Genshin Impact: Truyền thuyết về Ngũ Hộ Pháp Dạ Xoa

Genshin Impact: Truyền thuyết về Ngũ Hộ Pháp Dạ Xoa, những kẻ đã phò tá Nham Vương Đế Quân diệt trừ yêu ma trên trần thế nhưng lại chẳng có kết cục tốt đẹp.

Vừa qua thì Mihoyo đã tung ra một đoạn trailer ngắn giới thiệu qua cho chúng ta về một phần lịch sử của Liyue cũng như truyền thuyết về 5 Hộ Pháp Dạ Xoa của tựa game Genshin Impact.

Lại một lần nữa Mihoyo làm chúng ta choáng ngợp trước một cốt truyện mới lạ và cực kì thú vị của đứa con cưng Genshin Impact. Nhân dịp banner Xiao chuẩn bị ra mắt thì Mihoyo đã “tiện thể” giới thiệu luôn 4 Hộ Pháp Dạ Xoa còn lại, đây có thể xem là bước tạo đà để Mihoyo có thể ra mắt thêm nhiều nhân vật liên quan trong tương lai.

Theo như những thông tin chúng ta có được thì Ngũ Hộ Pháp Dạ Xoa bao gồm:

  • Alatus (金鹏 – Kim Bằng Dạ Xoa) chính là Xiao
  • Bosacius (浮舍 – Phù Xá Dạ Xoa)
  • Indarias (应达 – Ưng Đạt Dạ Xoa)
  • Bonanus (伐难 – Phạt Nan Dạ Xoa)
  • Menogias (弥怒 – Di Nộ Dạ Xoa)

Kim Bằng tên hiệu là “Kim Sí Bằng Vương”, còn có tên là “Hàng Ma Đại Thánh”. Không rõ đến từ nơi nào, cũng không biết đi về đâu.

Chỉ vào dịp Tết Hải Đăng, khi thấy ánh sáng lơ lửng phía trên Cô Vân Các, người dân Liyue thường nói rằng: “Vị Dạ Xoa này đang chiến đấu với yêu quái.”

Hoặc lúc nghe được tiếng sáo từ Địch Hoa Châu, đi tìm nhưng chẳng gặp người thổi sáo, sẽ nói rằng: “Là Dạ Xoa gọi bạn cũ quay về chăng.”

Đó là những câu nói để giới thiệu về nhân vật Xiao, banner được mong chờ nhất cưa tựa game Genshin Impact.

Genshin Impact: Truyền thuyết về Ngũ Hộ Pháp Dạ Xoa

Theo những gì được kể lại thì sau khi Zhongli đánh bại các Ma Thần, thân xác thối rữa của bọn chúng đã gieo rắc hận thù và oán hận vào thế giới, hóa thành “yêu ma”. Mỗi khi có yêu ma xuất hiện thì bệnh dịch, ma quỷ và những điều bất thường cũng sẽ xuất hiện ngay sau. Nham Vương Đế Quân lúc đó đã kêu gọi các Dạ Xoa diệt trừ yêu ma, tất cả bọn họ thề rằng sẽ chiến đấu để bảo vệ thế gian. Nhưng trong một trận chiến kéo quá dài thì dần các Dạ Xoa cũng bị tha hóa, họ dần mất đi sự kiểm soát và rơi vào điên loạn. Các Dạ Xoa lại dùng chính sức mạnh của bản thân để đối đầu với nhau, thậm chí còn có kẻ bị rới vào trong bóng tối. 5 vị Tiên Chúng Dạ Xoa, 3 đã chết còn một thì không rõ tung tích, người còn lại cuối cùng là “Hàng Ma Đại Thánh” Xiao vẫn bảo vệ trần thế sau hàng ngàn năm chiến đấu và ngài sẽ tiếp tục như thế đến hơi thở cuối cùng.

Genshin Impact: Truyền thuyết về Ngũ Hộ Pháp Dạ Xoa

Genshin Impact: Hàng Ma Đại Thánh Xiao là Dạ Xoa cuối cùng vẫn còn giữ được tâm trí

Genshin Impact: Tóm tắt những sự kiện sẽ diễn ra trong phiên bản 1.3

tại đây.