Kỷ nguyên mới của Star Wars sẽ khởi đầu bằng High Republic

Tiếp nối sự thành công ở mảng điện ảnh, High Republic sẽ kể cho chúng ta một câu chuyện hoàn toàn mới mẻ cho thương hiệu Star Wars.

Ban đầu được định danh tạm thời là Project Luminou, High Republic là subseries có bối cảnh thời gian diễn ra sau khi Old Republic sụp đổ được 800 năm và 200 năm trước khi thanh niên Anakin Skywalker bị hắc hóa thành Darth Vader.

Star Wars: The High Republic chính thức được khởi động vào tháng 9/2018 khi Lucasfilm quyết định tổ chức buổi họp mặt với các soạn giả gạo cội như Claudia Gray, Justina Ireland, Daniel José Older, Cavan Scott, và Charles Soule ở trại sáng tác Skywalker.

Kỷ nguyên mới của Star Wars sẽ khởi đầu bằng High Republic

Tại đây, các cây bút tài hoa đã quyết định tạo ra thứ gì đó thật mới mẻ nhằm reboot lại thương hiệu Star Wars vốn có phần xuống phong độ trong vài năm gần đây. Ban đầu dự án lấy tên Project Luminou và được Lucasfilm công bố vào tháng 4/2019 khiến cộng đồng fan hâm mộ đứng ngồi không yên.

Sau thời gian chờ đợi, bí mật đã được bật mí vào đầu năm 2020 khi Lucasfilm dự án này bao gồm loạt truyện tranh và tiểu thuyết có tuyến nhân vật lẫn thời gian hoàn toàn mới mang tên Star Wars: The High Republic.

Star Wars Jedi: Fallen Order có tầm quan trọng như thế nào
Star Wars Jedi: Fallen Order có tầm quan trọng như thế nào
Star Wars Jedi: Fallen Order đã ra mắt được hơn 1 tháng và nhận được thành công đáng kể cả về chuyên môn và doanh thu. Nó đồng thời cũng có 1 tầm quan trọng không hề nhỏ dưới nhiều góc độ và với nhiều người. Giờ đây khi bộ phim bom tấn của năm...

Lucasfilm tham vọng biến High Republic trở thành một dự án đa phương tiện cho nhiều lĩnh vực và không liên quan đến các phần phim cũ. Chuỗi sản phẩm xung quanh Star Wars: The High sẽ bao gồm sách, tiểu thuyết hình ảnh và một bộ phim hoạt hình nhiều tập phát sóng định kỳ trên Disney+.

Nghe cũng khá là thú vị nhưng trước hết chúng ta có một vài yêu tố cần làm rõ xung quanh sản phẩm này.

Có gì trong kỷ nguyên mới của High Republic?

Kỷ nguyên Cộng hòa Tối cao là thời kỳ hoàng kim trong vũ trụ Star Wars, được mô tả là giai đoạn hòa bình thịnh vượng nhất mà người ta từng chứng kiến cách đây (các sự kiện chính trong Skywalker Saga) 200 năm. Nó được cho là kỷ nguyên của sự tham vọng, phát triển văn hóa, hội nhập giữa các nền văn minh và những công trình vĩ đại.

Dù có nhiều hình ảnh biểu tượng quen thuộc của Chiến tranh giữa các vì sao xuất hiện trong thời đại này nhưng chúng vẫn sở hữu những điểm nổi bật thú vị. Trái ngược với thời kỳ đầu tiên khi Old Republic đã trở nên thối nát và tê liệt vì sự quan liêu của bộ máy vận hành, High Republic được lãnh đạo bởi một nguyên thủ mà nhân dân kính trọng và quý mến.

Kỷ nguyên mới của Star Wars sẽ khởi đầu bằng High Republic

Hội hiệp sĩ Jedi trong thời kỳ này cũng rỏ ra ít cứng nhắc và giáo điều hơn so với thời của Obi-Wan Kenobi. Lúc này họ vẫn được xem là lực lượng trung kiên để gìn giữ nền hòa bình và được mọi người kính trọng. Thậm chí đến các phương tiện cơ giới như chiến hạm và tàu vận tải cũng bóng bẩy hơn hẳn gu thẩm mỹ tồi tệ của bọn hậu bối sau đó 200 năm.

