Free Fire: Tổng hợp 5 sai lầm nghiêm trọng mà game thủ thường mắc phải khi sử dụng Shotgun

Cố gắng sử dụng Shotgun khi ở ngoài tầm bắn

Các loại Shotgun là vũ khí mạnh mẽ trong Free Fire, tuy nhiên, để sử dụng chúng một cách hiệu quả thì khá khó và đòi hỏi nhiều kinh nghiệm.

Shotgun là loại vũ khí này có rất nhiều nhược điểm nhưng lại có tính sát thương cao, vì vậy nhiều game thủ thiếu kinh nghiệm thường không sử dụng súng ngắn một cách hiệu quả. Trong bài viết này, KenhTinGame sẽ giới thiệu 5 sai lầm hàng đầu mà game thủ thường mắc phải khi sử dụng súng ngắn.

MỤC LỤC [Hiện]

Shotgun càng ngày càng kém hiệu quả khi bạn càng cách xa mục tiêu. Ở tầm trung, các viên đạn từ Shotgun hầu như không gây sát thương. Vì vậy, tốt nhất bạn chỉ nên sử dụng Shotgun khi bạn ở gần mục tiêu nhất có thể để có tác động tốt nhất.

Các loại Shotgun khác nhau có tầm bắn hiệu quả khác nhau. Ví dụ, M1887 có thể hiệu quả hơn một chút so với M1014 ở những khoảng cách nhất định.

Vì Shotgun chỉ có hiệu quả ở cự ly gần, điều quan trọng là bạn phải mang theo vũ khí chính thứ hai để đối phó với kẻ thù ở tầm trung và tầm xa. Thông thường, mọi người sẽ chỉ gắn bó với loại AR vì tính linh hoạt - chọn các loại dự phòng ít linh hoạt hơn như SMG hoặc súng bắn tỉa có thể khiến bạn bị giết.

Mặc dù việc nhắm mục tiêu dễ dàng hơn khi đứng yên, nhưng đây thực sự là một quyết định tồi tệ khi sử dụng một khẩu Shotgun. Trong khi di chuyển làm giảm độ chính xác của bạn, súng ngắn bắn ra một cụm viên và không cần nhắm chính xác để có hiệu quả.

Do đó, hãy di chuyển hoặc nhảy/chạy trong lúc cận chiến để đánh bật mục tiêu của đối thủ và tối đa hóa lợi thế của Shotgun. Nếu game thủ có thể quản lý các thao tác này, họ sẽ bất khả chiến bại trong các trận đánh cận chiến.

Khi nói đến việc bắn đối thủ, Shotgun Free Fire thực sự kém nhất do kích thước băng đạn thấp và tốc độ bắn chậm. Thay vào đó, nếu bạn muốn sử dụng chiến lược này, chỉ cần chọn SMG, AR hoặc LMG.

Thay vì bắn mọi thứ ngay từ cái nhìn đầu tiên của kẻ thù, hãy cố gắng nhắm một chút trước khi bắn. Mặc dù bạn có thể bị bắn nhưng một phát Shotgun bắn trúng chính xác sẽ gây sát thương cho chúng bất kể.

Vì Shotgun có thể gây sát thương cơ thể hiệu quả, game thủ thường đánh giá quá cao sức mạnh của nó và từ bỏ hoàn toàn việc nhắm bắn vào đầu. Đây không phải là điều tốt nên làm, vì thân thường được bọc thép rất chắc chắn. Trừ khi bạn có một số khả năng xuyên giáp như kỹ năng của Shirou hoặc M1887, việc giết người bằng những phát bắn vào cơ thể sẽ rất chậm.

Đây là lý do tại sao phải nhắm đến đầu của mục tiêu. Ngay cả khi bạn bắn trượt và bắn trúng thân, một số viên vẫn có thể đập vào đầu để gây thêm sát thương.