Những tựa game Marvel đáng chơi nhất trên Mobile (P.1)

Trong lúc bộ phim Avengers: Age of Ultron còn đang nóng xuyên suốt các rạp chiếu phim, thì game thủ chúng ta cũng có những siêu phẩm cho riêng mình.

Mái nhà Marvel đang chứng kiến những bước tiến vững mạnh trên làng giải trí thế giới, đưa hình tượng siêu anh hùng vượt qua khuôn khổ của những cuốn truyện tranh đơn thuần mà đến với màn ảnh chiếu phim hay những thiết bị chơi game phổ biến. Mobile trong nhiều năm qua cũng chứng minh mình là một mảnh đất màu mỡ cho những sản phẩm đóng mác Marvel, mang tới game thủ biết bao trải nghiệm vượt tầm. Chính vì thế, nhân dịp đại diện mới nhất Avengers: Age of Ultron vẫn còn đang tung hoành trong các phòng vé, KenhTinGame xin được điểm ra những người anh em chung mái nhà Marvel đến từ thế giới ảo.

Marvel Contest of Champion Phong cách lối chơi của Marvel Contest of Champions ngay từ cái nhìn đầu tiên sẽ khiến bạn liên tưởng tới đại diện phía DC Comics là Injustice: Gods Among Us. Tuy nhiên, hướng tiếp cận của Marvel Contest of Champions tới cơ chế điều khiển lại có đôi phần thoải mái, dễ dàng tương tác hơn. Ở đó, game thủ sẽ nằm lòng những chức năng cơ bản nhất như chạm nhả để thi triền đòn thế, giữ góc phải màn hình để vận lực, góc trái để thủ thế, hay quét ngang trái - phải để tùy nghi tiến lùi.

Ngoài phong cách điều khiển dễ tiếp cận, tựa game đối kháng dưới mái nhà Kabam còn nắm trong tay số lượng nhân vật có thể điều khiển cực kỳ phong phú, bao quát từ phía siêu anh hùng cho tới ác nhân hùng mạnh. Những Ironman, Hawkeye, Thor, Hulk, Wolverine, Captain America hay Star-Lord, Winter Soldier, Ronan The Accuser... chỉ là một vài cái tên tiêu biểu mà game thủ có thể chiêu mộ vào đội hình chiến đấu.. Tất nhiên, những thành viên trong tổ đội của người chơi hoàn toàn có thể nâng cấp, mở khóa kỹ năng và phát triển sức mạnh một khi tiến sâu hơn vào giải đấu, tạo động lực bước tiếp trong chuỗi hành trình chinh phục ngôi vô địch. Hiện đã đặt chân lên cả hai nền tảng AndroidiOS, Marvel Contest of Champions sẵn sàng cho bạn đọc kiểm chứng chất lượng bằng cách tải game miễn phí trực tiếp tại đây:

Captain America: Winter Soldier

Tựa game dưa theo phim cùng tên đưa bạn nhập vai vào hình tượng trứ danh của Marvel - Captain America. Cũng như phiên bản phim, người hùng sẽ phải chống lại thế lực thù địch vốn nằm trong màn bí ẩn và giật dây những sự kiện đe dọa an nguy thế giới. Tổ chức S.H.I.E.L.D bấy lâu mang hình ảnh chính nghĩa cũng bắt đầu cho thấy những ung nhọt nảy sinh từ bên trong lòng, khiến Steve Rogers không còn có thể tin vào bất cứ ai.

Phong cách lối chơi của Captain America: Winter Soldier tuân theo công thức hành động cực kỳ đơn giản và dễ làm quen. Ở đó, bạn sẽ chạm vào màn hình hoặc đối phương để kích hoạt nhân vật di chuyển cũng như tấn công tương ứng. Cơ chế này tương tự như những tựa game nhập vai trên PC, cho game thủ nhanh chóng thích ứng mà không phải mất thời gian tập luyện. Nhưng ngôi sao sáng nhất vẫn là chiếc khiên huyền thoại của Captain America. Với vũ khí tối thượng này trong tay, game thủ có thể tấn công đối phương từ xa hay thậm chỉ đóng vai trò mồi nhử cho kẻ thù bước vào bẫy hiểm. Tuy không được đánh giá cao nhưng Captain America: Winter Soldier vẫn có thể là một tựa game cho bạn đổi gió hay có những trải nghiệm mới so với mặt bằng chung. Captain America: Winter Soldier sẵn sàng cho bạn đọc thưởng thức bằng cách tải game miễn phí trực tiếp tại đây:

