Được yêu thích tại WeChoice Awards 2020, NoWay chia sẻ: “Khao khát của mình là trở thành một người truyền cảm hứng”

NoWay vui mừng vì nghề streamer đã và đang được cộng đồng ủng hộ.

Sinh năm 1997, tên thật là Nguyễn Vũ Long, NoWay đã từng là game thủ chuyên nghiệp, được mệnh danh là "Xạ thủ số 1 Việt Nam" trong game Liên Minh Huyền Thoại. Cuối năm 2019, anh nói lời chia tay đấu trường chuyên nghiệp sau 4 năm thi đấu chuyển sang thử sức mình với nghề streamer, dưới mái nhà SBTC team Thầy Giáo Ba.

Ban đầu, đây là quyết định khiến nhiều người nuối tiếc nhưng những gì mà Long Kua đã làm được trong 1 năm qua có thể thấy nước đi này của anh là hoàn toàn đúng đắn. Vẫn giữ kỹ năng thượng thừa khi còn làm game thủ, cộng với khả năng ăn nói hài hước, cuốn hút, các buổi stream của NoWay luôn thu hút một lượng người xem ổn định, có lúc lên tới hàng chục nghìn người xem cùng lúc.

Được yêu thích tại WeChoice Awards 2020, NoWay chia sẻ: “Khao khát của mình là trở thành một người truyền cảm hứng” - Ảnh 1.

Anh chàng 23 tuổi này cũng là game thủ tiên phong trên con đường xóa nhòa lằn ranh giữa giải trí điện tử với ngành giải trí nói chung. Không chỉ livestream chơi game, Noway còn làm vlog, đóng MV, TVC… xuất hiện tại các gameshow truyền hình hot. Không hề quá khi nói anh chính là nhân vật xuất thân từ game thủ chuyên nghiệp được biết đến nhiều nhất trong showbiz Việt hiện tại.

Được yêu thích tại WeChoice Awards 2020, NoWay chia sẻ: “Khao khát của mình là trở thành một người truyền cảm hứng” - Ảnh 2.

Có lẽ bởi vậy mà NoWay là một trong những cái tên được đề cử đầu tiên tại hạng mục Game thủ/ Streamer của năm, WeChoice Awards 2020 “Diệu Kỳ Việt Nam”. Hiện tại, anh chàng đang nằm trong top 5 những cái tên được yêu thích nhất tại vòng Bình chọn.

“Mình thật sự rất vui và cảm động vì tình cảm mọi người đã luôn dành cho mình, luôn theo dõi và ủng hộ mình trong mọi hoạt động lớn nhỏ mà mình có cơ hội được góp mặt. Hơn nữa, là 10 trên tổng số gần 60 streamer lọt vào vòng tiếp theo thì mình nghĩ đây thật sự đây là một điều may mắn. Mình cảm thấy tuyệt vời hơn nữa khi sự may mắn này được tạo nên nhờ tình cảm và sự yêu quý của mọi người. Cho dù có được thứ hạng bao nhiêu thì đó cũng là một nguồn động lực rất lớn để mình phấn đấu cho mục tiêu cao hơn vào những năm kế tiếp” - NoWay cho biết.

Được yêu thích tại WeChoice Awards 2020, NoWay chia sẻ: “Khao khát của mình là trở thành một người truyền cảm hứng” - Ảnh 3.

Cũng trong cuộc trò chuyện với KenhTinGame.vn, chàng streamer bật mí để có được chút dấu ấn trong lòng khán giả như ngày hôm nay, anh đã lấy hình tượng Uzi - một siêu xạ thủ của đội RNG là người truyền nhiều cảm hứng cho bản thân mình, chính sự nỗ lực không ngừng nghỉ của Uzi đã cho Noway nhiều năng lượng hơn. Nhìn lại hành trình đã qua, chàng trai 23 tuổi giãi bày:

“Cuối năm 2019 đầu 2020 là thời điểm mình bắt đầu chuyển từ game thủ chuyên nghiệp sang làm streamer, khao khát của mình là trở thành một người truyền cảm hứng cho các bạn trẻ đam mê thể thao điện tử. Ngoài việc được rất nhiều anh chị em yêu quý, mình cũng đã phần nào đó chứng minh cho mọi người thấy chơi game cũng mang lại nhiều giá trị tích cực nếu chúng ta biết định hướng và phát triển bản thân. Vậy nên, việc được đề cử có ý nghĩa rất lớn đối với cá nhân mình".

