ĐTCL: Yone reroll “sống dai” hơn bao giờ hết trong meta 14.11

Meta của 14.11 ĐTCL đã buff mạnh Yone và Tộc/Hệ liên quan, do vậy chúng ta có thể quay trở lại spam đội hình này giống giai đoạn đầu mùa.

Trong ĐTCL 14.11 thì Yone đã nhận được một số chỉnh sửa để vị tướng này cứng cáp hơn một chút trong những giao tranh dài hơi. Song song với việc Lõi riêng của Tử Thần – Tử Thần Đoạt Hồn cho người chọn sở hữu Yone sớm giúp người chơi chốt bài sớm lại còn buff cả chỉ số hồi máu, một thứ cực kỳ cần thiết trong đội hình này.

Tất cả những điều kiện cộng hưởng lại giúp đội hình Yone reroll trở lại cực mạnh mẽ trong meta. Hãy cùng xem Yone xây dựng trong giai đoạn cuối mùa này có gì khác với Yone giai đoạn đầu mùa hay không nhé.

Khởi đầu, chúng ta có thể chốt bài khi có Tử Thần Đoạt Hồn ở Lõi đầu tiên/bất ngờ lượm Yone từ shop hay hộp tướng. Còn không thì chơi bất kỳ bài carry tay ngắn nào khác cũng được (một lựa chọn không tệ là Song Đấu với Darius cầm tạm đồ).

2 khởi đầu tiêu chuẩn
Khởi đầu có Tử Thần Đoạt Mệnh
Cấp 6 thì không có kích thêm được, nên chúng ta chỉ để 1 tướng bất kỳ thôi.

Ở cấp 7 đây sẽ là giai đoạn quan trọng để chúng ta reroll Yone, sử dụng đội hình công thủ ổn với 2 Khổng Lồ 4 Tử Thần để def và roll 3 sao các tướng cần thiết. Ưu tiên Yone và các Tử Thần rồi mới đến các tướng khác :

Sau khi có Yone 3 sao , thì đẩy cấp lại. Ở cấp 8, thì chúng ta sẽ cần Wukong và Morgana để tăng cường khả năng chiến thắng của mình ở late game. Nếu chưa ra chúng thì có thể dùng tạm 4 Khổng Lồ – 4 Tử Thần

Donkey roll để các tướng 4 vàng nâng cấp, nếu trong giai đoạn này mà chúng lên 2 sao được thì tỉ lệ thắng của chúng ta cũng sẽ tăng rất lẹ vì khả năng lăn cầu tuyết khủng :

Cấp 9 thì thêm tướng 5 vàng vào (có thể là Hwei) hoặc Hiền Giả….

Về trang bị thì Yone sẽ cần các món cơ bản như thường thấy là Huyết Kiếm + 2 Quyền Năng. Tuy vậy nếu không có sẵn thì cũng đừng cố chờ đồ mà lỗ máu, bất kỳ trang bị cho Đấu Sĩ như Găng Công Lý, cho đến Sterak, Áo Choàng Bóng Tối, Khăn Giải Thuật đều có thể ghép luôn và sử dụng để giữ tempo. Nên có các món hữu dụng cho mọi đội hình như trừ giáp/kháng phép, giảm hồi máu như Quỷ Thư hay Giáp Lửa.

Về Lõi thì chắc chắn là Tử Thần Đoạt Mạng đã đề cập đầu bài, các Lõi cho trang bị Hỗ Trợ cũng nên ưu tiên để lấy đồ buff thêm cho Yone và Kayn. Về Ấn thì Ấn Thiên Cung có thể cho Yone hoặc Kayn, nhưng nếu đánh kiểu đó thì chúng ta phải bỏ bớt tướng khác để thêm các tướng Thiên Cung rẻ tiền vào và qua đó có thể kéo chất lượng đội hình xuống. Các Lõi buff tướng bình thường khác có thể cân nhắc.

Nhìn chung, Yone reroll bất ngờ trở lại nhờ những thay đổi tích cực quanh vị tướng và Tộc/Hệ chủ chốt của nó. Bạn có thể giữ rank rất tốt bằng bài để nhận phần thưởng mùa.