Đánh giá Project Winter: Vô gian đạo giữa hoang nguyên băng giá - Game Online

Nếu game thủ cần tìm một trò chơi sinh tồn bằng cách đấu trí cùng với cộng đồng mạng thì Project Winter hẳn là một lựa chọn không tồi.

Nếu game thủ cần tìm một trò chơi sinh tồn bằng cách đấu trí cùng với cộng đồng mạng thì Project Winter hẳn là một lựa chọn không tồi.

Về cơ bản Project Winter là trò chơi đang trong quá trình phát triển của Other Ocean Interactive, đây là một tựa game sinh tồn chế độ chơi mạng và cũng là một trong những game thử thách nhân phẩm khá thú vị. Theo đó Project Winter đưa game thủ vào một thế giới mùa đông lạnh giá và bạn phải tìm cách để phối hợp với những người chơi khác với các công việc đòi hỏi sự phối hợp nhóm, giao tiếp cực tốt mới hoàn thành được. Gamer sẽ phải đi thu thập nguyên liệu, sửa chữa nhà cửa, săn thú cùng với nhau. Tuy nhiên, cần phải luôn luôn đề phòng tất cả mọi người bởi sẽ có một kẻ phản bội sẵn sàng tìm kiếm sức mạnh riêng và hạ sát toàn bộ đội ngũ!

Chơi game nhưng cảm giác như đóng Vô Gian Đạo

Cách chơi của Project Winter khá đơn giản, bạn cùng 7 người khác sẽ được thả vào một vùng đất băng giá, nhiệm vụ của bạn cùng mọi người là thu thập vật phẩm, làm các nhiệm vụ sửa chữa đồ đạc, săn bắt hái lượm để chế biến thức ăn và tìm các vật phẩm ẩn khác để chế tạo vũ khí. Thi thoảng bạn gặp phải một cơn bão tuyết và bạn phải tìm nơi trú ẩn để giữ ấm đồng thời giữ mạng của mình, cũng có khi bạn gặp phải “gấu mẹ vĩ đại” tấn công và bạn cùng mọi người phải làm sao để sinh tồn trong mùa đông băng giá. Sau khi hoàn thành toàn bộ nhiệm vụ thì bạn cùng mọi người sẽ được máy bay đón đi, càng nhiều người sống sót thì bạn càng nhận được nhiều điểm thưởng. Nghe đơn giản quá đúng không nào?

Đánh giá Project Winter: Vô gian đạo giữa hoang nguyên băng giáĐánh giá Project Winter: Vô gian đạo giữa hoang nguyên băng giá

Thật ra nếu chỉ đơn giản như vậy thì game này chẳng đáng để chơi, cái vui và bựa của game chính là trong 8 người “anh em” của bạn sẽ chia làm 2 nhóm, 6 người thuộc nhóm Survivor với nhiệm vụ sinh tồn còn 2 người còn lại thuộc nhóm Traitor – kẻ chuyên phá bĩnh, gây rối và tất nhiên là ai thuộc nhóm Traitor thì do game lựa chọn ngẫu nhiên và chỉ có những người thuộc nhóm Traitor mới biết nhau mà thôi. Điều này gây ra một sự nghi kị khá rõ ràng trong game, nhóm những kẻ sinh tồn ngoài chuyện thực hiện các nhiệm vụ để sống sót đến cuối màn chơi thì còn phải tìm ra được 2 kẻ phá rối và tiêu diệt chúng.

Còn kẻ phá bĩnh thì có nhiệm vụ ngăn chặn nhóm Survivor lên máy bay về nước, đặc biệt là nhóm nay sẽ được cung cấp khá nhiều vật phẩm rải rác trong bản đồ mà chỉ có những người thuộc nhóm Traitor mới mở được, dĩ nhiên là khi mở các rương đồ thì sẽ có báo động kêu lên. Chính vì vậy mà mọi người khi chơi phải liên tục trao đổi thông tin với nhau, nếu như không sẽ bị xem là kẻ phản bội và sẽ bị những người chơi khác tiêu diệt. Đây chính là yếu tố then chốt của game và cũng là thứ thử thách niềm tin giữa người với người. Mọt đã từng bị 2 người tẩy chay và bị xem là Traitor chỉ vì… cái mic bị hư và gõ bàn phím chat chậm quá. Nhìn chung thì game khá giống với trò board game Ma Sói đã từng gây sốt trong cộng đồng thời gian vừa qua.

Đánh giá A Plague Tale: Innocence - Nhức não với ông bác mặt mụn và bầy chuột dịch bệnhĐánh giá A Plague Tale: Innocence - Nhức não với ông bác mặt mụn và bầy chuột dịch bệnh
Đánh giá A Plague Tale: Innocence – Nhức não với ông bác mặt mụn và bầy chuột dịch bệnh
Kinh dị và tởm lợm là những gì mà bạn sẽ được trải qua trong A Plague Tale: Innocence, một tựa game với phản diện là cả một đống chuột hôi rình.

