Là streamer số một thế giới, nhưng Ninja cũng có những mảng tối ít người biết tới như thế này đây

Streamer cũng là con người, và Ninja cũng có những mặt xấu của riêng mình.

Ninja là một trong những streamer hàng đầu của Twitch với gần 4 triệu người theo dõi, sở hữu kênh Youtube với hơn 5 triệu người theo dõi, hơn một triệu người bấm theo dõi Ninja trên Twitter và Instagram. Hai năm trước, anh đã phá vỡ kỷ lục Twitch của riêng mình về số lượng khán giả theo dõi (trong một môi trường không có giải đấu) khi anh hợp tác với các rapper Drake và Travis Scott. Trong buổi phát sóng của họ, đã có cùng lúc 600.000 người xem.

Một số người coi Ninja là một idol có hình ảnh tương đối "sạch" so với những người cùng thời. Tuy nhiên, anh chàng này cũng có những góc khuất của riêng mình, chỉ là không phải ai cũng biết tới mà thôi.

Ninja đã "doxxing" (tiết lộ danh tính người xem) trái phép

Là streamer số một thế giới, nhưng Ninja cũng có những mảng tối ít người biết tới như thế này đây - Ảnh 1.

Doxxing là hành động xuất bản thông tin riêng tư và nhận dạng về một người trên nền tảngtrực tuyến. Quay trở lại năm 2016, khi Ninja còn là một streamer Halo, anh đã được một người trao tặng một khoản quyên góp kèm lời lẽ phân biệt chủng tộc. Để trả thù, anh ta đã công bố địa chỉ đầy đủ của người đó và những thông tin cá nhân khác.

Doxxing vi phạm các nguyên tắc cộng đồng của Twitch. Tuy nhiên, Ninja chỉ bị cấm tài khoản trong 48 giờ, khiến nhiều người suy đoán rằng anh ta đã thoát khỏi sự trừng phạt bởi sự nổi tiếng của mình. Mặc dù nền tảng có lập trường không khoan nhượng đối với các mối đe dọa và bạo lực như tấn công, DDOS hoặc SWAT, nhưng dường như việc chia sẻ thông tin cá nhân của ai đó, với mục đích xấu và gây nguy hiểm rõ ràng đối với sự an toàn của người đó, lại bị xem nhẹ trong trường hợp này

Mặc dù phân biệt chủng tộc và phân biệt đối xử là không thể tha thứ được, nhưng thật vô trách nhiệm khi một người nổi tiếng sử dụng ảnh hưởng của họ để định hướng tâm lý đám đông và gây nguy hiểm tới người khác.

Ninja đã cáo buộc sai một game thủ

Là streamer số một thế giới, nhưng Ninja cũng có những mảng tối ít người biết tới như thế này đây - Ảnh 2.

Vào cuối năm 2018, Ninja đã nổi cơn thịnh nộ khi chơi Fortnite. Streamer đã báo cáo sai sau khi bại trận bởi một game thủ bắn tỉa. Thuật ngữ này mô tả "chơi cùng một trận đấu với streamer trong khi xem chương trình phát sóng để đạt được lợi thế." Thật không may, nó là một điều khá phổ biến và khó chứng minh.

Trong trường hợp này, Ninja và bạn thân của mình là Dr. Lupo đã bị hạ gục bởi một người chơi tên là IcyFive. Sau khi bị hạ, họ tiếp tục xem IcyFive ở chế độ khán giả, với lời bình luận của Dr. Lupo, "Hãy theo dõi emote." Phát biểu để ăn mừng không có gì là bất thường, và IcyFive đã làm như vậy ngay sau bình luận của Dr.Lupo. Ninja coi đây là bằng chứng và báo cáo phạm. Anh ta cũng gọi người chơi này là một thằng ngốc và đe dọa sẽ sử dụng ảnh hưởng của mình để khiến anh ta bị cấm.

IcyFive đã không nhận tội trên Twitter, và, trong khi Dr.Lupo dường như tin anh ta, Ninja thì không.

Ninja nghĩ rằng các game thủ nổi tiếng nên được tổ chức theo các tiêu chuẩn khác nhau

Là streamer số một thế giới, nhưng Ninja cũng có những mảng tối ít người biết tới như thế này đây - Ảnh 3.

Theo Ninja, khi game thủ Fortnite Faze Jarvis sử dụng cheat aimbot trong một số video của mình, anh ta chỉ là "một đứa trẻ ngu ngốc đưa ra quyết định ngu ngốc", và anh ta "không thực sự hoàn toàn nghĩ về nó". Do đó, Ninja tin rằng lệnh cấm suốt đời của Epic Games đối với game thủ 17 tuổi này rất khắc nghiệt và độc ác. "Anh ấy còn có thể chơi gì nữa?" Ninja đặt ra câu hỏi. Mặc dù vậy, Ninja cũng đưa ra những lời lẽ khá mâu thuẫn, rằng anh ta không cảm thấy tệ cho Jarvis và không thấy đồng cảm chút nào.

Ninja khẳng định rằng những người sáng tạo nội dung có hàng triệu người đăng ký kiếm tiền từ phát trực tuyến nên được đối xử với sự khoan hồng hơn so với những game thủ bình thường lừa đảo, những người mà anh ta mô tả là " vô dụng, chẳng ai theo dõi, không có tiền đến từ Fortnite, từ chơi game và hack. "

Những lời nói của Ninja thu được phản ứng dữ dội và sau đó anh ta đã nói rằng "mình đã suy nghĩ nhiều hơn về điều đó ... và chắc chắn không thể có bất kỳ ngoại lệ nào." Tuy nhiên, anh vẫn cho rằng lệnh cấm vĩnh viễn là quá cực đoan.