Những trò chơi bị đánh giá là "cú lừa" tồi tệ nhất từng được ra mắt của Marvel

Game của Marvel mà như thế này thì ai chơi.

Ngày nay chúng ta đang sống trong một thế giới ngập tràn những thứ liên quan đến các siêu anh hùng của Marvel, Họ thống lĩnh các rạp phim, với tần xuất cho ra mắt những bộ phim về các siêu anh hùng của mình đều đặn, và hầu hết đều có được thành công lớn, nhỏ. Bên cạnh đó là các video game về chủ đề siêu anh hùng của Marvel cũng đang ngày một xuất hiện nhiều và đa dạng.

Tuy nhiên, lịch sử trò chơi của Marvel lại không được tốt đẹp như những gì họ làm được với phim điện ảnh. Thực tế là các ấn phẩm video game của Marvel làm rất tệ, đã có rất nhiều trường hợp thất bại với những lý do khác nhau. Tương lai của các trò chơi Marvel giờ đây đang có phần tươi sáng với Avengers Project của Square Enix, cũng như video game độc quyền trên PS4 về Spiderman của Insomniac. Nhưng trước khi đến được với thời kỳ đầy hưa hẹn này, chúng ta hãy cùng nhớ lại một số những video game thất bại nổi tiếng nhất của Marvel.

Silver surfer ( NES )

Những trò chơi bị đánh giá là cú lừa tồi tệ nhất từng được ra mắt của Marvel - Ảnh 1.

Silver Surfer thực ra đã có mặt trên 2 trò chơi mang nhãn hiệu Marvel, Đây và là một nhân vật phản diện trong trò chơi điện ảnh gắn liền với Fantastic Four: Silver Surfer. Và thật đáng buồn là cả trên phim và video game thì Silver Surfer cũng đều đem đến những thất bại cho Marvel. Trò chơi có 5 cấp độ để người chơi lựa chọn, giống như Mega Man, sau đó bạn sẽ chống lại kẻ thù bằng những quả bóng trắng, trong khi màn hình liên tục di chuyển theo hướng ngang hoặc dọc

Đây là một game có đồ họa không có gì hấp dẫn, nếu không muốn nói là không đẹp, nhưng phần gây khó chịu nhất của trò chơi là nó khiến cho người chơi cảm thấy bực tức vì mất mạng quá dễ dàng. Chỉ cần chạm đúng 1 lần duy nhất bởi sự tấn công của kẻ thù là bạn đã mất mạng, thứ duy nhất bạn có thể hài lòng về Silver Surfer có lẽ là nhạc nền của trò chơi.

The Punisher

Những trò chơi bị đánh giá là cú lừa tồi tệ nhất từng được ra mắt của Marvel - Ảnh 2.

Một trò chơi trên NES mà không có nhạc nền, nghe thật thiếu sức sống và nhàm chán, nhưng đó dường như không phải vấn đề mà Atari quan tâm. Trò chơi chỉ có duy nhất hiệu ứng âm thanh trong đó, nhưng nếu bạn vẫn muốn chơi The Punisher với phiên bản có nhạc nền, thì may mắn là phiên bản trên Game Boy được trang bị điều này.

Về vấn đề kỹ thuật, trò chơi là một game bắn súng góc nhìn thứ 3, The Punisher săn lùng kẻ thù và hạ gục chúng, đó là nhiệm vụ của bạn, nhưng chỉ có duy nhất phần âm thanh thực tế trong game được làm tương đối tốt, tất cả những thứ khác, từ lối chơi, hình ảnh đến màu sắc của trò chơi đều rất đáng thất vọng, có lẽ bởi mọi thứ đều được diễn ra trên màn hình nền tối, và u ám của trò chơi. Mặc dù đây là một trò chơi có chủ đề, và mỗi bàn chơi đều có những nhiệm vụ tương đối rõ rệt, nhưng những điểm sang này cũng không đủ để khiến The Punisher trở nên hấp dẫn hơn, bởi những điểm tối của trò chơi là quá nhiều.

The Uncanny X- Men ( NES )

Những trò chơi bị đánh giá là cú lừa tồi tệ nhất từng được ra mắt của Marvel - Ảnh 3.

Rất nhiều người đã thừa nhận, họ liên tục phải chửi thề khi chơi The Uncanny X-Men. Có lẽ những lý do sau đây là nguyên nhân gây nên sự bực tức và ức chế của các game thủ. X-Men có 6 cấp độ cho các bạn lựa chọn, người chơi cũng có thể lựa chọn chế độ Co-op, đó là những điểm tốt của X-Man, nhưng thực tế là nó khiến bạn có người chơi cùng để giải trí một cách vui vẻ, hay sẽ khiến cả hai cùng cảm thấy bực tức.

Các hành động trong The Uncanny X-Man được mọi người đánh giá là cực kỳ gây khó chịu, hình ảnh đồ họa tệ, đi kèm với những hiệu ứng âm thanh gây chói tai. Nhiều người ví âm thanh khi Cyclop bắn tia năng lượng giống như tiếng cào trên kim loại. HÌnh ảnh những nhân vật đột biến trong trò chơi xấu đến mức tệ hại, nhiều Fan của nhóm X-Man cảm thấy như bị xúc phạm khi chơi trò chơi này. Chưa kể đến những AI ngu ngốc trong game thì rõ ràng The Uncanny X-Man là một trò chơi hoàn toàn thất bại mà bạn không nên thử.

Iron Man X-O Manowar In Heavy Metal (Game Gear)

Những trò chơi bị đánh giá là cú lừa tồi tệ nhất từng được ra mắt của Marvel - Ảnh 4.

Ai có thề biết rằng siêu anh hùng đã khởi đầu cho nền móng thành công vang dội của vũ trụ điện ảnh Marvel lại có nhiều trò chơi đáng quên đến như vậy.  Trong trò chơi này, bạn có thể là Iron Man hoặc XO Manowar, nhưng cả hai, dường như không quá khác nhau. Họ có thể bắn, đấm và bay xung quanh trước khi cạn kiệt năng lượng.

Đồ họa rất tệ, còn phần âm thanh gây khó chịu thì cứ lặp đi lặp lại những giai điệu ấy cho đến khi bạn muốn đâm đầu vào tường, đi cùng với đó là thiết kế đồ họa nhàm chán, khiến cho trò chơi gần như không có điểm nào được đánh giá cao. Có lẽ điều duy nhất có thể khiến người chơi tạm hài lòng, đó là bạn có một thanh máu khá nhiều,cho phép bạn dính đòn tấn công của kẻ thù vài lần mới mất mạng, nhưng có lẽ với một chất lượng tồi tệ, không ai cần chơi lâu như vậy.