Những thuật ngữ riêng của dân Gunbound ngày xưa, game thủ thời nay còn lâu mới hiểu

Chắc chắn không ít game thủ Gunbound sẽ phải cảm thấy hoài niệm khi nhớ về những thuật ngữ này.

Là một trong những tựa game online ra mắt sớm nhất tại làng game Việt, ở thời điểm ấy, có thể nói Gunbound đã thật sự thổi một làn gió mới vào thị trường, phá vỡ định luật chỉ những tựa game nhập vai kiếm hiệp mới có thể thành công. Thậm chí, cùng với Audition, Gunbound cũng là một trong những cái tên thu hút nhiều game thủ nữ bậc nhất lúc bấy giờ. Và khi nhắc tới tựa game này, chắc chắn nhiều người sẽ lại cảm thấy bồi hồi, nhớ về cả một bầu trời kỷ niệm khi nghe qua các thuật ngữ dưới đây.

Gió đổi, gió ngược

Dành cho những ai không biết thì gió chính là yếu tố quan trọng và cũng là sự thú vị bậc nhất trong Gunboud. Những phát bắn của bạn có chuẩn xác hay không, tất cả đều phụ thuộc vào vận tốc cũng như hướng gió. Những màn đổi gió đầy bất ngờ, đặc biệt trong những tình huống quyết định đã từng khiến không ít game thủ phải dở khóc dở cười khi lại mất công tính toán lại lực cũng như góc bắn.

Những thuật ngữ riêng của dân Gunbound ngày xưa, game thủ thời nay chắc chỉ nghe qua chứ còn lâu mới hiểu - Ảnh 1.

Theo lẽ thông thường, nếu như gió thay đổi nhẹ, các game thủ chỉ cần căn lại lực hoặc điều chỉnh góc bắn là xong. Tuy nhiên, nếu như gió thay đổi 180 độ, thậm chí gió ngược thì câu chuyện lại khác hoàn toàn nhé. Đặc biệt với những xe chuyên dụng như Boomerang, chỉ các lão làng mới nắm bắt được cách bắn khi gió đổi chiều mà thôi.

Lốc xoáy

Đây cũng là một trong những thứ khó chịu nhất với nhiều game thủ Gunbound và cũng là ý tưởng rất độc đáo của NPH. Mọi thứ hoàn toàn có thể thay đổi chỉ với một cơn lốc xoáy, thứ sẽ cuốn đạn của bạn đi đâu về đâu thì chỉ có hỏi nhà sản xuất mới biết.

Những thuật ngữ riêng của dân Gunbound ngày xưa, game thủ thời nay chắc chỉ nghe qua chứ còn lâu mới hiểu - Ảnh 2.

Nhìn chung, với lốc xoáy, mọi tính toán đều khá khó để có thể chính xác. Và đó cũng là điều tạo ra vô số những màn lật kèo bất ngờ.

Rồng, Ngựa, Gà

Những thuật ngữ riêng của dân Gunbound ngày xưa, game thủ thời nay chắc chỉ nghe qua chứ còn lâu mới hiểu - Ảnh 3.

 Mang tên của ba loài vật, thế nhưng Rồng, Ngựa và Gà lại có ý nghĩa khác nhau hoàn toàn. Cụ thể, Rồng và Ngựa chỉ là những chiếc xe chuyên dụng mang tính huyền thoại, không thể chọn mà chỉ có thể random ra một cách ngẫu nhiên. Còn gà ư, đó đơn giản là cấp độ thấp nhất trong các bậc rank của Gunbound. Và thuật ngữ "hành gà" của ngày nay cũng từ đó mà ra đời đấy.

Các chiến thuật nổi tiếng trong Gunbound

Nếu như bỏ qua các màn 4vs4 Azuka huyền thoại đã được đưa vào SGK, trong Gunboud, đặc biệt là tùy theo các trận đấu solo, có khá nhiều thủ thuật được các game thủ áp dụng.

Những thuật ngữ riêng của dân Gunbound ngày xưa, game thủ thời nay chắc chỉ nghe qua chứ còn lâu mới hiểu - Ảnh 4.

Nếu như trình cao, bạn có thể bắn Boomerang - thứ vũ khí sát thương mạnh mẽ nhất trong tựa game này. Còn đâu, rất nhiều game thủ lại ưa chuộng phong cách mua Teleport, sau đó sử dụng cho mình xe Nhện rồi áp sát đối thủ để tối ưu hóa sức sát thương của chiếc xe này. Bên cạnh đó, với những bàn địa hình có vẻ mỏng manh, việc tận dụng "máy đào" mang tên Bigfoot cũng là phương án được rất nhiều người ưa chuộng.

Những thuật ngữ riêng của dân Gunbound ngày xưa, game thủ thời nay chắc chỉ nghe qua chứ còn lâu mới hiểu - Ảnh 5.