Theo dữ liệu GSD, doanh số kinh doanh game trên khắp châu Âu, Úc đã ghi nhận sự gia tăng 28% vào năm 2020 trong bối cảnh đại dịch Covid-19 hoành hành.
Thực tế cho thấy, khi dịch bệnh diễn biến phức tạp đông đảo người dân tìm đến nguồn giải trí an toàn như cách ở nhà chơi game diễn ra phổ biến.
Một số trò chơi lớn nhất năm 2020 như Among Us, Fall Guys và Call of Duty: Warzone đã thu hút một lượng game thủ khổng lồ. Tuy nhiên, ngay cả như vậy, với Final Fantasy 7: Remake, Cyberpunk 2077, The Last of Us Part 2, Ghosts of Tsushima, Animal Crossing: New Horizons, Assassin’s Creed: Valhalla và Spider-Man: Miles Morales người chơi cũng không tiếc tiền để sở hữu bản game chất lượng cùng thiết bị chơi joypad tương xứng.
Theo con số được công bố trong dữ liệu GSD, tổng cộng có 23 triệu trò chơi mới đã được bán vào năm 2020 trên các thị trường.
Câu hỏi bây giờ là liệu công ty kinh doanh trò chơi có đủ khả năng để giữ chân người chơi hoặc thị trường game còn có sự tăng trưởng hơn nữa trong năm mới hay không khi dịch bệnh đã dần được kiểm soát ổn định hơn? Mọi người dần quay trở lại với học tập, công việc và sinh hoạt, sẽ ít thời gian dành cho game hơn. Điều này cũng sẽ tác động đến doanh số bán ra của ngành game 2021.
Nên nhớ doanh số bán PlayStation 4 năm ngoái rất cao, đặc biệt là vào đầu năm. Tuy nhiên, PS4 cũng đã giảm dần sức hút và lượng tiêu thụ vào đầu năm 2021. Sony đang nỗ lực cho việc thúc đẩy số lượng bán ra thiết bị console này ở thị trường châu Âu và Bắc Mỹ.
Xbox cũng ở trong tình huống tương tự sau thành công của Game Pass với số lượng người đăng ký tăng vọt vào năm ngoái. Xbox Game Pass cấp cho người dùng quyền truy cập vào danh mục trò chơi từ nhiều nhà phát hành và các dịch vụ cao cấp khác, bao gồm Xbox Live và EA Play với một mức giá đăng ký hàng tháng. Thời gian diễn ra dịch bệnh lượng người chơi đăng ký dịch vụ của Microsoft cực lớn nhưng cũng giảm dần.
Chỉ có mảng game mobile dường như vẫn đang trên “men say” chiến thắng với sự bùng nổ của Among Us, PUBG Mobile, Call of Duty Mobile. Lượng người chơi vẫn cực kỳ ổn định cũng như mức game thủ chi tiêu trong game giúp các nhà làm game có thể an tâm dù trong tình hình nào.
Năm 2021 được cho là năm phục hồi nền kinh tế cũng như là cơ hội để các nhà làm game tiếp tục gia tăng độ hấp dẫn của sản phẩm sản xuất nếu muốn giữ chân người chơi.