MultiVersus Khiến Người Hâm Mộ Bất Bình Khi Loại Bỏ Nhiều Tính Năng

MultiVersus đã ra mắt phiên bản chính thức sau khi kết thúc Beta từ tháng 6 năm ngoái, nhưng có vẻ như lần trở lại này lại nhận về khá nhiều lời than phiền từ cộng đồng game thủ

MultiVersus đã chính thức phát hành trên mọi nền tảng vào ngày 28 tháng 5 vừa qua, sau một đợt Beta kéo dài từ tháng 7 năm 2022 đến tháng 6 năm 2023. Với vô số lời khen ngợi từ cộng đồng hâm mộ trong đợt Open Beta 1 năm, không quá khó hiểu khi trò chơi sớm thu hút rất đông người tham gia trong lần tái mở cửa này. Tuy vậy, nhiều người nhanh chóng nhận ra một số vấn đề khá khó hiểu đã được triển khai trong game. Đầu tiên phải kể đến việc giới hạn số lượng nhân vật trong chế độ tập luyện về chơi mạng nội bộ.

MultiVersus Khiến Người Hâm Mộ Bất Bình Khi Loại Bỏ Nhiều Tính Năng

Ở giai đoạn Beta, toàn bộ nhân vật đều được mở khóa cho các chế độ chơi mạng nội bộ. Chưa kể phiên bản chính thức của MultiVersus còn không có bảng điểm và Battle Reports sau mỗi ván đấu, đồng nghĩa với việc các game thủ sẽ không thể xem lại các chỉ số khác nhau. Mặc dù tiềm năng về các nhân vật có thể điều khiển trong MultiVersus là vô tận, nhưng cộng đồng game thủ đang ngày càng bất mãn trước những quyết định loại bỏ tính năng hay giới hạn nhân vật đầy khó hiểu. Rất nhiều tính năng mà không ai than phiền trong giai đoạn Open Beta đều bị bỏ đi.

MultiVersus Khiến Người Hâm Mộ Bất Bình Khi Loại Bỏ Nhiều Tính Năng 2

Trong khi đó, nhà phát hành Warner Bros. Games dường như lại đang tập trung vào việc bổ sung thêm nhân vật mới cho game. Nhờ vào các thương hiệu thuộc bản quyền của Warner Bros., có rất nhiều tài nguyên khác nhau có thể mang vào game, điển hình như thành phố Townsville trong seri truyền hình The Powerpuff Girls đã trở thành sàn đấu mới nhất, được tung ra cùng lúc với bản phát hành chính thức của MultiVersus. Bên cạnh vô số điểm trừ, trò chơi đã có một sự tiến bộ về hệ thống netcode, để mang lại trải nghiệm chơi game trực tuyến mượt mà hơn. 

MultiVersus Khiến Người Hâm Mộ Bất Bình Khi Loại Bỏ Nhiều Tính Năng 3

Những tính năng bị loại bỏ của phiên bản Beta

  • Các chế độ Co-op và AI.

  • Chơi không cần kết nối mạng.

  • Chế độ Free For All với các vật phẩm.

  • Hướng dẫn nâng cao.

  • Bản đồ tập luyện.

  • Giá thành theo cấp bậc cho các nhân vật

  • Scoreboard và Battle Report.