Hai vụ kiện "dị" nhất làng game thế giới - khi game thủ kiện NPH vì "Game không hỗ trợ người khiếm thị"

Những vụ kiện dị nhất làng game thế giới là đây chứ đâu.

EverQuest

Vào năm 2009, Sony và hãng phát hành game MMORPG của họ - EverQuest, nhận thấy mình đang ở giữa một cuộc chiến pháp lý lớn, khi một game thủ mù Alexander Stern đưa nhà phát triển trò chơi ra tòa vì điều mà anh ta cho là thất bại trong việc khiến trò chơi của họ có thể tiếp cận được với tất cả mọi người.

Hai vụ kiện dị nhất làng game thế giới - khi game thủ kiện NPH vì Game không hỗ trợ người khiếm thị - Ảnh 1.

Stern tuyên bố rằng anh ta đã gửi yêu cầu đến nhóm phát triển của EQ trong một thời gian, đưa ra ý tưởng về cách họ có thể làm cho trò chơi chuyên sâu về thị giác trở nên thân thiện hơn đối với những người có chung khuyết tật với Stern. Anh ta không chỉ tuyên bố rằng anh ta đã bị bỏ qua, mà còn rằng lối chơi của anh ta đã bị ảnh hưởng và anh ta đang thua lỗ, vì anh ta không thể tham gia các cuộc đấu giá trực tuyến. Vụ kiện được nộp vào tháng 10 năm 2009, và nó đã bị loại bỏ ra khỏi tòa án vào tháng 2 năm sau.

Pokemon

Vào năm 1999, Pokemon đã khiến một người lớn khó chịu đến mức anh ta công khai kế hoạch ra tòa. Anh ta là Geller, một nhà ảo thuật gia đã tuyên bố rằng các Pokemon Psi Abra, Kadabra và Alakazam đều dựa trên khả năng và thủ thuật của anh ta. Geller đã tự làm mình trở nên nổi tiếng với thủ thuật bẻ cong chiếc thìa của mình, và pháp sư Pokemon tình cờ cầm một cặp thìa được cho là một sự lột xác rõ ràng về hình ảnh của Geller.

Hai vụ kiện dị nhất làng game thế giới - khi game thủ kiện NPH vì Game không hỗ trợ người khiếm thị - Ảnh 2.

Cuộc thập tự chinh của Geller chống lại Pokemon bắt đầu khi anh ta nhìn thấy phiên bản tiếng Nhật của những lá bài. Ở đó, sinh vật không được gọi là Abra, Kadabra hay Alakazam, mà thay vào đó được gọi là Un-geller. Việc có cả phiên bản tốt và xấu của nhân vật cũng chẳng ích gì. Geller đã cảm thấy bị xúc phạm vì bản thân anh không thích và không cho phép bất kỳ ai sử dụng hình tượng của mình, mà Nintendo rõ ràng đang gợi ý rằng những gì anh ta làm ít nhất là một chút hơi ác. Vụ kiện bắt đầu xảy ra vào năm 1999, khi Geller và các luật sư của ông công khai với yêu cầu bồi thường thiệt hại 100 triệu đô la. Thật không may cho anh ta, các tòa án nhanh chóng yêu cầu Geller lấy chiếc thìa và xô của anh ta ra.