Hệ thống Pet xuất chiến vô cùng độc đáo trong Cloud Song VNG

Cloud Song VNG ra mắt đại chúng vào hôm qua 08/09/2021 với nhiều tính năng nổi bật gây đã xáo động không ít trong cộng đồng game thủ Việt.

Tuy chỉ mới ra mắt chưa đầy 24 tiếng nhưng Mọt chắc rằng cộng đồng của Cloud Song VNG đã có ngày ra quân cực kỳ náo nhiệt. Để góp phần thêm nhiệt cho không khí sôi động này Mọt tui đã phải dày công nghiên cứu từ qua đến nay để đem đến cho anh em 1 tính năng rất đáng được chú ý trong Cloud Song VNG.

Không để anh em chờ lâu, Mọt cũng xin bật mí luôn đó là hệ thống Pet Đồng Hành. Các “bạn nhỏ” đáng yêu luôn xuất hiện và hỗ trợ chúng ta mọi lúc mọi nơi chính là nhân vật chính của ngày hôm nay. 

Trong bài viết này Mọt sẽ giới thiệu đến các bạn các chức năng cơ bản của thú cưng và các hình thức xuất chiến của những người bạn đồng hành này. 

Pet đồng hành là gì?

Pet hay còn gọi là thú cưng là một trợ chiến sư được cung cấp bởi tính năng của hệ thống nhằm trợ giúp người chơi trong quá chiến đấu. Ngoài việc sở hữu vẻ ngoài đáng yêu, các người bạn đồng hành này còn mang trong mình năng lực chiến đấu phi thường và tăng tiến dần theo thời gian.

Hệ thống Pet xuất chiến vô cùng độc đáo trong Cloud Song VNG

Phải nói rằng Pet có vai trò quan trọng trong mỗi trận đấu khi nghiễm nhiên nắm giữ 30% sức mạnh nhân vật của mỗi người chơi. Cũng giống như trang bị, mỗi Pet bạn sở hữu sẽ gia tăng chỉ số cơ bản nhất định. Có nghĩa là kể cả khi bạn nhận những Pet phẩm chất thấp vẫn có giá trị nhất định trong con đường thăng tiến của mình.

Các trợ chiến này được chia thành 5 phẩm chất UR, SSR, SR, R, N và mỗi Pet đều sẽ thuộc một trong các hệ bao gồm Gió, Lửa, Đất và hệ đặc biệt (hiếm) – Tinh Linh. Phẩm chất càng cao năng lực chiến đấu của thú cưng càng mạnh. Bên cạnh đó cũng có thể thông qua các tính năng mạnh hóa để nâng cấp khả năng chiến đấu của các Pet.

Hệ thống Pet xuất chiến vô cùng độc đáo trong Cloud Song VNG

Làm sao để sở hữu Pet đồng hành?

Hiện nay trong Cloud Song VNG chỉ duy nhất một cách để sở hữu các em Pet xịn sò, đó là thông qua tính năng triệu hồi của trò chơi.

Từ giao diện chính, vào mục triệu hồi có thể triệu hồi pet. Ở đây gồm 2 loại triệu hồi:

Triệu hồi chuông gió:

Hệ thống Pet xuất chiến vô cùng độc đáo trong Cloud Song VNG

Dùng Chuông Gió Thánh Ca hoặc kim cương để triệu hồi ra các Pet đồng hành theo tỷ lệ lần lượt là:

  • 2 sao (N) – 8%
  • 3 sao (R) – 59%
  • 4 sao (SR) – 27%
  • 5 sao (SSR) – 6%

Triệu hồi Ma Nữ:

Người chơi sẽ dùng Đá Tiên Tri để triệu hồi. Ngoài pet, khi triệu hồi Ma Nữ còn nhận được Tinh Hoa Tiên Tri dùng cho tính năng đổi pet sơ cấp. Đồng thời bạn cũng có thể chọn hệ pet mong muốn khi triệu hồi. Tỷ lệ ra Pet ở Triệu hồi Ma Nữ lần lượt là:

  • Pet 4 sao – 65%
  • Pet 5 sao – 10%
  • Mảnh pet Thú cưng 5 sao – 25%

Hệ thống Pet xuất chiến vô cùng độc đáo trong Cloud Song VNG

Đổi Pet

Khác với 2 cách trên, tính năng đổi Pet sẽ tiêu tốn 1 lượng tài nguyên nhất định để sở hữu các Pet ngẫu nhiên cùng hệ hoặc khác hệ tùy theo số sao của thú cưng. 

