Tốc Chiến – Icon Series SEA: VNG khẳng định không có ‘hack map’ trong giải đấu!

Tình huống diễn ra trong giải đấu Tốc Chiến đã khiến có đơn vị tham dự Icon Series SEA tố cáo Glory Gaming có "gian xảo" trong thi đấu.

Trong giải đấu Tốc Chiến vòng loại thứ 2 thuộc khuôn khổ Icon Series SEA Mùa Hè 2021 vừa diễn ra vào 2 ngày cuối tuần 10-11/4 vừa qua, đã có một tình huống khiến cộng đồng Tốc Chiến theo dõi giải đấu bàn tán sôi nổi trên cả kênh stream lẫn trên fanpage Tốc Chiến. Sau trận đấu giữa đội tuyển BLZ và Glory Gaming, các thành viên của BLZ đã truy tố đội tuyển đối thủ đã có hành vi gian lận, cụ thể là “hack map” trong một tình huống giao tranh ở phút thứ 4.

Tưởng chừng như cộng đồng Tốc Chiến ngay lập tức có thái độ lên án hành vi “tiêu cực” trong một giải đấu chuyên nghiệp như Icon Series SEA do chính VNG và Riot Games tổ chức. Ấy vậy mà ngược lại, cộng đồng đã được một phen “cười ra nước mắt” và lên án ngược lại BLZ vì quá non trong câu chuyện lần này.

Tốc Chiến - Icon Series SEA: VNG khẳng định không có 'hack map' trong giải đấu!
Tình huống được cho là hack map của Glory Gaming

Theo đó, trong một pha giao tranh giữa BLZ và Glory Gaming trong quá trình đi đường Rồng ở phút thứ 4. BLZ với cặp đôi Lulu và Kaisa đã có một pha di chuyển khá lỗi, khi Lulu lui về trụ và núp trong bụi ngay ngã 3 gần bùa Blue và Cóc thành tinh mà không có lý do cụ thể nào cả. Mọi chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như bảng ngọc Triệu Hồi Aery trong Tốc Chiến của Lulu đang sử dụng không “bóp” cô nàng một vố cực đau.

Triệu Hồi Aery là một bảng ngọc thường được sử dụng đối với các vị tướng Hỗ Trợ trong Tốc Chiến, có khả năng hõ trợ cấu rỉa lẫn tạo khiên chắn cho đồng đội. Nói cách khác, Triệu Hồi Aery cực kỳ phù hợp với Lulu trong vai trò người hỗ trợ! Ấy thế mà trong tình huống này, bảng ngọc này đã vô tình để lộ vị trí của Lulu khi tinh linh Aery đã di chuyển từ người Kaisa về Lulu – hiện đang nấp trong bụi – sau khi hết quá trình kích hoạt.

Tốc Chiến - Icon Series SEA: VNG khẳng định không có 'hack map' trong giải đấu!
Bức ảnh VNG đã chia sẻ khẳng định Glory Gaming không có hack trong Icon SEA Series

Cũng chính vì điều này, Rakan và Galio từ đội Glory Gaming đã có một pha lao bụi với tâm lý 50-50 nhưng đã may mắn diệt được Lulu của BLZ . Ngay lập tức, các thành viên của BLZ , thậm chí cả quản lý và HLV cũng đã nghĩ rằng Glory Gaming đã có hành động “gian xảo” dùng tools hack map trong quá trình chiến đấu.

Phía VNG cũng đã lên tiếng khẳng định BTC đã kiểm tra kỹ trận đấu và chắc chắn không hề có dấu hiệu Glory Gaming sử dụng hack trong trận đấu này. Có lẽ vì quá “cay cú” nên sự việc lần này mới dẫn đến hiểu nhầm đáng tiếc như vậy.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.