Những "siêu boss" chẳng những khỏe mà còn gây ám ảnh nhất làng game thế giới

Gặp những boss này thì thôi, anh em game thủ quay xe dần đi.

Chơi game đem đến nhiều niềm vui, điều này là hoàn toàn chính xác. Nhưng bên cạnh niềm vui, thì nhiều trò chơi cũng đem đến cho chúng ta những nội sỡ hãi kinh hoàng. Thậm chí có những trò chơi khiến cho các game thủ bị ám ảnh đến nhiều năm, khiến nhiều người chơi bị mất ngủ, sợ hãi… Dưới đây là một vài tựa game kinh hoàng, đã khiến nhiều người chơi bị ám ảnh suốt một thời gian.

RED PYRAMID THING (SILENT HILL SERIES)

Những siêu boss chẳng những khỏe mà còn gây ám ảnh nhất làng game thế giới - Ảnh 1.

Silent Hill là loạt trò chơi điện tử gây ám ảnh hàng đầu với các game thủ. Về cơ bản, mọi cơn ác mộng của người Freud được kết hợp lại với nhau, và sau đó được hiện thực hóa qua các bóng mà và những đứa con của quỷ Satan. Nhưng trong tất cả những ma quỷ đáng sợ kia, không có ai bì được với Pyramid Head, một con quái vật giết người, hãm hiếp, và là nỗi kinh hoàng trong mỗi giây phút mà các game thủ phải đối mặt với hắn.

Pyramid Head khiến người chơi thực sự bị ám ảnh bởi không chỉ ngoại hình, mà còn từ những tội ác của hắn. Ai mà không cảm thấy ghê sợ khi bị tấn công bởi một kẻ giấu mặt, sau đó bị bắt đi và cưỡng hiếp bởi những kẻ có hình thù kỳ quái chứ. Với một nỗi ám ảnh đáng sợ như Pyramid Head, thật khó hiểu rằng tại sao vẫn có khá nhiều người chơi Silent Hill.

NEMESIS (RESIDENT EVIL)

Những siêu boss chẳng những khỏe mà còn gây ám ảnh nhất làng game thế giới - Ảnh 2.

Nói một cách đơn giản thì Nemesis là kẻ thù cuối cùng của bạn trong Resident Evil (hoặc ít nhất là trong Resident Evil 3). Hắn ta to lớn, quái dị và dường như không thể ngăn cản. Nemesis mặc một chiếc áo khoác đen, với một khuôn mặt nham nhờ, và răng kinh dị luôn nhe ra. Trong một trò chơi đầy rẫy những thây ma đáng sợ, thì hắn ta là kẻ tồi tệ nhất trong số chúng. Nếu chúng ta cố gắng, thì cũng có thể hạ gục được hắn ... nhưng ngay cả khi bạn làm thế, hắn sẽ vẫn quay trở lại. Không có cách nào để thực sự kết liễu được con quái vật này. Càng chơi lâu thì Nemesis càng phát triển mạnh mẽ hơn, thậm chí đáng sợ hơn và còn quái dị hơn. Bạn phải làm gì để chống lại một con quái vật như vậy, ngoài việc chạy trốn?

Điều duy nhất thực sự đánh bại được con quỷ thông minh, quái dị này là một vụ nổ hạt nhân, đúng vậy, để đánh bại Nemesis, bạn cần một vũ khí hạt nhân. Mặc dù, như chúng ta biết, bất cứ khi nào con quái vật này bị đánh bại, hắn ta sẽ quay trở lại.

GONGEN WYZEN (ASURA'S WRATH)

Những siêu boss chẳng những khỏe mà còn gây ám ảnh nhất làng game thế giới - Ảnh 3.

Asura's Wrath là một trò chơi không được đánh giá cao, nhưng lại sở hữu một trong những tên trùm tuyệt vời nhất từ trước đến nay: Gongen Wyzen. Hắn có kích thước bằng cả một hành tinh, và trong quá trình chiến đấu, hắn còn phát triển hơn nữa. Gongen là một vị thần giận dữ và đầy sức mạnh, hắn có thể ném cả mặt trăng vào người chúng ta, tất nhiên là người chơi vẫn có thể chống đỡ được, nhưng dù sao nó cũng thật đáng sợ.

Gongen giống như Galactus, nhưng không có Reed Richards nào ở đây để cứu chúng ta. Hầu hết các trò chơi điện tử đều đề cập đến các mối đe dọa có thể khiến thế giới diệt vong, nhưng rất ít trong số chúng từng có một nhân vật phản diện khủng khiếp, mạnh mẽ như Gongen. Hắn thực sự khiến nhiều người chơi phát hoảng, loay hoay không biết làm thế nào để có thể đánh bại đối thủ quá mạnh mẽ này. Gongen chính xác là kẻ phản diện khổng lồ mạnh mẽ nhất từng thấy với các game thủ.

DHAKA (PRINCE OF PERSIA: WARRIOR WITHIN)

Những siêu boss chẳng những khỏe mà còn gây ám ảnh nhất làng game thế giới - Ảnh 4.

Hầu hết các nhân vật phản diện trong thế giới game đều có thể bị đánh bại, dù chúng có mạnh mẽ đến đâu, cứ đánh mãi rồi chúng ta cũng thắng. Ngoại trừ trường hợp của Dhaka. Bởi hắn được giải phóng bởi hành động của người chơi ở nhiệm vụ cuối cùng, và Dhaka sẽ luôn săn lùng bạn. Cho dù bạn có chơi lại, và phá hủy mọi thứ, nhưng cũng không thể tiêu diệt được Dhaka. Không có cách nào để đánh bại anh ta, tất cả những gì bạn có thể làm là chạy, chạy và chạy, nhưng dù thế nào bạn vẫn sẽ bị hắn đuổi kịp. Theo cách nào đó, Dhaka rất giống với cái chết. Đây là một kẻ phản diện cực kỳ thú vị trong thế giới game.

Ngay cả khi bạn có thể chiến đấu với hắn ta, thì Dhaka vẫn sẽ rất đáng sợ. Hắn giống như hiện thân của quỷ Satan vậy, thậm chí còn có phần đáng sợ hơn. Thêm vào đó, Dhaka thực sự là hậu quả đến từ việc nhân vật của bạn can thiệp vào dòng thời gian. Cho nên việc chiến đấu với Dhaka cũng vô ích như khi chúng ta phải chiến đấu với số phận.