Kokomi trở thành nhân vật giới hạn có doanh thu tệ nhất lịch sử Genshin Impact, nguyên nhân do đâu?

Nói không quá thì Kokomi là nhân vật giới hạn bị ghẻ lạnh nhất Genshin Impact,

Trong những ngày vừa qua, một chủ đề được bàn tán xôn xao trong cộng đồng Genshin Impact đó là về doanh thu của nhân vật mới nhất - Sangonomiya Kokomi. Cụ thể thì sau ngày đầu tiên ra mắt banner tại máy chủ Trung Quốc, Kokomi đã xác lập một kỷ lục đáng buồn là nhân vật giới hạn có doanh thu tệ nhất lịch sử Genshin Impact. Vậy đâu là nguyên nhân cho doanh thu tệ hại này của Kokomi?

Kokomi trở thành nhân vật giới hạn có doanh thu tệ nhất lịch sử Genshin Impact, nguyên nhân do đâu? - Ảnh 1.

Banner của Kokomi đang có doanh thu tệ hại nhất trong số các nhân vật giới hạn

Kokomi trở thành nhân vật giới hạn có doanh thu tệ nhất lịch sử Genshin Impact, nguyên nhân do đâu? - Ảnh 2.

Lý do đầu tiên khiến Kokomi bị ghẻ lạnh đó là nhân vật này chỉ là một healer thuần túy. Rõ ràng là nếu đặt lên bàn cân so sánh với các vị tướng 5 sao có khả năng DPS mạnh hay support hỗ trợ sát thương thì Kokomi tỏ ra lép vế hoàn toàn. Hơn nữa, ngay tại vị trí healer thì Kokomi cũng khó lòng cạnh tranh được với những nhân vật vừa dễ kiếm lại mạnh mẽ hơn như Bennett hay Diona.

Kokomi trở thành nhân vật giới hạn có doanh thu tệ nhất lịch sử Genshin Impact, nguyên nhân do đâu? - Ảnh 3.

Bennett là nhân vật hỗ trợ hồi máu, buff sát thương quá mạnh ở thời điểm hiện tại

Bên cạnh cả khả năng buff máu thì những nhân vật kể trên còn có thể buff sát thương (Bennett) hay tinh thông nguyên tố (Diona cumg mệnh 6) và đẩy lượng damage của đội hình lên rất lớn. Trong khi đó Kokomi chỉ có khả năng hồi phục mà thôi, muốn buff sát thương thì bạn lại phải farm cho nhân vật này một bộ Thiên Nham Vững Chắc đủ tốt và đặt chiêu E của mình thật chính xác. Vì vậy mà không có nhiều game thủ muốn sở hữu Kokomi nếu như chỉ cần một nhân vật healer.

Kokomi trở thành nhân vật giới hạn có doanh thu tệ nhất lịch sử Genshin Impact, nguyên nhân do đâu? - Ảnh 4.

Diona ngoài khả năng hồi máu thì có thêm hiệu ứng buff tinh thông nguyên tố cực kỳ mạnh

Tiếp đó, bộ cung mệnh của Kokomi lại chẳng hề ăn nhập chút nào với vai trò hỗ trợ, healer của nhân vật này. Các cung mệnh 1,2,4 và 6 của Kokomi đều phục vụ cho một mục đích duy nhất là gia tăng sát thương và yêu cầu nhân vật này phải đứng trên sân để gây damage. Tuy nhiên bản chất của Kokomi lại không phải là một tướng gây sát thương mạnh khi nhân vật này có thiên phú giảm tới 100% tỷ lệ chí mạng.

Kokomi trở thành nhân vật giới hạn có doanh thu tệ nhất lịch sử Genshin Impact, nguyên nhân do đâu? - Ảnh 5.

Thiên phú giảm 100% tỷ lệ chí mạng khiến Kokomi khó lòng trở thành một nhân vật DPS hiệu quả

Chính sự nghịch lý này khiến cho phần lớn những game thủ đã sở hữu Kokomi cũng không muốn roll và lấy thêm cung mệnh bởi nó chẳng có giá trị đủ lớn. Nếu so sánh với bộ cung mệnh của Lôi Thần - Raiden Shogun thì chúng ta có thể thấy sự lép vế hoàn toàn của Kokomi. Ngay tại cung mệnh 2 thôi là Raiden Shogun đã có khả năng bỏ qua 60% phòng ngự của đối thủ khi tấn công trong trạng thái kỹ năng nộ. Đây là cung mệnh rất có giá trị nên mới thu hút được game thủ bỏ tiền ra để sở hữu.

Kokomi trở thành nhân vật giới hạn có doanh thu tệ nhất lịch sử Genshin Impact, nguyên nhân do đâu? - Ảnh 6.

Raiden Shogun có bộ cung mệnh quá hấp dẫn

Không dừng lại ở đó, rất nhiều thông tin bị leak ra trong những ngày gần đây đã tiết lộ rằng ở phiên bản 2.2 sắp tới, các nhân vật có khả năng DPS mạnh như Hutao, Tartaglia sẽ quay trở lại. Bên cạnh đó thì những vũ khí bá đạo như Cung Amos, Trượng Hộ Ma hay cây cung mới cung cấp tới 33,1% tỷ lệ chí mạng cũng đã bị leak là sẽ có mặt ở bản 2.2 sắp tới. Rõ ràng đây là những nhân vật, vũ khí gây sát thương mạnh mà nhiều người chơi tựa game nhập vai này muốn sở hữu nên một nhân vật healer thuần túy như Kokomi bị bỏ qua cũng là điều dễ hiểu.

Kokomi trở thành nhân vật giới hạn có doanh thu tệ nhất lịch sử Genshin Impact, nguyên nhân do đâu? - Ảnh 7.

Một siêu DPS như Hutao và Trượng Hộ Ma đã bị leak là sẽ trở lại ở bản 2.2

Kokomi trở thành nhân vật giới hạn có doanh thu tệ nhất lịch sử Genshin Impact, nguyên nhân do đâu? - Ảnh 8.

Cây cung mới quá mạnh cũng thu hút sự chú ý của game thủ hơn là Kokomi

Về cơ bản thì Kokomi không hẳn là một nhân vật "phế" khi cô nàng vẫn có thể chơi tốt trong đội hình đóng băng với Ayaka, Ganyu. Tuy nhiên ngoài đội hình đó ra thì Kokomi không cho thấy sự đặc biệt khiến người chơi buộc phải sở hữu hay có một bộ cung mệnh đủ hấp dẫn. Vì vậy mà Kokomi mới trở thành nhân vật giới hạn có doanh thu tệ hại nhất lịch sử Genshin Impact tính tới thời điểm hiện tại.