Chủ sở hữu LMHT và đồng sở hữu Fortnite công bố khả năng “hút máu” kỷ lục trong năm 2017

Tencent Holding Limited – Công ty thống kê kinh doanh chuyên nghiên cứu về các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin tại Trung Quốc, mới đây đã công bố những thông số đầy bất ngờ về doanh thu của Tập đoàn Tencent – được biết đến nhiều trên thế giới với tư cách chủ sở hữu của LMHT, trong năm 2017…

Với sự đầu tư mạnh mẽ vào mảng công nghệ, Mạng xã hội và game online quốc tế. Các sản phẩm điển hình có thể kể tới là WeChat, QQ Messenger, cùng hàng trăm ứng dụng Mạng xã hội và công nghệ thông tin hàng đầu Trung Quốc, Tencent game tiếp tục trở thành tập đoàn công nghệ thông tin hàng đầu Trung Quốc, vượt xa Alibaba của tỉ phú Jack Ma trong lĩnh vực này.

tencent-games Chủ sở hữu LMHT và đồng sở hữu Fortnite công bố khả năng hút máu kỷ lục trong năm 2017 1

Bên cạnh đó, Tencent hiện cũng là cổ đông chính của Epic Games (Hãng sản xuất Unreal Engine và sở hữu Fortnite: Battle Royale), Supercell (Clash of Clans) và nắm giữ toàn bộ cổ phần của Riot Game (LMHT – dưới quyền quản lý tài chính của Tencent Holding Limited).

Một vài thông số thống kê trong vài năm qua đã cho thấy sức “bành trướng” của Tencent trên phạm vi toàn cầu. Riêng trong năm 2017, hãng này đã thu về hơn 36 tỉ USD doanh thu từ ngành công nghiệp game và Mạng xã hội, tiếp tục duy trì vị thế số một về khai thác lợi nhuận từ trò chơi điện tử. Cụ thể:

tencent-games Chủ sở hữu LMHT và đồng sở hữu Fortnite công bố khả năng hút máu kỷ lục trong năm 2017 2

  • Tính đến 31/12/2017, tổng doanh thu của Tencent đạt 273 tỉ 760 triệu Nhân dân tệ (NDT – tương đương 36,4 tỉ USD), tăng 56% so với cùng kỳ năm 2016.
  • Lợi nhuận thu được là 72 tỉ 471 triệu NDT (~11,1 tỉ USD), tăng 75% so với năm 2016, Lợi nhuận ròng đạt mức 30%.
  • Doanh thu từ mảng game PC đạt 12 tỉ 800 triệu NDT (~2 tỉ USD), trong đó chủ yếu là thu được từ 2 sản phẩm LMHT và Dungeon & Fighters.
  • Doanh thu game PC đạt 16 tỉ 900 triệu NDT (~2,6 tỉ USD), chủ yếu thu được từ Kings of Chaos và Arena of Valor (Liên Quân Mobile).