Đóng cửa 3 trong số 4 cụm máy chủ không hề báo trước, NPH Tiếu Ngạo Giang Hồ Online đang khiến game thủ hết sức phẫn nộ

Vậy là sau một thời gian dài chờ đợi quá trình bảo trì, điều mà cộng đồng Tiếu Ngạo Giang Hồ Online Việt Nam lo lắng đã trở thành hiện thực…

Như KenhTinGame đã đưa tin, Tiếu Ngạo Giang Hồ Online trong thời gian gần đây đã trải qua một đợt bảo trì 3 trên 4 cụm máy chủ của game trong thời gian dài bất thường với nhiều lần thông báo quá thời hạn, khiến cộng đồng game thủ vô cùng lo âu. Đã có nhiều người chơi nghĩ tới những viễn cảnh xấu dành cho tựa game này, chẳng hạn như việc khóa máy chủ hoặc tệ nhất là game sẽ đóng cửa trong tương lai gần.

Tiếu Ngạo Giang Hồ Online liên tục kéo dài thời gian bảo trì trong nhiều ngày qua
Tiếu Ngạo Giang Hồ Online liên tục kéo dài thời gian bảo trì trong nhiều ngày qua

Và giờ đây thì sự lo lắng của cộng đồng đã thành sự thật, khi chỉ vài giờ trước, NPH VGG đã đưa ra thông báo chính thức về việc đóng cửa cả 3 cụm máy chủ trong danh sách bảo trì vừa qua là Hấp Tinh Đại Pháp, Lăng Ba Vi Bộ và Độc Cô Cầu Bại.

Cụm máy chủ duy nhất còn sót lại là Đào Hoa Đảo cũng chưa được đảm bảo về tương lai. Mặc dù Tiếu Ngạo Giang Hồ Online vẫn đang vận hành trên thị trường, nhưng thông tin về việc đóng cửa 3 cụm máy chủ mà không hề thông báo trước đã khiến cho người chơi hết sức phẫn nộ.

tieungaogiangho Đóng cửa 3 trong số 4 cụm máy chủ không hề báo trước, NPH Tiếu Ngạo Giang Hồ Online đang khiến game thủ hết sức phẫn nộ 2

Theo lý do mà VGG đưa ra, việc đóng cửa đột xuất 3 cụm máy chủ là do chính sách từ NSX Perfect World đã bất ngờ thay đổi, và toàn bộ các cụm máy chủ nước ngoài (bao gồm Bắc Mỹ và Thái Lan) cùng 3 cụm máy chủ Việt Nam sẽ không còn được NSX này hỗ trợ nữa. Thêm vào đó thì VGG cũng cho biết họ không hề nhận được thông báo trước về vấn đề này, nên bản thân đội ngũ vận hành game cũng cảm thấy vô cùng bất ngờ và tiếc nuối.

tieungaogiangho Đóng cửa 3 trong số 4 cụm máy chủ không hề báo trước, NPH Tiếu Ngạo Giang Hồ Online đang khiến game thủ hết sức phẫn nộ 3

Tuy vậy, lời giải thích của NPH game dường như không đủ sức thuyết phục đối với cộng đồng game thủ. Trên Fanpage cũng như Group chính thức của Tiếu Ngạo Giang Hồ Online đang phải hứng chịu những lời bình luận với sự tức giận dâng trào của cộng đồng game thủ. Bởi họ cho rằng việc đóng cửa 3/4 cụm máy chủ hiện tại cũng chẳng khác việc đóng cửa game là bao, và quan trọng nhất là vấn đề đền bù cho người chơi tại 3 cụm máy chủ này cũng chưa được đề cập cụ thể.

NPH Tiếu Ngạo Giang Hồ Online đang phải hứng chịu cơn mưa gạch đá từ cộng đồng game thủ
NPH Tiếu Ngạo Giang Hồ Online đang phải hứng chịu cơn mưa gạch đá từ cộng đồng game thủ

Mặc dù vậy, phía VGG cũng khẳng định rằng họ sẽ tiếp tục đàm phán để đưa Tiếu Ngạo Giang Hồ Online trở lại hoạt động bình thường, dù quyết định cuối cùng vẫn thuộc về phía NSX Perfect World.