LEGO Marvel Superheroes

Theo chân bao tựa game thuộc series Lego, LEGO Marvel Superheroes: Universe in Peril sẽ cho phép người chơi quyền điều khiển tới 150 nhân vật khác nhau, mỗi người đều mang trong mình một khả năng độc nhất. Ví như Spider-Man có thể tung mình qua lại với tơ nhện, Hulk có thể mang vác những đồ vật lớn hay Human Torch với chiêu phóng lửa mạnh mẽ. Điểm thú vị ở chỗ, game sẽ thể hiện tất cả 150 nhân vật cũng như bối cảnh thành phố New York và Asgard hoàn toàn dưới phong cách xếp hình Lego, cho thấy chất sáng tạo vượt tầm cũng như đưa game thủ về với quá khứ tuổi thơ.

Phong cách nghộ nghĩnh, vui vẻ nhẹ nhàng của Lego Marvel SuperHeroes: Universe in Peril còn điểm rõ qua một nền đồ họa đầy màu sắc. Các mô hình nhân vật tuy chỉ thể hiện dưới những mảnh ghép góc cạnh nhưng vẫn đậm chất hoạt họa, cho thấy sự cá tính của từng con người dù là bên anh hùng hay phản diện. Hiện LEGO Marvel Superheroes đã có mặt trên cả hai nền tảng Android và iOS, cho phép bạn đọc thưởng thức bằng cách tải game miễn phí trực tiếp tại đây:

Avengers Alliance

Avengers Alliance đang trong tay những thành tích cực kỳ ấn tượng, với việc nằm trong Top 10 tựa game nhập vai có doanh thu cao nhất trên 10 quốc gia chuyên biệt theo App Annie, song hành với con số 1 triệu lượt tải mỗi ngày và hơn 70 triệu người chơi hoạt động trong mạng lưới game.

Sự thành công Avengers Alliance nằm ngay ở chính cái tên, khi tựa game dựa hoàn toàn theo thế giới Marvel cực kỳ rộng lớn, cho người chơi song hành cùng những vị siêu anh hùng truyện tranh đã đứng vào hàng huyền thoại. Bên cạnh đó, nhà phát triển còn biết cách nối dài nội dung cốt truyện xuyên suốt 3 năm liền, liên tục mang tới những điều mới lạ cho cộng đồng khám phá. Hiện tại Avengers Alliance đang hành trình theo series comic "Fear Itself", đặt game thủ vào cuộc chiến với God of Fear - Vị Thần Sợ Hãi và anh em máu mủ của Odin. God of Fear kiêu ngạo khiêu chiến với những chiến binh quyền năng nhất của Trái Đất, đặt Thor, Captain America, Iron Man và các nhân vật còn lại của The Avengers vào thế đối đầu không khoan nhượng.. Để thưởng thức Avengers Alliance trên Android và iOS, bạn đọc có thể tải game miễn phí trực tiếp tại đây:

The Amazing Spider-Man 2 Điểm đầu tiên giúp The Amazing Spider-Man 2 chiếm đoạt trái tim người chơi chính là môi trường thế giới mở, cho phép vị siêu anh hùng có thể tùy biến chu du khắp mọi nơi. Tuy luôn bị ngợp bởi sự rộng lớn của những tòa nhà cao chọc trời hay các con phố đông đúc xe cộ của Manhattnan, nhưng khả năng đu tơ búng mình sẽ dễ dàng cho bạn thu hẹp khoảng cách chỉ trong nháy mắt.

Không những thế, cơ chế chiến đấu của The Amazing Spider-Man 2 cũng cho game thủ dễ dàng làm quen với bộ ba nút bấm ảo chuyên biệt. Một cho tấn công cận chiến, một cho phóng tơ tầm xa và một cho phản đòn. Phối hợp giữa ba cách thức này, game thủ sẽ được chiêm ngưỡng những thế đánh nhuần nhuyễn và thoăn thoắt, giúp trận chiến trở nên đẹp mắt và kịch tính hơn.

Một điểm sáng khác của The Amazing Spider-Man 2 còn là hệ thống nhiệm vụ đa dạng thể, từ những pha bám đuổi xe cướp trên những con phố đông người, bảo vệ dân cư vô tội khỏi bàn tay bè lũ thủ ác, cho tới một mình đương đầu với những siêu trùm như Electro, Venom hay Green Goblin. Với những tố chất của mình, The Amazing Spider-Man 2 thực sự là một tựa game thế giới mở hiếm hoi thành công trên Mobile. Hiện đã có mặt trên cả hai nền tảng Android và iOS, The Amazing Spider-Man 2 sẵn sàng cho bạn đọc thưởng thức bằng cách tải game trực tiếp tại đây: