CKTG 2021: HLE nối tiếp DK và T1 bước vào Tứ Kết, người hâm mộ lo lắng khi phải đụng độ "người nhà"

Vượt qua được vòng bảng một cách khá trọn vẹn sau khi để thua RNG ở tiebreak, người hâm mộ nước nhà đang lo lắng khi các đội nhà LCK phải loại lẫn nhau.

Sau 2 ngày thi đấu ở bảng A và bảng B CKTG 2021, cả 2 đại diện sáng giá cho chức vô địch CKTG là DK và T1 hoàn toàn dễ dàng vượt qua vòng bảng với ngôi đầu bảng. Bước vào ngày thi đấu của bảng C nơi có sự xuất hiện của một đại diện rất mạnh ở khu vực LPL là RNG, HLE ra sức quyết tâm giành chiến thắng để có hy vọng chiếm lấy suất đầu bảng tránh việc đụng độ T1 hay DK. Bước vào trận đấu quyết định gặp RNG lượt về, Chovy và các đồng đội đã cho thấy sức mạnh của LCK lượt về là "một trời một vực" so với những đại diện LPL ở lượt về. HLE xuất sắc giành chiến thắng 3 trận đấu lượt về và cân bằng tỉ số 5-1 sau 2 lượt trận ngang bằng với RNG và bước vào trận tiebreak tranh ngôi đầu. Nhưng ở trận đấu cuối cùng mặc dù đã làm tốt khi có lúc dẫn hơn 5k vàng nhưng bước vào giao tranh thì Chovy không thể gánh đội và đành ngậm ngùi nhường ngôi đầu cho RNG.


RNG đã có chiến thắng thuyết phục trước HLE ở trận tiebreak.

Với màn trình diễn sáng chói của ngày thi đấu của bảng C, ắt hẳn sẽ không ít người hâm mộ khu vực LCK hay HLE giấu đi sự tiếc nuối của mình khi bị tuột mất cơ hội leo lên ngôi đầu bảng và trở thành đại diện LCK thứ 3 ở ngôi đầu. Nhưng chắc hẳn sẽ không ít người cảm thấy tự hào khi khu vực LCK đang cho thấy sức mạnh vốn có của mình trong CKTG 2021 trước đối thủ hàng đầu là khu vực LPL. Với ai theo dõi HLE từ khi đang tranh đấu ở LCK thì chắc hẳn sẽ có cái nhìn khác hoàn toàn khi mà trầy trật vượt qua vòng bảng LCK rồi phải đánh vòng Khởi Động CKTG để lấy tấm vé thứ 2 của bảng đấu thì việc lọt vào top8 CKTG là điều rất đáng tự hào.

Thật là tiếc khi HLE thua trận nhưng có ai nghĩ là họ sẽ lọt vào top 8 cơ chứ? Tuy nhiên tôi cảm thấy khá buồn khi đội tuyển này có thể gặp DWG KIA hay T1 ở vòng Tứ Kết sắp tới.

Mọi người đặt kỳ vọng quá cao thôi. Nên nhớ rằng HLE chỉ đứng ở vị trí thứ 8 ở Vòng Bảng LCK Mùa Hè 2021 đấy nhé.

Hôm nay Đường trên của HLE đã chơi tốt hơn nhiều đó. Tuy nhiên Đường dưới của họ vẫn gặp một số vấn đề.

HLE đã tiến được vào Tứ Kết rồi nên họ sẽ ổn thôi.

Nhưng câu chuyện vui sẽ phải dừng tại đây khi mà nguy cơ rất cao việc HLE sẽ phải đụng độ một đối thủ cũng là LCK đó là DK hay T1 là rất cao. Gặp đối thủ mạnh ở đầu bảng khác đối với HLE thời điểm hiện tại không quá to tát khi mục tiêu top8 của họ là đã hoàn thành. Người hâm mộ cũng tỏ ra hài lòng với người chơi đường trên của HLE là Morgan khi giai đoạn lượt về anh chàng chứng tỏ khả năng của mình khi liên tục có những pha xử lý hay và combat có mặt rất đúng lúc trái ngược hoàn toàn ở lượt đi.


Hành trình CKTG 2021 của HLE sẽ gặp nhiều chướng ngại phía trước.

Tính tới thời điểm hiện tại thì cú sốc FPX - Tier 2 của CKTG 2021 đã bất ngờ dừng chân sau khi thua bạc nhược 4 trận liên tiếp thì những cái tên sừng sỏ của LCK và LPL đều đã có cho mình tấm vé vào tứ kết. Việc HLE bước vào vòng Tứ Kết sẽ là một bước tiến lớn cho ngôi sao trẻ Chovy thể hiện bản lĩnh của mình trước những tuyển thủ đầy kinh nghiệm như Faker, Showmaker hay Scout.

MỤC LỤC [Hiện]