Hellblade 2 là mở đầu cho kỷ nguyên thực sự của các trò chơi Unreal Engine 5

Với việc phát hành Senua's Saga: Hellblade 2, có vẻ như bước nhảy vọt về nền đồ họa mới của ngành trò chơi cuối cùng đã xảy ra.

Với việc phát hành Senua’s Saga: Hellblade 2, có vẻ như bước nhảy vọt về nền đồ họa mới của ngành trò chơi cuối cùng đã xảy ra.

Hellblade 2

Senua’s Saga: Hellblade 2 là bước nhảy vọt mới về mặt đồ họa.

Quay lại thời điểm ra mắt lần đầu tiên vào tháng 5 năm 2020, Unreal Engine 5 đã khiến tất cả mọi người phải kinh ngạc với hàng loạt công nghệ thực sự thuộc thế hệ mới. Từ tính năng Nanite cho phép nhập vật liệu từ ảnh gần như từng cái một vào trò chơi điện tử, đến hệ thống chiếu sáng toàn cầu Lumen phản ứng một cách tự nhiên với những thay đổi của cảnh quan, Unreal Engine 5 trông giống như một bước tiến lớn khác của ngành công nghiệp trò chơi điện tử. Và với việc phát hành Senua’s Saga: Hellblade 2, có vẻ như bước nhảy vọt mới cuối cùng đã xảy ra.

Đã 5 năm kể từ khi Senua’s Saga: Hellblade 2 được công bố lần đầu tiên và giờ đây nó cuối cùng đã đến tay người hâm mộ khắp nơi. Sự đón nhận ban đầu của Hellblade 2 đã được chứng minh là có phần gây chia rẽ, nhưng nếu có một điều mà mọi người đều phải đồng ý thì đó là nền đồ họa trò chơi trông thật phi thường, thiết lập một chuẩn mực mới cho Unreal Engine 5 trong tương lai.

Unreal Engine 5 cần một trò chơi hàng đầu mới

Một trong những bản demo công nghệ nổi tiếng nhất của UE5 là The Matrix Awakens, được phát hành vào tháng 12 năm 2021.

Trong khi Unreal Engine 5 ra mắt về cơ bản là vào tháng 4 năm 2022, một hoặc hai trò chơi sử dụng công cụ mới đã được phát hành trước để demo công nghệ mới đầy ấn tượng của nó. Một trong những bản demo công nghệ nổi tiếng nhất là The Matrix Awakens, được phát hành vào tháng 12 năm 2021. Mặc dù bản demo này thể hiện rất nhiều khả năng của Unreal Engine 5, nhưng nó vẫn chưa phải là một trò chơi đầy đủ và người hâm mộ sẽ phải đợi thêm một thời gian nữa trước khi được thưởng thức một tựa game như thế.

Năm 2023 là năm đầu tiên trò chơi Unreal Engine 5 bắt đầu tung ra thị trường, trong đó trò chơi kinh dị Layers of Fear là một trong những ví dụ sớm nhất. Remnant 2, Immortals of Aveum, Lords of the Fallen và RoboCop: Rogue City đều là những màn trình diễn hay về những gì Unreal Engine 5 có thể làm, nhưng vẫn có cảm giác như bộ công cụ này chưa được sử dụng hết tiềm năng của nó. Năm nay đã mang đến những trò chơi như Tekken 8 và Nightingale, và mặc dù cả hai đều là những tựa game ấn tượng về mặt kỹ thuật nhưng chúng vẫn chưa mang lại cảm giác giống trò chơi hàng đầu mà Unreal Engine 5 đang tìm kiếm.

Nhưng Senua’s Saga: Hellblade 2 cuối cùng cũng là trò chơi đó. Nói một cách đơn giản, Hellblade 2 trông cực kỳ tuyệt vời và có cảm giác như lần đầu tiên tất cả các tính năng nâng cao của Unreal Engine 5 được sử dụng để đạt hiệu quả tuyệt vời. Trên thực tế, mọi ảnh chụp màn hình của Hellblade 2 đều có khả năng trở thành những hình nền cực đẹp trên máy tính của game thủ, với khung cảnh tuyệt đẹp của trò chơi ghi lại tông màu tối nhưng đầy hy vọng của Hellblade một cách hoàn hảo nhờ một số thiết kế môi trường hạng nhất và công nghệ chiếu sáng Lumen của Unreal Engine 5. Hệ thống chiếu sáng tuyệt vời này được sử dụng để tạo hiệu ứng tuyệt vời xuyên suốt Hellblade 2, với hình ảnh ngọn đuốc và ngọn lửa của trò chơi là một trong những hình ảnh chân thực nhất từng thấy trong trò chơi điện tử.

Hellblade 2 cũng đặt ra tiêu chuẩn mới về chụp khuôn mặt trong trò chơi điện tử và rõ ràng là công nghệ Nanite của Unreal Engine 5 đã được sử dụng. Mọi chuyển động nhỏ trên khuôn mặt của Senua, từ co giật lông mày đến hơi cong môi đều được ghi lại và hiển thị trên màn hình để người chơi có thể xem mọi lúc. Mặc dù Hellblade 2 có thể có nhiều thiếu sót, nhưng nó là một cỗ máy đồ họa mạnh mẽ và chắc chắn sẽ được sử dụng làm chuẩn mực mới cho Unreal Engine 5.

Unreal Engine 5 chỉ mới bắt đầu

Hellblade 2 là một trong những game Unreal Engine 5 ấn tượng nhất hiện có.

Nhưng Hellblade 2 có thể không còn là một chuẩn mực lâu dài. Hiện đã có một danh sách dài các trò chơi Unreal Engine 5 hiện đang được phát triển và một số dự án trong số đó sẽ sớm được phát hành. Black Myth: Wukong là một trò chơi được nhiều người để mắt đến từ lâu, đặc biệt là vì nó sử dụng các tính năng đồ họa của Unreal Engine 5. Mặc dù dự kiến phát hành vào năm 2025, Marvel 1943: Rise of Hydra là một trò chơi khác đặt đồ họa hỗ trợ Unreal Engine lên hàng đầu và làm trung tâm tiếp thị. Nhưng cho đến lúc đó, Hellblade 2 vẫn là một trong những game Unreal Engine 5 ấn tượng nhất hiện có.