Đề phòng anti fan dựng chuyện, Độ Mixi tự bỏ 100 triệu tiền túi xây trường cho học sinh vùng cao

Sau khi công trình cầu bản được khánh thành, streamer Độ Mixi tiếp tục hé lộ dự định xây trường học từ thiện.

Là hoạt động thường niên của Độ Mixi cũng như cộng đồng Mixi Gaming vào mỗi tháng cuối năm, Tộc trưởng sẽ dành toàn bộ số tiền donate của mình trong tháng để sử dụng vào việc làm từ thiện. Với hơn 400 triệu đồng quyên góp được, nam streamer đã thay mặt cả bộ tộc dành khoảng 200 triệu đồng để xây cầu cho bà con vùng cao. 

Trong ngày hôm qua, 25/1, cầu bản Chang, xóm Nà Tú, xã Ngũ Lão, huyện Hoà An, tỉnh Cao Bằng sẽ chính thức được khánh thành do Hội chữ thập đỏ huyện đứng ra tiếp nhận, tổ chức. Chưa hết, Độ Mixi và cộng đồng MixiGaming còn trích ra một phần tiền để tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó.

Đề phòng anti fan dựng chuyện, Độ Mixi tự bỏ 100 triệu tiền túi xây trường cho học sinh vùng cao - Ảnh 1.

Cụ thể, sau loạt hình ảnh tại sự kiện khánh thành cầu được người hâm mộ đăng tải, Độ Mixi đã chia sẻ trên sóng livestream: “Đây là chiếc cầu được tài trợ kinh tế từ bộ tộc Mixi Gaming, còn sức lực là từ bà con trong vùng”. Cũng tại đây, Tộc trưởng tâm sự: “Khi mẹ Lý đến đây, thấy khu này nghèo nên cũng hỏi tôi có thể chi thêm 13 triệu đồng để mua thêm vài chiếc xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó được không. Tôi đồng ý luôn”.

Hình ảnh tại lễ khánh thành cầu bản Chang.

Thêm vào đó, Độ Mixi cũng nói thêm về kế hoạch tự bỏ tiền túi để xây trường trong thời gian tới: “Chiếc cầu này có giá trị 200 triệu đồng, nhìn vào trông hơi nhỏ. Để đề phòng nhiều bạn nói ăn chặn tiền quyên góp thì tôi cũng xin nói trước là nhà tôi tự bù 100 triệu đồng để xây thêm 2 phòng học cho các em học sinh trên này”.

Sự “đề phòng” này của nam streamer có lẽ hình thành sau vụ bị một anti fan cảm thấy không hài lòng, “tố cáo” công việc thiện nguyện của anh chỉ đang làm màu, tìm cách để đánh bóng tên tuổi, tự tạo danh tiếng bằng chính tiền bạc và lòng tốt của người khác.

Đề phòng anti fan dựng chuyện, Độ Mixi tự bỏ 100 triệu tiền túi xây trường cho học sinh vùng cao - Ảnh 4.

Độ Mixi cũng khẳng định, anh kiên quyết với công việc thiện nguyện của mình, bởi cảm thấy bản thân có thể là cầu nối giữa nhiều thế hệ và việc từ thiện để giúp xã hội ấm no hạnh phúc hơn là việc nên làm.