Điều khiển trong game khá đơn giản, di chuyển bằng bốn phím WASD, chuột trái dùng để chặt cây, bắn súng,… E dùng để thu lượm vật phẩm… Game không quá chú trọng đến vấn đề điều khiển mà chú trọng nhiều đến vấn đề trao đổi thông tin, phối hợp với nhau để sống sót đến cuối màn chơi. Chính vì vậy mà game đưa ra hệ thống thông tin liên lạc và tương tác chi tiết như “voice chat hỗ trợ âm thanh cảm giác xa gần, kênh voice chat riêng, chat bằng tin nhắn, nhiều cảm xúc để thể hiện”. Nói chung như Mọt đã nói, làm sao xác định được 2 kẻ phản bội trong trò chơi là yếu tố sống còn để hoàn thành trò chơi.

Còn làm sao để xác định được thì phải xem “nhân phẩm” của bạn đến đâu. Hoặc nếu như khi bắt đầu mà bạn thuộc nhóm Traitor thì phải xem khả năng lươn lẹo, thảo mai cũng như nhẫn tâm của bạn đến đâu để “xử lý” gọn những người chơi còn lại nhằm hoàn thành mục tiêu, mà đôi lúc trong nhóm Survivor có thằng anh em thân thiết của bạn ngoài đời. Chính vì vậy mà Mọt cũng cân nhắc các bạn là coi chừng cùng chơi game với thằng bạn thân của mình xong, nó quay qua tát vỡ mồm mình như bị “chặt hẻo” trong trò đánh bài UNO.

Hình âm đơn giản nhưng lối chơi đặc biệt thú vị



Trong trò chơi này, tám người chơi sẽ ở trong hoàn cảnh bị mắc kẹt trong một căn nhà gỗ trong một vùng đất hoang đầy tuyết và phải làm việc cùng nhau để giữ cho sức khỏe, sự ấm áp và thức ăn của họ tăng lên. Người chơi sẽ phải mạo hiểm tiến vào những vùng hoang dã để lấy tài nguyên, nhưng cũng phải để mắt đến bất kỳ hành vi đáng ngờ nào từ những người đồng hành của họ.

Đánh giá Project Winter: Vô gian đạo giữa hoang nguyên băng giáĐánh giá Project Winter: Vô gian đạo giữa hoang nguyên băng giá

Có một yếu tố lừa dối và phá hoại giống như trong trò chơi ma sói: khi một hoặc nhiều người chơi được giao nhiệm vụ rằng phải đảm bảo sẽ không còn một ai sống sót – phá hoại họ bằng mọi cách cần thiết nhưng lại phải cố gắng để không bị phát hiện. Project Winter là một trò chơi tuyệt vời, với hình ảnh tuyệt đẹp và sự pha trộn thú vị của việc cố gắng sống sót dưới áp lực của những người phá hoại nó.

Đồ họa của game được thiết kế theo kiểu khối đa giác (polygon) tạo ra cảm giác dễ nhìn nhưng không bị tù, đặc biệt là game có dung lượng rất nhẹ bạn sẽ cảm giác việc chuyển động 3D rất mượt, điều này tạo ra một điểm nhấn trong đồ họa của game khiến người chơi có cảm giác thoải mái dù phải sinh tồn trong hoang nguyên lạnh giá. Game được thiết kế góc nhìn từ trên xuống, tuy nhiên ở một vài điểm checkpoint trong game bạn có thể quan sát toàn bộ bản đồ ở góc nhìn ngang tạo một cảm giác thiên nhiên cực kỳ hùng vĩ.

Đánh giá Project Winter: Vô gian đạo giữa hoang nguyên băng giáĐánh giá Project Winter: Vô gian đạo giữa hoang nguyên băng giá

Ngoài ra bạn có thể tự tạo nhân vật cho mình khi game có chế độ tạo hình nhân vật riêng. Phần voice chat được xử lý chuẩn, ít tạp âm khi mọi người cùng tương tác với nhau, ngoài ra thì game cũng được phối âm rất tốt. Phần nhạc nền trong game được phối bởi 2 dụng cụ chủ đạo là ghita và trống ngoài ra để tăng phần kịch tích trong game thì tiếng gió được sản xuất rất tốt, bạn có thể phân biệt được lúc nào là gió bình thường và lúc nào là bão tuyết.

Nói chung dù là một game Indie và đang trong giai đoạn phát triển, nhưng với những gì mà Project Winter thể hiện thì đây có thể là một trong những game đáng chơi khi so sánh với các tựa game lớn khác. Chỉ có một điều lưu ý là game dễ gây “ran nứt tình bạn” nếu như chơi cùng với các chiến hữu.

Link Steam: https://store.steampowered.com/app/774861/Project_Winter/

Cấu hình khuyến nghị:

  • Hệ điều hành: Windows 10
  • CPU: i5 6600+
  • Bộ nhớ: 8 GB RAM
  • Card đồ họa: GTX 970
  • Ổ cứng: 3GB trống