Thiếu tôn trọng game thủ rồi lại phải xin lỗi, lập trình viên của hãng game nhận vô số gạch đá, nguy cơ giảm doanh thu mạnh

Các game thủ xứng đáng được tôn trọng hơn như thế.

Trường hợp vạ miệng trên mạng xã hội hiện giờ không còn quá lạ lẫm nữa. Có thể kể đến ông hoàng Youtuber Pewdiepie đã từng vướng đến vụ lùm xùm về phân biệt chủng tộc vì chính những phát ngôn của mình. Hay của Huanfeng vạ miệng về việc bán độ.

Mới đây lập trình viên Ethan Larson của tựa game đình đám Dead by Daylight đã chính thức ghi tên mình vào danh sách trên vì câu trả lời thiếu tôn trọng. Cụ thể trong buổi live trực tiếp của anh, đã có rất nhiều người xem hỏi anh về thông tin game hay những cập nhật mới về DBD. Tuy nhiên anh ta lại đặc biệt trả lời câu hỏi về chế độ mù màu trong game: "Ngày nào chúng tôi cũng phải nghe về chế độ mù màu, phải cả triệu lần rồi. Cứ than vãn đi vì chẳng thay đổi được gì đâu. Nếu chế độ này ra đời thì nó chỉ hoàn thành khi chúng tôi thực sự rảnh.".

Thiếu tôn trọng game thủ rồi lại phải xin lỗi, lập trình viên của hãng game nhận vô số gạch đá, nguy cơ giảm doanh thu mạnh - Ảnh 1.

Câu trả lời đầy sự xúc phạm vả thách thức này của Ethan Larson đã nhanh trong nhận về những gạch đá từ phía người chơi. Họ đều cho rằng hãng game này đang cố tính miệt thị và thiếu tôn trọng tới những người không may mắn trong cuộc sống như vậy. Thậm chí Steven Spohn – COO của Able Gamers đã phải liên tiếng và yêu cầu lời giải thích của Behavior Interactive.

Thiếu tôn trọng game thủ rồi lại phải xin lỗi, lập trình viên của hãng game nhận vô số gạch đá, nguy cơ giảm doanh thu mạnh - Ảnh 2.

Cuối cùng người đứng đầu của Behavior Interactive đã chính thức gửi lời xin lỗi tới cộng động game thủ và Spohn. Studio này cũng nói rằng đây là phát ngôn ngông cuồn của Ethan Larson chứ không phải của cả Behavior Interactive nên mong mọi người vẫn tiếp tục ủng hộ Dead by Daylight. Chế độ mù mãu đã được phát triển và sẽ sớm ra mắt trong thời gian sắp tới.

Dead by Daylight cho bạn vào vai một tên sát nhân đang truy lùng những người sống sót hoặc ngược lại, chạy trốn khỏi kẻ giết người tâm thần do đối phương điều khiển.

Nếu chọn phe những người sống sót, Dead by Daylight sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm tương tự như những tựa game kinh dị sinh tồn, bởi tất cả những gì bạn phải làm là căng mắt, căng tai để lẩn tránh khỏi tên sát nhân. Trường hợp xấu nhất nếu bị phát hiện, bạn vẫn còn một cơ hội nhỏ là cố gắng né tránh đòn tấn công đầu tiên của sát nhân tẩu thoát và tìm kiếm nơi ẩn nấp mới. Mục tiêu cuối cùng của bạn là tìm thấy cỗ máy phát điện để mở đường chạy trốn khỏi khu rừng.

Về phía tên sát nhân, săn tìm những kẻ sống sót là cả một "nghệ thuật". Mặc dù bất tử nhưng bạn chỉ có một khoảng thời gian nhất định để ngăn không cho họ tẩu thoát thông qua việc kích hoạt các máy phát điện trên bản đồ. Bản năng sát thủ cho phép bạn phát hiện ra dấu vết của những nhân vật khác nếu họ đã chạy trong rừng, thể hiện bằng lằn đỏ dưới mặt đất.