.

Cha đẻ của Final Fantasy bất ngờ hé lộ dự án RPG siêu đỉnh trên điện thoại, nghe tên thôi là đã thấy siêu phẩm - Ảnh 4.

Ông Sakaguchi chia sẻ, Fantasian được lấy cảm hứng từ Final Fantasy 6. Sau vài lần chơi, Sakaguchi đã đặt sự yêu thích vào thể loại JRPG cổ điển. Mọi yếu tố như thu thập thông tin, trò chuyện với NPC và các trận đánh theo lượt ngẫu nhiên mà người chơi từng thấy trong series FF sẽ được giữ nguyên trong siêu phẩm này. Ngoài ra game còn có một chế độ đặc biệt mang tên Dimengeon Battle. Tại đây người chơi có thể ném tất cả những con boss mà mình đánh bại vào chiều không gian khác, và mỗi khi rỗi tay bạn có thể quay về đây và đánh chúng thỏa thích.

Fantasian sẽ sớm ra mắt trong tương lai trên thiết bị IOS, có lẽ anh em Android cần chờ một khoảng thời gian nữa sau khi ra mắt mới có cơ hội chạm vào sản phẩm đầy tham vọng này.