MSI tung quảng cáo đá xoáy Apple “Màn hình của chúng tôi đi kèm chân đế”

Mẩu quảng cáo màn hình mới của MSI đã rất khôn khéo đá xoáy Apple khi sử dụng chân đế Pro Stand để so sánh ngầm ám chỉ “màn hình chúng tôi đi kèm cả chân đế này”.

Chiếc chân đế “ngàn đô” của Apple giới thiệu trong hội nghị các nhà phát triển của Apple đã trở thành chủ đề bàn luận hài hước cho giới công nghệ lẫn game thủ với khá nhiều bài viết, hình ảnh so sánh dí dỏm – tuy nhiên đối thủ MSI thì “cao tay” hơn khi tận dụng ngay cơ hội để tung quảng cáo cho màn hình MSI Prestige 34 inch của mình. Tấm hình so sánh đá xoáy Apple được đăng lên Twitter của MSI Australia với ám chỉ “màn hình của chúng tôi đi kèm cả chân đế này”.

Apple MSI tung quảng cáo đá xoáy Apple Màn hình của chúng tôi đi kèm chân đế 1

Hẳn nhiên đây là một so sánh khập khiễng bởi MSI Prestige tuy nhỉnh hơn về kích thước nhưng thông số vẫn thua chiếc màn hình được Apple giới thiệu trong sự kiện trên – tuy nhiên, MSI đã khéo léo đặt quảng cáo so sánh “Pro Stand, không có màn hình, không đạt độ phân giải 5k, không có màu sắc rực rỡ – kết luận: Chỉ là một chân đế. Còn MSI Prestige có kích thước 34 inch, độ phân giải 5k HDR 600 và đi kèm chân đế trong hộp”. Giới công nghệ thừa hiểu rằng quảng cáo này không đánh vào chiếc màn hình Pro Display XDR mà chỉ là chiếc chân đế Pro Stand của nó – tác dụng không có mấy nhưng giá thì gần ngang ngửa một chiếc màn hình thuộc dạng chất lượng tốt.

hgnbhnb MSI tung quảng cáo đá xoáy Apple Màn hình của chúng tôi đi kèm chân đế 2

Đây quả là một đòn khá đau cho Apple và cũng thể hiện sự thiếu cẩn thận trong khâu PR của hãng khi giới thiệu sản phẩm mà không tính đến phản ứng của số đông giới công nghệ – đành rằng màn hình Pro Display XDR hướng tới giới đồ họa chuyên nghiệp đang sử dụng sẵn nhiều màn hình và có thể không cần tới chân đế, nhưng Apple quên rằng quảng cáo một “miếng kim loại” giá tới cả ngàn đô la thì chắc chắn số đông công chúng sẽ phải ngạc nhiên không hiểu nổi cái “giá trị” của chân đế này. Nhiều chuyên gia cho rằng hãng nên thay đổi chiến lược PR một cách đơn giản là bán màn hình hoàn chỉnh rồi giảm giá khi khách không lấy chân đế thì sẽ đỡ “thảm họa” hơn thế này.