YouTuber "giàu" nhất Việt Nam dạy người xem cách thoát nghèo, tiết lộ năm lớp 9 đã biết kiếm tiền nhờ chơi VLTK

Những chia sẻ của Khoa Pug - người được mệnh danh là YouTuber giàu nhất Việt Nam đang khiến rất nhiều người bàn tán trái chiều.

Vốn rất nổi tiếng với những chuyến đi du lịch xa xỉ, review các món đồ đắt tiền, Khoa Pug lúc nào cũng được nhìn nhận như một trong những YouTuber giàu nhất Việt Nam. Thậm chí, bản thân anh chàng cũng không ngần ngại khoe độ giàu có trong những clip của mình khi thường xuyên đưa ra những con số tiền tỷ gây choáng váng cho người xem. Và mới đây, anh chàng lại thêm một lần nữa khiến người xem phải tranh cãi trái chiều sau khi chia sẻ cách "thoát nghèo" từ kinh nghiệm của bản thân mình.

YouTuber giàu nhất Việt Nam dạy người xem cách thoát nghèo, tiết lộ năm lớp 9 đã biết kiếm tiền nhờ chơi VLTK - Ảnh 1.

Khoa Pug nổi tiếng là một trong những YouTuber giàu nhất tại Việt Nam

Theo đó, anh chàng đưa ra 3 yếu tố để làm giàu cho giới trẻ ở thời điểm hiện tại:

1: Kiến thức chuyên sâu về ngành nghề

2: Gia đình có điều kiện

3: Mối quan hệ

Tất nhiên, nếu như sở hữu một trong ba điều này thì có lẽ chẳng cần Khoa Pug phải dạy, ai thông minh một chút đều có thể thoát nghèo thành công và nếu có cả 3 yếu tố trên thì càng khỏi cần phải nói nữa rồi. Tuy nhiên, khi không có cả 3 điều này, câu nói của Khoa Pug mới thật sự khiến nhiều người bất ngờ khi anh khuyên các bạn trẻ nên đi học IT - lập trình.

YouTuber giàu nhất Việt Nam dạy người xem cách thoát nghèo, tiết lộ năm lớp 9 đã biết kiếm tiền nhờ chơi VLTK - Ảnh 2.

Khoa Pug chia sẻ kinh nghiệm bản thân cho người xem về cách thoát nghèo

Giải thích của Khoa Pug cũng khá có cơ sở khi theo lời anh chàng, sau này công nghệ càng phát triển, ngành IT càng có chỗ đứng và tiền lương là cực cao khi cần nhiều chuyên môn chứ không thể học trong ngày một ngày hai. "Cách đây 10 năm, người ta tới tận nơi thu tiền điện – tiền nước, rồi đi thanh toán rất cực. Bây giờ điện thoại ai cũng có, cầm app bấm rất tiện… Ai là người làm ra cái đó? Đó là những người làm lập trình giống như mình nè các bạn. Nếu các bạn nghe theo lời khuyên của mình làm lập trình thì sẽ làm được cái đó".

YouTuber giàu nhất Việt Nam dạy người xem cách thoát nghèo, tiết lộ năm lớp 9 đã biết kiếm tiền nhờ chơi VLTK - Ảnh 3.

Anh chàng YouTuber luôn thể hiện độ giàu có trong mọi video của mình

Cũng theo Khoa Pug, bản thân anh chàng vốn là một dân IT chính hiệu và đã biết kiếm tiền từ việc chơi game VLTK ngay từ năm lớp 9. Ngoài ra, anh chàng cũng đưa ra lời khuyên rằng các bạn trẻ đừng nên chọn một số ngành học "ảo", không mang nhiều tính thực tế như quản trị. Thay vào đó, trăm hay không bằng tay quen, cứ miệt mài lập trình đi rồi sẽ tới lúc có cơ hội đổi đời, mà lại còn rất nhiều là đằng khác.

Cuối cùng, anh chàng chia sẻ: "Đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn! Không thể tự nhiên hỏi người ta “Ê, mày làm giàu sao chỉ tao với!”, không ai chỉ bạn đâu. Bạn phải bỏ tiền ra và kết thân, học hỏi với người giàu và người giỏi!"