LMHT: Các toplaner hàng đầu thế giới đang chơi Yorick khủng khiếp như thế nào?

Sự trở lại của Yorick ở bản cập nhật 11.7 sẽ khiến hắn ta một lần nữa bá chủ đường trên với phong cách đẩy lẻ quen thuộc của mình.

Bản cập nhật 11.7 cập bến chưa được bao lâu, Yorick đã chễm chệ trên đỉnh đầu danh sách tướng được tin dùng  nhất và thành công nhất. Theo trang web uy tín ‘u.gg’, Yorick đang sở hữu tỷ lệ thắng đáng mơ ước 51,31% trên toàn thế giới (nếu chỉ xét trong các trận rank đơn đôi từ bậc xếp hạng Bạch Kim đổ lên), và tỷ lệ pick là 8,9% (chỉ sau Gnar – con tướng đi top mạnh nhất ở thời điểm hiện tại).

Từ các pro player tới những người chơi nghiệp dư với mục đích cải thiện bậc rank, họ đều cho rằng Yorick đang là sự lựa chọn hàng đầu nếu bạn chỉ muốn đập bay nhà đối phương và thắng. Lối chơi đơn giản và dễ thích nghi với đa số mọi người giúp kẻ đào mộ này trở thành bùa hộ mệnh cho trận đấu của bạn nếu chẳng may gặp phải team không thích hợp tác.

Vì sao ư? Vì lối chơi của Yorick là đẩy thẳng một đường rồi thắng. Nghe có vẻ giống lối chơi “Sion inting” một thời nhỉ? Cơ mà khác với Sion tự tử rồi phá nhà, Yorick chả cần phải tự tử, hắn cứ trực tiếp đấm vào mồm kẻ nào bén mảng lại gần rồi phá nhà thôi.

Lối chơi đấu sĩ đẩy đường

Yorick vốn sinh ra cho lối chơi này, giờ đây với sự trở lại khá mạnh của Tam hợp kiếm với việc cho phép stack nội tại lên trụ, Yorick lại càng như hổ mọc thêm cánh.

Bảng ngọc cho lối chơi này sẽ gồm có:

  • Nhánh chính Kiên Định: Quyền Năng Bất Diệt – Tàn Phá Hủy Diệt – Giáp Cốt – Lan Tràn.
  • Nhánh phụ Cảm Hứng: Bước Chân Màu Nhiệm – Giao Hàng Bánh Quy.

Các bạn có thể tùy chỉnh theo lối chơi cá nhân, nhưng theo Mọt lấy bảng như trên tối ưu vì vừa có khả năng solo tay đôi tốt nhờ Quyền Năng Bất Diệt và Giáp Cốt, vừa đẩy trụ nhanh và cũng vừa tăng khả năng trụ lane.

Cách build cho lối chơi này bạn có thể khởi đầu bằng Khiên Doran và Bình Máu. Khi đủ tiền thì về nhà lấy Thủy Kiếm rồi đến Tam Hợp Kiếm (nếu kèo bên kia quá trâu bò như Sion hay Cho’gath bạn có thể xem xét chuyển Tam Hợp sang Búa Rìu Sát Thần). Móng Vuốt Sterak, Rìu Đại Mãng Xà và Giáp Liệt Sĩ là các core item cho việc đẩy lẻ của Yorick. Các item tình huống bạn có thể lên ví dụ như Giáp Tâm Linh, Giáp Thiên Thần tăng khả năng chống chịu và cò quay trong giao tranh của Yorick.

LMHT: Rammus trở thành ‘racing boy’ thực thụ với tương tác chiêu Q và R mới
LMHT: Rammus trở thành ‘racing boy’ thực thụ với tương tác chiêu Q và R mới
Mới đây, bộ kĩ năng mới nhất của Rammus đã được Riot Games giới thiệu rằng sẽ được thay đổi tại phiên bản 11.8 sắp tới. Nhờ đó, hắn ta sẽ trở nên đột biến và đáng chơi hơn trong những pha đi gank. LMHT: Nhìn lại thời trai trẻ ‘khí chất ngời ngời’ của...

Lối chơi sát lực đẩy đường

Bản 11.7 vừa qua Riot đã buff cho chiêu E của Yorick vô cùng mạnh. Cụ thể là khi vừa đánh dấu mục tiêu, các Ma Sương sẽ tự đội mồ sống dậy và lập tức nhảy vào kẻ địch, đồng thời gây 200% sát thương. Nghe khá OP đúng ko, ừ thì đúng là vậy. Vì cái buff quá tay này mà một số pro player đã thử lối lên đồ sát lực cho Yorick đồng thời nhận ra rằng nó đôi khi còn đáng sợ hơn lối lên đồ truyền thống.

Chỉnh sửa về bảng ngọc cho lối chơi này như sau:

  • Nhánh chính Áp Đảo: Thu Thập Hắc Ám – Vị Máu – Thu Thập Nhãn Cầu – Thợ Săn Tham Lam
  • Nhánh phụ Phép Thuật: Thăng Tiến Sức Mạnh – Giải Băng Năng Lượng

Mục đích của bảng ngọc trên là tăng khả năng dồn sát thương đơn mục tiêu của Yorick, đồng thời giúp hẳn ta có nhiều mana và hồi chiêu hơn trong cả giai đoạn đi đường và giữa trận đấu.

Vì là lối chơi sát lực, tất nhiên Yorick cũng phải lên đồ sát lực rồi. Khởi đầu với Khiên Doran hay Kiếm Doran là tùy kèo. Sau khi đủ tiền bạn có thể về nhà đúc Đao Hung Tàn, thậm chí may mắn ăn sớm được nhiều mạng có thể vác luôn ra Dạ Kiếm hoặc Móng Vuốt Ám Muội tùy cách chơi của bạn.

LMHT: Darius rừng solo rồng ngay tại cấp 1 dễ hơn ăn bánh tại bản 11.8
LMHT: Darius rừng solo rồng ngay tại cấp 1 dễ hơn ăn bánh tại bản 11.8
Những thay đổi mới nhất tại máy chủ PBE sẽ giúp cho Darius trở thành một trong những tướng rừng cực hot trong thời gian tới.

Súng hải tặc và Thương Serylda là hai trang bị thiết yếu sau đó. Nếu cần hút máu bạn có thể lên kèm Rìu Mãng Xà. Áo Choàng Ám Ảnh, Kiếm Ma Youmuu hay Kiếm Ác Xà đều là các trang bị tình huống chất lượng với Yorick. (Thường thì khi lên đến đồ thứ 3 các pháp sư và ad team bạn khỏi được chơi game rồi).

Phía trên là các cách chơi Yorick đang được ưu chuộng trên các server toàn thế giới, chúc các bạn có nhiều thời gian chơi game vui vẻ và sớm làm chủ được khu vực đường trên Summoner Rift!

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.