Đổi pet sơ cấp:

Cần tốn Tinh Hoa Tiên Tri (nhận được khi triệu hồi Ma Nữ) để đổi pet 3-5 sao thành 1

pet khác cùng hệ (ngẫu nhiên).

Đổi pet cao cấp:

Người chơi có thể dùng Ngọc Thời Gian (mua trong shop hoặc tham gia event) để đổi pet từ 7 sao trở lên (có thể chọn pet muốn đổi sang).

  • Pet 7-9 sao: chuyển thành pet cùng hệ
  • Pet 10 sao trở lên có thể chuyển thành pet khác hệ

Hệ thống Pet xuất chiến 9 slot độc đáo

Khác với các tựa game khác, ở Cloud Song VNG vị trí của các Pet trợ chiến luôn được đánh giá cao. Biểu hiện rõ nhất chính là hệ thống xuất chiến thú cưng lên đến 9 vị trí khác nhau.

Đội hình chiến đấu bao gồm 3 Pet chính, chúng có thể thay thế trong các trận chiến. Và một đội hình phụ trợ còn lại chứa 6 Pet khác nhau, chúng không tham gia vào các trận chiến, nhưng vẫn cộng thêm các thông số cho nhân vật. Những Pet trong đội hình phụ trợ sẽ cộng hưởng với những Pet chính có cấp thấp nhất (cấp độ của chúng trở nên giống nhau trong một thời gian). 

Đội hình có tổng cộng 9 vị trí pet (3 chủ chiến và 6 trợ chiến) bao gồm:

  • Chủ chiến 1, 2: Mở trong giai đoạn tân thủ.
  • Chủ chiến 3: Đạt level 52 và hoàn thành điều kiện (vượt bí cảnh tinh linh) mở ô pet ra trận thứ 3.
  • Trợ chiến 1: Tăng chỉ số HP.
  • Trợ chiến 2: Tăng chỉ số HP và chỉ số Tấn Công.
  • Trợ chiến 3: Tăng chỉ số Phòng Thủ và chỉ số Trí Lực.
  • Trợ chiến 4: Tăng chỉ số HP và chỉ số Trí Lực.
  • Trợ chiến 5: Tăng chỉ số Phòng Thủ và chỉ số Tấn Công.
  • Trợ chiến 6: Tăng chỉ số HP và chỉ số Phòng Thủ.

Điều này có nghĩa là bạn cần có 1 chiến thuật hợp lý để tận dụng từng vị trí sao cho tối ưu. Biến trò chơi nhập vai phiêu lưu kết hợp thêm các yếu tố chiến thuật, tạo ra các trận giao đấu đỉnh cao. Nơi phô diễn cả sức mạnh kỹ năng lẫn tư duy chiến thuật.

Tổng kết

Không phải ngoa khi nói rằng hệ thống Pet đồng hành nắm giữ 30% sức mạnh nhân vật và có tầm ảnh hưởng lớn đến kết quả thắng thua của một trận đấu. Chỉ cần nhìn vào số lượng và chất lượng đầu tư đến từ Cloud Song VNG cũng đã khẳng định điều đó. Vậy nên đầu tư vào các người bạn nhỏ sẽ luôn là quyết định đúng đắn cho hành trình phiêu lưu của bạn.

Tải Cloud Song VNG ngay: https://cloudsongvn.onelink.me/Zrj8/MotGame

Fanpage: https://www.facebook.com/cloudsong.vnggames/

Group cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/cloudsong.vnggames

Kênh youtube: https://youtube.com/cloudsongvnggames

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?