Những boss game nhìn rất cuốn nhưng game thủ sẽ chẳng bao giờ có cơ hội đối mặt

Sinh ra boss trong game mà lại không được đối đầu thì.

Những con Boss khó luôn là một phần kích thích người chơi khi tham gia bất kỳ video game nào. Đánh bại được những con trùm đem lại cho người chơi một cảm giác thích thú khó tả, video game nào có những con Boss càng khó đánh bại, càng tăng phần hấp dẫn cho các game thủ. Nhưng, có những trò chơi tồn tại những nhân vật phản diện được xây dựng rất bí hiểm, và cho đến cuối game người chơi cũng không có cơ hội để chiến đấu với chúng. 

Điều này rõ ràng sẽ khiến các game thủ có đôi chút thất vọng, sau đây, chúng tôi sẽ liệt kê một vài Boss game mà người chơi chưa bao giờ có cơ hội đối mặt và đánh bại chúng.

HARBINGER (MASS EFFECT 3)

Những boss game nhìn rất cuốn nhưng game thủ sẽ chẳng bao giờ có cơ hội đối mặt - Ảnh 1.

Reaper là những kẻ vô cùng xấu xa và đáng sợ, mục đích duy nhất của chúng là hủy diệt tất cả sự sống tồn tại trong giải ngân hà. Và thỉ linh của đám này chắc chắn là kẻ đáng sợ hơn cả, Harbinger, kẻ luôn đóng vai trò là tên boss tối cao trong cả hai phần của trò chơi này. Nhưng bạn không bao giờ có cơ hội thực sự được chiến đấu với hắn ta. Cho đến tận khi kết thúc Mass Effect 3, bạn cũng không nhìn thấy hắn ta. Tất cả những gì bạn biết về hắn chỉ là qua đài phát thanh, những tin tức về việc Harbinger cùng đội quân của hắn tấn công Trái đất. Trong trận chiến cuối cùng, người chơi cũng chỉ có một đoạn hội thoại với hắn. Đây chắc chắn là một trong những lý do khiến cái kết của Mass Effect 3 được đánh giá là đáng thất vọng.

SKULL FACE (METAL GEAR SOLID 5)

Những boss game nhìn rất cuốn nhưng game thủ sẽ chẳng bao giờ có cơ hội đối mặt - Ảnh 2.

Các trò chơi của loạt Metal Gear luôn nổi tiếng với những nhân vật phản diện được xây dựng rất tốt. Trò chơi hấp dẫn một phần cũng vì những game thủ sẽ phải rất vất vả để chống lại những kẻ xấu này. Skull Face cũng vậy, hắn xứng đáng được góp mặt trong danh sách những ông trùm khó chơi nhất, nhưng bạn sẽ không bao giờ có cơ hội đối mặt với hắn ta. Hắn đã bị chết quá nhanh, và đơn giản, thậm chí bạn còn chẳng có cơ hội để đánh bại hắn thì hắn đã bị kết liễu rồi. Việc xây dựng cái kết cho Skull Face như vậy cũng khiến nhiều game thủ thất vọng, và đánh giá đây là một trong những điểm không thành công của The Phantom Pain.

COMMANDANT STEELE (BORDERLANDS)

Những boss game nhìn rất cuốn nhưng game thủ sẽ chẳng bao giờ có cơ hội đối mặt - Ảnh 3.

Trong phần lớn thời gian của Borderlands, Commandant Steele được nhắc đến như là một kẻ thù hết sức nguy hiểm, và việc ngăn chặn cô ta khiến bạn mất phần lớn thời gian của trò chơi. Nhưng khoảnh khắc mà bạn mong chờ nhất, đối mặt và đánh bại ác nhân số một của trò chơi thì thật bất ngờ, một thứ quái dị và đáng sợ được gọi là The Destroyer xuất hiện và giết chết Steele cùng đội quân của cô ta. Dù sau đó bạn có một cuộc chiến khá hấp dẫn để đánh bại The Destroyer, nhưng việc không được chiến đấu với Steele cũng khiến người chơi cảm thấy đôi chút hụt hẫng.

NAKAYAMA (BORDERLANDS 2: SIR HAMMERLOCK’S BIG GAME HUNT DLC)

Những boss game nhìn rất cuốn nhưng game thủ sẽ chẳng bao giờ có cơ hội đối mặt - Ảnh 4.

Bản mở rộng của Borderlands 2: Sir Hammerlock thực sự không được đánh giá cao trong loạt Borderlands. Trong phần này, việc chính cảu bạn là tìm kiếm những con vật Pandora quý hiếm, và cựu giáo sư khoa học Hyperion Nakayama được xác định là tên trùm cuối. Sau bao thời gian tìm kiếm, cuối cùng bạn cũng tim được hắn ta, nhưng một tai nạn bất ngờ và hài hước đã sảy ra. Nakayama bị ngã cầu thang, và với mỗi cú lăn trên từng bậc thang ấy, thanh máu của tên trùm lại vơi đi một chút. Cuối cùng, hắn lăn đến trước mặt nhân vật của bạn và không còn một chút máu nào trên thanh lực cả. Đúng là một cuộc chạm mặt trùm cuối kỳ lạ, bạn không cần làm gì cả, và hắn đã chết, nghĩa là bạn cũng chưa hề có cơ hội đánh bại Nakayama.

DEATHSTROKE (BATMAN: ARKHAM KNIGHT)

Những boss game nhìn rất cuốn nhưng game thủ sẽ chẳng bao giờ có cơ hội đối mặt - Ảnh 5.

Deathstroke, một sát thủ bậc thầy, một kẻ thù đáng gờm và nổi tiếng của Batman. Người chơi mong chờ một màn đối đầu nảy lửa, đậm chất võ thuật và sức mạnh với Deathstroke trong Arkham Origins. Nhưng tất cả đã diễn ra theo một cách khá bất ngờ, cả hai đã có một cuộc đối đầu mạnh mẽ, đúng là rất mạnh mẽ. Bởi Rocksteady đã đưa cả Batman và Deathstroke vào những chiếc xe tăng, và biến cuộc chiến đấu này thành một trận chiến giữa hai chiếc xe tăng. Đúng là thật bất ngờ, nhưng người chơi có lẽ không mong chờ một cuộc đối đầu giống như vậy.

LETZ SHAKE (NO MORE HEROES)

Những boss game nhìn rất cuốn nhưng game thủ sẽ chẳng bao giờ có cơ hội đối mặt - Ảnh 6.

Letz shake có thể không phải là kẻ phản diện được đánh giá cao nhất trong No more Heroes, nhưng khi bạn nhìn thấy hắn, chắc chắn bạn muốn có một cuộc chạm trán để đánh bại hắn ta. Nhưng điều đáng tiếc là bạn sẽ không bao giờ có cơ hội tự tay đánh bại Letz Shake, bởi trong khi hắn đang nói nhảm trong đoạn phim cắt cảnh, thì bỗng nhiên đã có một vài người chạy lên và giết chết hắn. Đúng vậy, hắn chết ngay trong đoạn video cắt cảnh, cái chết của Letz Shake không chỉ gây bất ngờ, mà nó còn gây hụt hẫng cho người chơi.