Nói tóm lại, High Republic là kỷ nguyên lạc quan và tươi sáng hơn cho vũ trụ Star Wars. Nó giống như phần tươi đẹp từng bị cắt bỏ khỏi Skywalker Saga nay được phục hồi lại và góp phần giải thích rõ hơn về sự sụp đổ của Đế chế Galactic hay tầm ảnh hưởng của Palpatine. Trong giai đoạn này Outer Rim được mô tả giống như một vùng hoang dã chưa được khám phá.

Star Wars – dòng game ăn theo phim phát triển như một phép màu
Star Wars – dòng game ăn theo phim phát triển như một phép màu
Với sự ra mắt của Star Wars Jedi: Fallen Order, những fan của Star Wars cuối cùng cũng lại có được một trải nghiệm chơi đơn lý thú sau nhiều năm chờ đợi. Những năm chờ đợi đó thậm chí cũng không yên bình: họ đã phải chứng kiến nhiều tựa game bị EA hủy...

Trong High Republic chúng ta cũng được diện kiến một nhân vật khá thú vị là bậc thầy Jedi Yoda phiên bản ‘trẻ trâu’. Trong Skywaker Saga, người ta từng nghe ông nói với Luke Skywalker rằng mình đã huấn luyện các hiệp sĩ Jedi trong 800 năm.

Rõ ràng với thời gian sống lâu như vậy, fan hâm mộ rất mò muốn biết ngài Yoda sẽ đóng vài trò gì trong kỷ nguyên Cộng hòa Tối cao. Để chiều lòng người hâm mộ Lucasfilm đã tạo ra vài concept art về phiên bản Yoda thời trẻ, trông vẫn quen thuộc nhưng dáng vẻ khá là oai phong.

Còn Knights of the Old Republic thì sao?

Các fan hâm hâm mộ kỳ cựu có thể nhận ra nội dung cốt truyện của thương hiệu này sẽ diễn ra trước các sự kiện của Phantom Menace, đáng chú ý nhất là Knights of the Old Republic, thiết lập 4.000 năm trước Đế chế Galactic.

Kỷ nguyên mới của Star Wars sẽ khởi đầu bằng High Republic

Khi Disney mua lại thương hiệu Chiến tranh giữa các vì sao về cơ bản họ đã xóa bỏ những điều bất hợp lý trong cốt truyện ngoại trừ các yếu tố quan trọng. Song song đó hãng cũng bắt đầu xây dựng kịch bản mới, thêm thắt các yếu tố cũng như nhân vật cần thiết để cốt truyện trở nên hợp lý hơn như câu chuyện mở rộng về Đại đô đốc Thrawn.

Trong dòng thời gian của tiểu thuyết Star Wars bao gồm High Republic, kỷ nguyên Cộng hòa Tối cao được giới thiệu là giai đoạn lịch sử được ghi chép lại sớm nhất. Vì vậy ở thời điểm hiện tại vẫn chưa rõ những câu chuyện trong Knights of the Old Republic sẽ được chỉnh sửa lại hay giữ nguyên khi High Republic chính thức ra mắt.

High Republic có phim và TV series?

Disney và Lucasfilm đều đã xác nhận sẽ có một TV show giới thiệu cho kỷ nguyên High Republic mang tên The Acolyte. Loạt phim sẽ được cầm trịch bởi đạo diễn Leslye Headland, người từng thành công với Russian Doll. Bộ phim được giới thiệu là tác phẩm kinh dị bí ẩn đưa người xem khám phá sự manh nha của thế lực bóng tối trong những ngày cuối của thời đại Cộng hòa.

Bên cạnh đó phase đầu tiên của thương hiệu High Republic trong vũ trụ Star Wars được mệnh danh là Light of the Jedi dự kiến sẽ kéo dài cho đến hết năm 2022. Các trường đoạn sau vẫn chưa có tên gọi chính thức nhưng hứa hẹn sẽ mang đến một vài tác phẩm điện ảnh thú vị nếu người tiền nhiệm đạt được kết quả kinh doanh tích cực.

Nội dung