Lâu lắm rồi làng game Việt mới đón nhận một tựa game Hàn Quốc hay và đẹp như Tứ Hoàng Mobile

Một tựa game di động chất lượng cao đến từ Hàn Quốc như Four Gods M – Tứ Hoàng Mobile đang khiến cộng đồng game thủ Việt xôn xao bàn tán hơn cả.

Có một sự thật phũ phàng là thị trường game online Việt Nam quanh đi quẩn lại trong gần 2 thập kỷ qua phần lớn đều là hàng made in China. Chính điều này đã vô tình tạo ra một văn hóa trải nghiệm game theo kiểu mì ăn liền, giết chết cảm xúc chơi game của nhiều người.

Cụ thể mọi thứ đều có sự máy móc thái quá và trùng lặp đến độ thiếu sáng tạo từ cách thức vận hành cho đến lối chơi. Và điều này mau chóng khiến người chơi cảm thấy nhàm chán, mệt mỏi khi chơi liên tục trong khoảng thời gian dài.

Nên việc trong năm 2021, một tựa game di động chất lượng cao đến từ Hàn Quốc như Four Gods M – Tứ Hoàng Mobile càng khiến cộng đồng game thủ xôn xao bàn tán hơn.

Bởi lẽ từ trước đến nay ở làng game Việt, hễ nhắc đến game Hàn là người ta nhớ ngay đến những tượng đài MMORPG kinh điển một thời trên PC như MU Online, PTV Online, Lineage II, Con Đường Tơ Lụa Online, Granado Espada, Atlantica Online, Cửu Long Tranh Bá, Độc Bá Giang Hồ…với lối chơi không thể nào hardcore hơn, thậm chí là có nhiều sản phẩm sánh ngang với độ khó của một game Console.

Đẹp từ Đồ Họa…

Được xếp chung vào hàng ngũ siêu phẩm đồ họa thời thượng nhất trên nền tảng smartphone, sánh ngang với nhiều cái tên đình đám AAA ở giai đoạn 2020 – 2021 nhưng dễ thấy Tứ Hoàng Mobile vẫn tự tạo được nét riêng nhờ bối cảnh thần thoại Châu Á mà xưa nay ít game mobile khai thác. Mà thế giới giả tưởng phương Đông cuốn hút nay được thể hiện qua lối chơi nhập vai kết hợp hơi hướng hành động đỉnh cao lại càng kích thích tính tò mò của cộng đồng game thủ quan tâm.

Dù mình chưa biết nhiều về gameplay hay các cơ chế tính năng, hoạt động của game. Nhưng phải thừa nhận rằng chỉ mới nhìn sơ qua một số hình screenshot không fake của Tứ Hoàng Mobile đã đủ khiến tay chân mình ngứa ngáy, kích động, muốn lao vào game để thực chiến rồi! Nó rất đẹp, cuốn hút và bắt mắt đối với mình – Một nam game thủ chia sẻ trên group game.

Game hỗ trợ đến 3 loại góc nhìn để người chơi tự chọn, tùy chỉnh phù hợp với từng hoạt động và mục đích khác nhau như nhìn toàn cảnh (PK quần chiến), trung cận (khi làm nhiệm vụ), cận cảnh (chụp ảnh tự sướng). Ở phiên bản quốc tế, Tứ Hoàng Mobile cũng rất được lòng cộng đồng vì góc nhìn đa dạng này, đặc biệt là ở góc nhìn thứ 3, làm nổi bật cảm quan nhập vai hành động phong cách Hàn Quốc.

Thêm vào đó mới đây nhà sản xuất game Hàn Quốc còn xác nhận đã hoàn tất quá trình nâng cấp đồ họa game lên ngưỡng 4K full HD, đem lại trải nghiệm và tầm nhìn hoàn toàn mới cho phong thái game di động. Từ tạo hình nhân vật, trang bị, hiệu ứng kỹ năng cho đến bản đồ được xây dựng vô cùng rộng mở và chân thực. Tất cả cộng hưởng với nhau để biến cuộc chơi của người dùng trở nên cuốn hút, khó rời!!!

Cuốn hút ở Lối Chơi!

Về lối chơi, Tứ Hoàng Mobile được đánh giá là bom tấn nhập vai chuẩn chỉ cho di động, và đúng như mong ước từ lâu của nhiều người. Theo đó trò chơi tập trung vào khoản phát triển nhân vật theo chiều sâu chứ không phải theo bề ngang như các sản phẩm MMORPG kiểu thị trường nhanh ăn chóng chán khác.

Tại đây bạn có thể train quái farm exp, chế đồ, hái thuốc, khảm đá, tự do phân phối điểm thuộc tính,…v…v…đa dạng hướng build nhân vật theo nhiều kiểu cách chiến đấu và trạng thái khác nhau. Ngoài ra mỗi hệ phái trong game lại có đến 3 giai đoạn tiến giai để bạn đột phá sức mạnh lên tầng mới hơn với diện mạo bề ngoài cũng thay đổi theo trông vô cùng gai góc.

một game thủ hardcore, đã từng khinh qua rất nhiều tựa MMORPG cho đến ARPG phẩm cao xuất xứ từ Hàn Quốc trên nền tảng di động song phải thú nhận rằng ở Tứ Hoàng Mobile, cảm giác được nhập vai, sống thật với nhân vật của mình thông qua trải nghiệm cày cuốc và chặt chém liên hồi. Nó thật đến độ khiến mình phải toát mồ hôi tay sau mỗi lần thực chiến với Boss hay trước đối thủ ngang tầm. Quả thực việc PK trong game này không đơn giản là spam skill, bấm bừa, ngược lại nó đòi hỏi sự tinh tế, ranh mãnh trong từng hành động của người chơi.

Về cơ chế chiến đấu, game mang đến hương vị chặt chém đậm vị Hàn Quốc khi cho phép người chơi tùy ý sắp xếp combo skill, thoải mái đập đi xây lại, thêm thắt nhiều loại hiệu ứng chiến đấu cho nhân vật của mình. Bên cạnh đó bạn cũng được thỏa sức săn tìm nguyên liệu, thu thập mảnh trang bị sau mỗi lần săn Boss để từng bước bồi dưỡng cho bản thân.

Có thể thấy game này rất đề cao tính làm chủ cuộc chơi cũng như khả năng cá nhân hóa nhân vật của người dùng thông qua dàn tính năng liên quan đồ sộ. Mà ở đó từng hành động, việc làm, cử chỉ của bạn đều giúp nhân vật thành hay bại trong mọi trận PK.

Nhìn chung với những lợi thế sẵn có của một sản phẩm đỉnh cao, từng được cọ xát tại nhiều thị trường game khó tính trong khu vực mà trò chơi hứa hẹn sẽ là tựa  MMORPG 3D được săn đón nhất nhì tại thị trường Việt trong thời gian tới.

Fanpage https://www.facebook.com/tuhoang.fourgodsM/

Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.