Những "góc khuất" ít người biết về nhóm hacker Anonymous: Sở hữu nút vàng Youtube, làm cả MXH riêng nhưng lại bị hack lên bờ xuống ruộng

Những thông tin về nhóm hacker Anonymous luôn thu hút rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Anonymous vốn được biết tới như một nhóm hacker ẩn danh đa quốc gia và bắt đầu được nhắc tới vào khoảng năm 2004 và nhanh chóng trở nên nổi tiếng sau đó nhờ rất nhiều thương vụ "hack động trời" của mình. Thậm chí, nhóm này còn nhiều lần gây tiếng vang với tiêu chí hoạt động rất khác người, không giống ai và được cho là không vì lợi ích của mình. Thế nhưng, bên cạnh việc được nhìn nhận như một nhóm hacker "tiêu cực", Anonymous cũng còn vô số những mặt khuất mà ít người biết được.

Có nút vàng Youtube dù từng bị Google xóa tài khoản

Có lẽ cũng ít người biết rằng, Anonymous đã từng gặp vô số khúc mắc với Google. Cho dù có là nhóm hacker nổi tiếng toàn cầu đi chăng nữa thì để phổ cập tên tuổi của mình, Anonymous cũng buộc phải sử dụng các mạng xã hội phổ biến. Và mặc dù từng bị xóa tài khoản trên Google + của mình, nhưng bù lại, kênh Youtube của Anonymous lại phát triển rất mạnh trong việc PR cho nhóm.

Những góc khuất ít người biết về nhóm hacker Anonymous: Sở hữu nút vàng Youtube, làm cả MXH riêng nhưng lại bị hack lên bờ xuống ruộng - Ảnh 1.

Kênh Yotuube của nhóm hiện tại có hơn 3 triệu lượt theo dõi

Trên kênh Youtube, Anonymous chủ yếu đăng tải những video công bố các thông tin bí mật mà họ tìm ra hoặc các nghi vấn chưa kiểm chứng. Mặc dù không ra video quá đều đặn nhưng những clip của Anonymous luôn thu hút hàng trăm nghìn lượt xem.

Và với thành tích kể trên, Anonymous nếu như các Youtuber khác thì đã xứng đáng đạt được nút vàng, thế nhưng hiện tại vẫn chưa rõ liệu Youtube có trao phần thưởng cao quý này cho nhóm không khi mà chưa thấy thành viên nào của Anonymous đứng ra khoe món quà này.

"Có thù" với Facebook, Tiktok nhưng lại cực kỳ tín nhiệm Twitter

Dành cho những ai chưa biết thì sau rất nhiều những "bê bối" của Facebook, Anonymous thậm chí còn đã lập hẳn một chiến dịch kêu gọi mọi người ngừng sử dụng và xóa nền tảng này khỏi máy tính, điện thoại của mình. Hiện tại chiến dịch này vẫn đang được duy trì. Bên cạnh đó, thời gian gần đây, nhóm cũng từng lên tiếng kêu gọi người dùng hãy tẩy chay Tiktok.

Những góc khuất ít người biết về nhóm hacker Anonymous: Sở hữu nút vàng Youtube, làm cả MXH riêng nhưng lại bị hack lên bờ xuống ruộng - Ảnh 2.

Anonymous "có thù" với Facebook

Còn trong một diễn biến khác, Anonymous cho rằng Twitter là mạng xã hội an toàn nhất trong việc tôn trọng quyền riêng tư của người sử dụng.

Anonymous từng có mạng xã hội riêng, nhưng lại bị "hack" lên bờ xuống ruộng

Có lẽ ít ai biết rằng sau khi bị Google xóa tài khoản Google + của mình, Anonymous đã "cay cú" và khiến cả thế giới bất ngờ khi tuyên bố sẽ tự phát triển mạng xã hội riêng có tên Anonplus. Thậm chí, họ còn tự tin Anonplus sẽ là mạng xã hội duy nhất không bị kiểm duyệt, không ràng buộc và tôn trọng người dùng.

Những góc khuất ít người biết về nhóm hacker Anonymous: Sở hữu nút vàng Youtube, làm cả MXH riêng nhưng lại bị hack lên bờ xuống ruộng - Ảnh 3.

Nhưng đáng tiếc là dự án này sau đó đã bị hủy bỏ một cách không thương tiếc khi mà trong quãng thời gian tồn tại ngắn ngủi, mạng xã hội này từng bị hack tới 2 lần bởi các nhóm hacker đối thủ.