F9 đồ sát, cắm chuột và những thuật ngữ mà chỉ dân cày game thế hệ xưa mới hiểu

Game thủ ngày nay có auto, phần mềm hỗ trợ tận răng thì còn lo gì nữa.

Chơi game thời nay thật sướng, khi mà đa số các tựa game đều có sẵn hệ thống hướng dẫn, auto tới tận chân răng và đôi khi, việc của các game thủ chẳng có gì ngoài click chuột để tự động làm nhiệm vụ hay vượt qua các phụ bản. Điều này khác hẳn so với ngày xưa, khi mà auto bị coi là phần mềm "bất hợp pháp", và tất cả mọi thứ đều chỉ được người chơi thực hiện qua các thao tác tay, từ việc chạy map, train quái cho tới làm nhiệm vụ. Đó cũng là lý do mà chơi Võ Lâm Truyền Kỳ ngày ấy, một tháng lên một level là chuyện quá bình thường. Để rồi, đó cũng là nguồn gốc cho vô số những thuật ngữ game ngày ấy mà có lẽ, chỉ những người chơi thế hệ xưa cũ mới hiểu hết được.

F9 đồ sát, cắm chuột và những thuật ngữ mà chỉ dân cày game thế hệ xưa mới hiểu - Ảnh 1.

F9 - đồ sát

Đây chắc chắn là thuật ngữ dành riêng cho các game thủ Võ Lâm Truyền Kỳ. Về cơ bản, khi tiến vào trạng thái PK đồ sát, bạn có thể tấn công mọi người chơi khác trên bản đồ. Và cũng nhờ VLTK mà thuật ngữ đồ sát sau này cũng được áp dụng cực kỳ phổ biến như để thay thế cho những màn kêu gọi PK trong các tựa game sau này.

F9 đồ sát, cắm chuột và những thuật ngữ mà chỉ dân cày game thế hệ xưa mới hiểu - Ảnh 2.

Và để chuyển trạng thái từ hòa bình sang đồ sát, nút F9 chính là phím tắt luôn được các game thủ VLTK nhớ nhất. Đó cũng là nguồn gốc cho vô số những phát ngôn, câu nói sau này của game thủ cày cuốc như "Cẩn thận không tôi F9 đấy". Game thủ ngày nay thì chắc không hiểu được F9 là gì đâu.

Cắm chuột

Thời xưa không có auto, trong khi thời gian ngồi máy cày chay cũng khá hạn chế. Đây quả là bài toán khó giải với nhiều game thủ. Nhưng với sự thông minh nổi tiếng của mình, các game thủ Việt cũng không gặp phải quá nhiều khó khăn. Bằng chứng là màn "cắm chuột" danh bất hư truyền mà khởi xướng chính từ các game thủ MU Online.

F9 đồ sát, cắm chuột và những thuật ngữ mà chỉ dân cày game thế hệ xưa mới hiểu - Ảnh 3.

Với việc kẹp tăm vào giữa khe chuột, các nhân vật trong MU Online như MG, Wizard hay thậm chí cả DK sẽ đứng yên tại chỗ và có những màn quẩy Evil, xoay kiếm mãn nhãn. Các nhân vật Elf sẽ hạn chế hơn khi chỉ bắn cung theo một hướng chỉ định, nhưng thế là quá đủ để tự chế ra một auto thủ công ở thời ấy rồi.

Về thành

Nhiều game thủ thế hệ mới có lẽ chẳng hiểu "về thành" nghĩa là gì. Nhưng với những ai từng gắn bó lâu với VLTK hay Kiếm Thế, tất cả đều hiểu câu nói ấy mang ý nghĩa nhân vật của bạn vừa mới tử vong, và cần phải "về thành dưỡng sức".

F9 đồ sát, cắm chuột và những thuật ngữ mà chỉ dân cày game thế hệ xưa mới hiểu - Ảnh 4.
F9 đồ sát, cắm chuột và những thuật ngữ mà chỉ dân cày game thế hệ xưa mới hiểu - Ảnh 5.

Tương tự như vậy là với gặp Mạnh Bà trong game Thiên Long Bát Bộ thời xưa. Và chắc hẳn đây là những thuật ngữ mà chỉ dân cày thế hệ đầu 8-9x mới hiểu được mà thôi.