Khám phá 3 Pokemon hệ Đá hàng đầu trên bản đồ Hoenn

Pokemon được phân loại thành 18 hệ dựa trên đặc điểm của chúng. Ví dụ, Pikachu là một Pokemon hệ Điện và Koiking là hệ Nước. Hôm nay tôi muốn giới thiệu đến bạn 3 Pokemon hệ Đá hàng đầu trên bản đồ Hoenn

1. Regirock

Được giới thiệu với nhượng quyền thương mại trong Thế hệ III, Regirock là một Pokemon Huyền thoại thuộc loại Rock. Được biết đến với cái tên Rock Peak Pokemon, Regirock không được biết là sẽ tiến hóa từ hay thành bất kỳ Pokemon nào khác. Regirock nổi tiếng vì là thành viên của các Titan Huyền thoại cùng với Regice, Registeel, Regieleki và Regidrago.


Regirock là một con golem lớn làm từ đá nâu. Regirock có hoa văn màu cam trên mặt giống với chữ in hoa "H". Nó có cánh tay dài với vai nhô và bàn tay giống như gậy, chân của nó ngắn so với cơ thể. Có một hàng gai đá chạy dọc sống lưng. Khi nó bị thương trong trận chiến, nó sẽ tìm kiếm những tảng đá mới để tự sửa chữa. Bởi vì điều này, những tảng đá được tạo ra từ nhiều nơi khác nhau, góp phần vào sự xuất hiện chắp vá của Regirock. Regirock dường như không có trái tim hay khối óc. Nó thường sống trong hang động.


2. Rhydon

Được giới thiệu trong Thế hệ I, Rhydon là một Pokemon hệ Mặt đất và Đá kép. Rhydon tiến hóa từ Rhyhorn bắt đầu từ cấp 42 hoặc thành Rhyperior khi được giao dịch trong khi cầm Protector. Mặc dù Rhydon đã được giới thiệu với nhượng quyền thương mại trong Thế hệ I, chúng vẫn có thể mua được ở vùng Hoenn mà không cần giao dịch.


Được biết đến với cái tên Drill Pokemon cùng với Nidoqueen và Nidoking, Rhydon là một Pokemon lớn, màu xám, hai chân, trông giống như nó được thiết kế để giống với sự pha trộn giữa khủng long và tê giác.


Mặc dù không mạnh bằng những Pokemon khác trong danh sách này, nhưng vẻ ngoài đe dọa của Rhydon được hỗ trợ bởi tổng chỉ số cơ bản là 485. Điều này đi kèm với chỉ số Tấn công là 130, rất tuyệt vời khi chiến đấu.

3. Aggron

Được biết đến với cái tên Pokemon Giáp Sắt, không có gì ngạc nhiên khi phần bổ sung Thế hệ III này sẽ lọt vào danh sách những Pokemon hệ Đá tốt nhất . Aggron là một loại Thép và Đá kép tiến hóa từ Lairon bắt đầu từ cấp 42.

Aggron là một Pokemon hai chân khổng lồ có màu xám chủ yếu với các tấm áo giáp màu bạc. Aggron có tổng chỉ số cơ bản là 530, với tổng chỉ số phòng thủ là 180, rất ấn tượng. Điều này, cùng với khả năng miễn nhiễm với Pokemon loại Poison và di chuyển, khiến Aggron trở thành một vũ khí thực sự trong trận chiến.

Khi Aggron tiến hóa Mega thành Mega Aggron, sức mạnh hủy diệt từ những chiếc sừng đáng sợ của nó có thể biến những chiếc xe tăng bọc thép thành phế liệu. Nhờ tiến hóa Mega, Pokemon này thay đổi cả hệ và năng lực của mình. Bằng việc trở thành Pokémon đơn hệ Steel, nó giảm thiểu điểm yếu của bản thân, và năng lực Filter cũng giúp làm giảm sát thương từ những chiêu thức siêu hiệu quả nó phải nhận.


Aggron có thể học chiêu thức Heavy Slam, chiêu thức trở nên mạnh hơn khi chênh lệch cân nặng giữa Aggron và đối thủ của nó càng lớn. Bản thân Aggron đã rất nặng cân, nhưng nó còn khủng bố hơn sau khi trở thành Mega Aggron.