Epic Games Store lỗ vốn vì... tặng quá nhiều game 'free' cho game thủ

11/04/2021 Đã đến lúc làm thêm giờ không còn thích hợp trong ngành công nghiệp game? Quan điểm của một CEO sẽ cho chúng ta nhìn nhận sâu sắc hơn về vấn đề này.

Epic Games Store lỗ vốn vì… tặng quá nhiều game ‘free’ cho game thủ là điều được chia sẻ sau khi các tài liệu kiện tụng giữa hãng này và Apple được “minh bạch hoá”.

Các tài liệu gần đây trong vụ kiện của Epic với Apple cho hay Epic Games Store đã lỗ khoảng 273 triệu USD vào năm 2020 và dự tính sẽ lỗ 139 triệu USD trong năm nay.

CEO Epic Game Store lại có cái nhìn lạc quan khi cho rằng khoản lỗ đó là sự đầu tư để sinh lời

CEO Epic Game Store lại có cái nhìn lạc quan khi cho rằng khoản lỗ đó là sự đầu tư để sinh lời

Giám đốc điều hành của Epic Games, Tim Sweeney, đã đăng tải thông tin trên tài khoản chính Twitter của mình về vấn đề này. Sweeney nói rằng những khoản lỗ trong quá khứ thực ra là một khoản đầu tư. Sự đánh đổi này của Epic Games Store sẽ đặt nền tảng cho sự thành công trong tương lai.

Do thường xuyên mở các đợt miễn phí trò chơi độc quyền và game miễn phí dành cho người dùng nên điều này đã khiến Epic thua lỗ, ước tính lỗ ít nhất 330 triệu đô la Mỹ. Trước đó, theo báo cáo chỉ tính riêng trong năm 2020, thỏa thuận độc quyền của Epic đã tiêu tốn khoảng 444 triệu USD.

Số tiền được chi cho “bảo lãnh tối thiểu” 1 năm của cửa hàng phân phối game của hãng này, đảm bảo rằng những trò chơi này độc quyền, không xuất hiện trên Steam. Ví dụ, vào năm 2019, Epic đã trả cho 505 Games 10,45 triệu đô la để có được độc quyền đối với tựa game Control.

Apple dự tính Epic Games tiêu tốn vào cửa hàng game của họ khoảng 600 triệu USD tính đến hết năm 2021. Các chuyên gia giải thích rằng đây là một phần của kế hoạch nhằm thu hút lượng người chơi trên khắp thế giới chuyển qua sử dụng nền tảng của công ty đối thủ của Apple.

Epic tuyên bố ngay cả khi cắt giảm 12% doanh thu từ các giao dịch, cửa hàng game cũng sẽ bắt đầu có lãi vào năm 2023.

Tổng kết năm 2020 đã có hơn 160 triệu người mua sắm trên cửa hàng của Epic, thời gian đỉnh điểm lên đến 56 triệu người dùng hoạt động hàng tháng và tổng cộng 700 triệu người đã chi tiêu cho game tại cửa hàng Epic Games Store.

Trang chủ: https://www.epicgames.com/store/en-US/