Đào coin tới mức cháy nhà, gây thiệt hại hàng trăm tỷ, 7 đối tượng bị bắt giữ khẩn cấp

Thiệt hại ban đầu mà nhóm đào coin này gây ra ước tính lên tới hơn 225 tỷ đồng.

Trong thời gian gần đây thì thị trường tiền ảo Crypto, đặc biệt là Bitcoin đang trở nên sốt hơn bao giờ hết. Tiền ảo đã trở thành một cơ hội đổi đời thực sự đối với những nhà đầu tư mạo hiểm với giấc mơ nhân 100, 1000 tài khoản. Kéo theo cơn sốt này là hàng loạt "trang trại đào coin" mọc lên trên khắp thế giới và nhiều người sẵn sàng vì cái lợi ảo mà gây ra những thiệt hại thật cho người khác.

Đào coin tới mức cháy nhà, gây thiệt hại hàng trăm tỷ, 7 đối tượng bị bắt giữ khẩn cấp - Ảnh 1.

Mới đây thì cảnh sát thành phố Tai Chung đã phát hiện ra một "trang trại đào coin" như vậy và bắt giữ khẩn cấp 7 đối tượng liên quan cùng 1824 máy đào và nhiều thiết bị điện tử khác. Đối tượng cầm đầu của nhóm đào coin bất hợp pháp này có tên là Li Su, 31 tuổi. Gã này nhận thấy giá Bitcoin tăng mạnh nên đã đề nghị hợp tác cùng với 6 đối tượng còn lại để cùng nhau làm giàu. Số vốn ban đầu mà nhóm này bỏ ra cho các thiết bị đào coin là 100 nghìn NDT (hơn 350 triệu VNĐ).

Đào coin tới mức cháy nhà, gây thiệt hại hàng trăm tỷ, 7 đối tượng bị bắt giữ khẩn cấp - Ảnh 2.

Một góc trong "trang trại đào coin" của những đối tượng bị bắt giữ

Nguyên nhân dẫn tới lệnh bắt khẩn cấp này đó là những đối tượng đó đã sử dụng đường dây bất hợp pháp để ăn cắp điện nhằm mục đích cung năng lượng cho những chú "trâu cày" nhưng không muốn tốn tiền điện. Thiệt hại từ lượng điện bị đánh cắp được ước tính lên tới 64 triệu NDT (hơn 225 tỷ VNĐ). Không dừng lại ở đó, đường diện bất hợp pháp này cách đây ít tuần đã bị rò rỉ và gây cháy cho một ngôi nhà gần đó.

Đào coin tới mức cháy nhà, gây thiệt hại hàng trăm tỷ, 7 đối tượng bị bắt giữ khẩn cấp - Ảnh 3.
Đào coin tới mức cháy nhà, gây thiệt hại hàng trăm tỷ, 7 đối tượng bị bắt giữ khẩn cấp - Ảnh 4.

Đường điện bất hợp pháp mà những đối tượng này sử dụng để cung cấp năng lượng cho công việc đào coin cũng bị phát hiện

Nhận thấy tính chất nghiêm trọng của vụ việc, cảnh sát sở tại đã bắt giữ khẩn cấp các đối tượng liên quan và tịch thu toàn bộ thiết bị điện tử để tiếp tục điều tra.