Những “trùm cuối" gớm ghiếc trong các tựa game mà bạn bắt buộc phải... chui vào trong cơ thể mới có thể đánh bại chúng.

Cách hạ gục những con trùm cuối của game đôi khi cũng không sạch sẽ cho lắm.

Bạn nghĩ việc đánh boss trong các trò chơi điện tử thường diễn ra như thế nào? Đâm, chém, dùng súng, quăng bom, bắn chưởng liên tục cho đến khi chúng gục xuống có lẽ là những cách quá cơ bản chúng ta đều biết. Tuy vậy, không phải lúc nào những trùm cuối của các tựa game cũng dễ dàng bị đánh bại như vậy. Lúc đó hãy nghĩ đến những cách "dị" hơn để khuất phục những kẻ địch đáng sợ này. Một trong số đó chính là xâm nhập vào cơ thể chúng và phá huỷ từ bên trong. Trên thực tế, điều này đã diễn ra trong một số tựa game và dưới đây là những ví dụ về điều đó.

Cronos (God of War 3)

Những “trùm cuối gớm ghiếc trong các tựa game mà bạn bắt buộc phải... chui vào trong cơ thể mới có thể đánh bại chúng. - Ảnh 1.

Kẻ địch càng lớn càng khó hạ gục - đây có lẽ là điều nhiều kẻ đã nghĩ đến khi phải đối mặt với Kratos. Nhưng Cronos là một ngoại lệ. Đây là con quái vật khổng lồ nhất mà Kratos từng gặp phải, vậy mà anh ta đã phá hủy Titan như thể nó chẳng là gì cả. Khi Cronos nuốt Kratos, anh ta nói với hắn rằng điều đó sẽ gây khó chịu cho chính Cronos hơn là với bản thân anh ta - và điều đó thật sự chẳng sai tẹo nào.

Gaia (God of War 3)

Những “trùm cuối gớm ghiếc trong các tựa game mà bạn bắt buộc phải... chui vào trong cơ thể mới có thể đánh bại chúng. - Ảnh 2.

Cronos tất nhiên không phải là Titan Kratos duy nhất bị giết trong God of War 3. Kratos cũng chống lại Gaia, trong cuộc đấu tay ba đỉnh cao giữa anh, Gaia và Zeus. Trận chiến kết thúc khi Kratos ép Zeus bằng Blade of Olympus, trong khi lái nó qua trái tim của Gaia và tiêu diệt đối thủ từ bên trong.

Water Dragon (Okami)

Những “trùm cuối gớm ghiếc trong các tựa game mà bạn bắt buộc phải... chui vào trong cơ thể mới có thể đánh bại chúng. - Ảnh 3.

Khi Okami giao nhiệm vụ cho người chơi lấy lại Dragon Balls, chúng ta cần phải đâm đầu vào bụng của Rồng nước. Nhiệm vụ đó, như bạn có thể tưởng tượng, kết thúc bằng việc chúng ta giết Rồng nước, và nó chìm xuống đáy biển. Đây là một cảnh đặc biệt đau lòng, bởi những lí do thật sự về cơn điên loạn của Rồng nước.

Gordiant (Lost Planet 2)

Những “trùm cuối gớm ghiếc trong các tựa game mà bạn bắt buộc phải... chui vào trong cơ thể mới có thể đánh bại chúng. - Ảnh 4.

Trong Lost Planet 2 (và cả series Lost Planet nói chung) không thiếu những cuộc chạm trán với những con trùm khổng lồ, nhưng cuộc chiến chống lại Gordiant chắc chắn vẫn hằn sâu trong ký ức các game thủ. Người chơi có thể tiến hành cuộc chiến này theo nhiều cách khác nhau, và xâm nhập vào bên trong nó để tấn công các điểm yếu khác nhau thường là lựa chọn mà bạn phải thực hiện, và một trong đó có thể thay đổi đáng kể tiến trình của cuộc chiến.

Clayface (Batman: Arkham City)

Những “trùm cuối gớm ghiếc trong các tựa game mà bạn bắt buộc phải... chui vào trong cơ thể mới có thể đánh bại chúng. - Ảnh 5.

Trong nhiều năm, Batman đã làm không ít những việc xấu, nhưng những chiến công của anh ta với Clayface ở Arkham City xứng đáng nhận được công nhận đặc biệt. Kết thúc cuộc chiến thấy, Người Dơi nhảy vào Clayface, và sau đó sử dụng một thanh kiếm để đánh bại con quái vật từ bên trong. Nó diễn ra trong một thời gian hơi ngắn ngủi và nhiều đoạn cắt cảnh, nhưng dù sao thì đó cũng là một khoảnh khắc tuyệt vời.