Được yêu thích tại WeChoice Awards 2020, NoWay chia sẻ: “Khao khát của mình là trở thành một người truyền cảm hứng” - Ảnh 4.

Được biết, đây là năm đầu tiên, WeChoice Awards có vinh danh hạng mục Game thủ/ Streamer của năm, NoWay nhận định phấn khởi nhận định rằng: việc thêm hạng mục này vào danh sách đề cử thể hiện sự quan tâm nhất định đến cộng đồng và những người đang thực sự cống hiến mang lại những giá trị tích cực cho cộng đồng Game thủ/ streamer. Nếu được truyền đi thông điệp về Thể thao điện tử, anh chàng chia sẻ thêm:

“Trên thực tế, chơi game cũng mang lại nhiều lợi ích như rèn luyện kỹ năng đội nhóm, tính kỷ luật, khả năng phản xạ và sáng tạo… Game là một hình thức giải trí phổ biến tuy nhiên các bạn nên cân nhắc giữa việc chơi game và nghiện game, đặc biệt nghề game thủ chuyên nghiệp cũng là nghề đã được rất nhiều nước tiên tiến công nhận”.

Được yêu thích tại WeChoice Awards 2020, NoWay chia sẻ: “Khao khát của mình là trở thành một người truyền cảm hứng” - Ảnh 5.

Là một trong những cái tên nổi bật nhất sau khi tham gia gameshow Người Ấy Là Ai (NALA), NoWay đã góp phần khiến khán giả đại chúng hiểu hơn về Esports và nghề game thủ. Với hình ảnh chỉn chu, không khác gì các nam thần trong showbiz, cách ăn nói điềm đạm, thông minh tại gameshow, anh đã ghi điểm cực mạnh trong lòng người xem, góp phần xóa nhòa những định kiến mà xã hội từng nghĩ về giới game thủ. Chính anh là một trong những người góp phần mở đường để những game thủ khác đi xa hơn ra khỏi thế giới của bàn phím, con chuột và màn hình:

"Kế hoạch của mình trong năm mới vẫn sẽ tiếp tục là một streamer, bên cạnh đó trau dồi, học hỏi và thử sức thêm trong một số lĩnh vực mới. Tất nhiên mình sẽ luôn theo định hướng truyền tải nhiều hơn những thông điệp tích cực đến mọi người".

Được yêu thích tại WeChoice Awards 2020, NoWay chia sẻ: “Khao khát của mình là trở thành một người truyền cảm hứng” - Ảnh 6.

Cùng chờ đợi xem Noway sẽ còn đi xa tới đâu trên còn đường mình đã chọn nhé. Và nếu yêu mến anh chàng, hãy tích cực ủng hộ cho NoWay tại đây.

WeChoice Awards- Giải thưởng thường niên do Công ty cổ phần VCCorp tổ chức, với mong muốn tôn vinh những con người, kể những câu chuyện truyền cảm hứng nhất, những sự kiện, sản phẩm và công trình có ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng - đã quay trở lại với thông điệp mới: Diệu Kỳ Việt Nam.

Sự diệu kỳ của Việt Nam trong năm 2020 không chỉ đến từ những con số về nền kinh tế tăng trưởng, sự rộng lớn hay quyền lực. Sự diệu kỳ ấy đến từ mỗi con người của một đất nước nhỏ bé, từ những người đứng đầu cho đến những người dân lao động bình thường, từ những y bác sĩ cho đến những người công an, từ những người cha, người mẹ, người con.

Hãy tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi trên hành trình tôn vinh những câu chuyện và nhân vật mà bạn thấy xứng đáng có mặt tại WeChoice Awards 2020 để lan tỏa nhiều hơn nữa những nguồn cảm hứng tích cực rộng khắp cộng đồng.

Được yêu thích tại WeChoice Awards 2020, NoWay chia sẻ: “Khao khát của mình là trở thành một người truyền cảm hứng” - Ảnh 8.