Muốn "không làm mà vẫn có ăn", thanh niên "IQ vô cực" đập máy ATM, chờ cảnh sát đến để được vào tù cho có chỗ ăn, chỗ ở

Thậm chí anh thanh niên này còn chủ động chờ cảnh sát tới, đưa tay ra để xin được còng nữa.

Trong suy nghĩ của nhiều người, việc phạm tội và phải ngồi tù chắc chắn là một trong những điều tồi tệ nhất có thể xảy ra trong cuộc đời. Thế nên mới đây thôi, cộng đồng mạng mới đang vô cùng xôn xao trước câu chuyện một anh chàng ở Trung Quốc - người vừa cố tình dùng gạch đập vỡ máy ATM ở tỉnh Chiết Giang chỉ với mong muốn duy nhất là "được vào tù". Thậm chí, để chắc chắn mình không có cơ hội bỏ chạy, anh chàng còn tự mình gọi điện báo cảnh sát, sau đó ung dung chờ người tới bắt và chủ động xin được "đưa tay vào còng".

Muốn không làm mà vẫn có ăn, thanh niên IQ vô cực đập máy ATM, chờ cảnh sát đến để được vào tù cho có chỗ ăn, chỗ ở - Ảnh 1.

Camera ghi lại cảnh anh thanh niên cố tình đập phá màn hình máy ATM

Cụ thể, gần đây thôi, một đoạn clip ghi lại cảnh anh chàng thanh niên cố tình đập phá máy ATM vào khoảng 2h sáng đang gây xôn xao cộng đồng mạng. Theo đó, sau khi đập phá chán chê, anh chàng rút điện thoại ra gọi cho cảnh sát tự báo án sau đó ngồi chờ một cách khá thoải mái. Tới hiện trường, cảnh sát càng thêm phần bất ngờ hơn khi anh chàng nhanh chóng tự đưa tay vào còng và xin được áp giải về đồn. Tại đây, thủ phạm được xác định là một thanh niên họ Phương, 22 tuổi và theo lời khai của hắn, ý định ban đầu là tấn công một tổ chức tín dụng nhưng vì lạc đường nên chuyển qua một ngân hàng gần đó. Tới nơi thì ngân hàng đã đóng cửa, nên đành phải tấn công cây ATM để thu hút sự chú ý. Và kết quả là màn hình máy ATM tại đó bị hư hỏng nặng.

Muốn không làm mà vẫn có ăn, thanh niên IQ vô cực đập máy ATM, chờ cảnh sát đến để được vào tù cho có chỗ ăn, chỗ ở - Ảnh 2.

Rồi sau đó chủ động báo cảnh sát và mong muốn được còng tay, mang về đồn

Khi nhận được câu hỏi tại sao lại làm như vậy, Phương rất thành thật và trả lời rằng "Tôi cực kỳ lười biếng, tôi không muốn phải đi làm. Mà cứ như vậy thì sớm muộn gì tôi cũng sẽ chết đói mất. Đó là lý do tôi muốn được ngồi tù, ít ra thì cũng có một chỗ để ăn hay ở".

Đoạn clip đang gây xôn xao cộng đồng mạng

Theo nhiều nguồn tin, anh chàng này là một kẻ cực kỳ lười biếng và luôn cảm thấy rằng mình sẽ là gánh nặng cho gia đình dù bản thân không nợ nần, cũng không dính vào tệ nạn nào. Chưa biết liệu Phương có đạt được ý nguyện của mình hay không, nhưng trước mắt, thiệt hại của việc đập phá hiếc ATM đang là khoảng 17.500 NDT (khoảng gần 60 triệu VND) và đồng thời, anh chàng cũng đang "được" tạm giữ với tội danh cố ý hủy hoại tài sản.

Muốn không làm mà vẫn có ăn, thanh niên IQ vô cực đập máy ATM, chờ cảnh sát đến để được vào tù cho có chỗ ăn, chỗ ở - Ảnh 4.

Hiện tại, anh chàng đang bị giam giữ với tội danh cố tình phá hoại tài sản