Giới thiệu chi tiết về tựa game Far Cry 6 "cực hot" mà game thủ đang mong chờ.

1. Giới thiêu tựa game Far Cry 6.

Nhà phát triển Ubisoft vừa hé lộ hình ảnh mới mẻ về tựa game của Far Cry 6 - phần thứ 6 của thương hiệu Far Cry nổi tiếng.

MỤC LỤC [Hiện]

Nếu có bài học nào đó mà cộng đồng game thủ rút ra được từ màn ra mắt tệ hại của Cyberpunk 2077, thì đó chính là việc làm game là một quá trình khó khăn cần rất nhiều thời gian, công sức và sự tập trung. Với việc Far Cry 6 là một dự án đầy tham vọng của Ubisoft, tốt nhất là game thủ nên để yên cho họ làm việc nếu không muốn có thêm một CD Projekt Red version 2. Theo kế hoạch ban đầu, tựa game đã được ra mắt vào tháng 2, nhưng đã bị trì hoãn vào gần cuối năm 2020 cùng với một vài trò chơi khác của Ubisoft. Tuy nhiên đến cuối cùng, hãng cũng quyết định được thời gian phát hành Far Cry 6 vào ngày 07/10/2021.

Đúng hẹn là lên! Far Cry 6 – phần game thứ 6 của thương hiệu “Khóc Xa” (Far Cry) đình đám, đã chính thức hé lộ gameplay cực chất! Hứa hẹn sẽ mang đến cho fan hâm mộ gạo cội nhiều trải nghiệm vô cùng hấp dẫn khi game thủ sẽ được đắm chìm vào những danh lam thắng cảnh vô cùng đẹp mắt và được tự do khám phá thiên nhiên hùng vĩ được lột tả qua chất lượng đồ họa đỉnh cao.

Bối cảnh của trò chơi sẽ được tại Yara – một hòn đảo hư cấu với nền kinh tế bị suy thoái một cách trầm trọng. Trước hiện trạng cấp bách, Antón (thủ vai bởi Giancarlo Esposito – ngôi sao của series phim Breaking Bad) hứa hẹn với người dân rằng hắn ta chính là niềm hi vọng duy nhất có khả năng đưa Yara trở lại thời hoàng kim tuy nhiên, chẳng ai ngờ có thể ngờ được hắn lại là một tên độc tài nguy hiểm. Khi bắt đầu đặt chân vào thế giới hư cấu của tựa game này, chúng ta sẽ có được vô vàn cơ hội để chiến đấu và chống lại chính quyền của Antón .

Ngoài ra việc sử dụng vũ khí đã là một điều không quá lạ đối với dòng game bắn súng, cho đến dẫn "đệ tử" đi tấn công các tiền trạm và hỗ trợ người chơi trong những nhiệm vụ khó khăn. Điểm đặc biệt của phần này, người đồng hành của bạn sẽ chính là một chú cá sấu tuy hung dữ nhưng cực kì dễ thương. So với hầu hết các phần game trước, Far Cry 6 sở hữu bộ sưu tập vũ khí đậm chất phế liệu của dòng game Fallout: khẩu súng phun lửa được làm từ motor và accquy, súng bắn đinh tự chế, cỗ máy kì lạ (vừa có thể bắn đĩa nhạc CD, vừa phát ra bài hát Macarena của André Rieu và Los Del Rio).

  • Tính năng co-op

Tính năng co-op đã từng xuất hiện trong các phiên bản khác của series Far Cry trước đây. Ví dụ như Far Cry 5, game thủ sẽ cùng đồng hành với một người khác nữa sau khi hoàn thành phần giới thiệu về tựa game và rời khỏi hòn đảo của Hà Lan. Ở Far Cry New Dawn vẫn có tính năng co-op mặc dù một số tiến trình thông qua các nhiệm vụ chỉ được tính vào trò chơi của người chơi chứ không tính vào bạn bè của họ.

Mặc dù Ubisoft vẫn chưa cung cấp nhiều thông tin về tính năng này nhưng trong phiên bản này có thể tính năng co-op vẫn xuất hiện.

  • Không còn NPC con người

Đối với những người bạn đồng hành, đôi khi người chơi có thể trực tiếp chiến đấu trong một số nhiệm vụ cùng những người khác. Nhưng không giống Far Cry 5, ở Far Cry 6 bạn có thể gọi cho một người bạn và để họ đi cùng với bạn khắp nơi.

Sang Far Cry 6, NPC sẽ là động vật như chú chó nhỏ Chorizo có chân sau là bánh xe lăn, dùng để đánh lạc hướng kẻ thù. Hay chú cá sấu Guapo thẳng tay giết và ăn thịt kẻ thù của bạn nếu bạn đang tìm kiếm cách tiếp cận kẻ thù trực tiếp hơn.

  • Các tính năng khác

Một tính năng thú vị trong Far Cry 6 là game thủ có thể mang súng của mình, miễn là không ở trong khu vực hạn chế. Chỉ cần cất giấu vũ khí thật kĩ, quân địch sẽ không tấn công game thủ ngay khi chúng nhìn thấy. Điều này sẽ cho phép game thủ tự do khám phá thế giới bên ngoài mà không cần phải lẩn trốn hoặc giao đấu với quân địch. Đây là một sự thay đổi mới lạ so với các tựa game khác khi mà kẻ địch sẽ cố gắng giết bạn khi nhìn thấy bạn.

Ngoài ra, trong Far Cry 6 game thủ còn có thể cưỡi ngựa. Điều này đã không còn xuất hiện trong Far Cry 5, đặc biệt là khi nó diễn ra tại Motana. Và thay vì đánh dấu nhiệm vụ tiêu chuẩn trên bản đồ, một số nhiệm vụ sẽ được hiển thị trên điện thoại trong game để giúp game thủ dễ dàng theo dõi vị trí nhiệm vụ của mình, làm cho việc khám phá thế giới thêm phần thú vị.