Những tựa game online đã từng được coi là "huyền thoại" với người chơi Việt, làm mưa làm gió thời quán net 3k/tiếng (P3)

Có lẽ các game thủ Việt sẽ chẳng còn xa lạ với những cái tên này.

Zing Speed

Những tựa game online đã từng được coi là huyền thoại với người chơi Việt, làm mưa làm gió thời quán net 3k/tiếng (P3) - Ảnh 1.

Tới với tựa game này, chưa hẳn đã nhiều người cảm thấy thích thú với gameplay của nó khi suy cho cùng, cơ chế đua xe trong Zing Speed chưa mang tới quá nhiều sự khác biệt. Nhưng thay vào đó, tựa game này lại sở hữu cả kho nhạc nền cực kỳ hấp dẫn, cũng như hệ thống xe, trang phục đa dạng đẹp mắt. Đây có lẽ cũng là điểm nổi bật và được nhiều game thủ ưa chuộng nhất trong trò chơi này.

Thậm chí, Zing Speed cũng là nơi mà các cặp "vợ chồng" ảo trên mạng xuất hiện dày đặc. Ở thời điểm còn thịnh hành, chỉ cần sở hữu hay tặng nhau một chiếc xe S cũng đã là đủ quý rồi. Ngoài ra, tựa game này cũng rất được lòng các dân cày free, khi chẳng cần nạp thẻ, vẫn có đủ điểm trang bị để thi thố với những người chơi khác.

Kiếm Thế

Những tựa game online đã từng được coi là huyền thoại với người chơi Việt, làm mưa làm gió thời quán net 3k/tiếng (P3) - Ảnh 2.

Với sự xuất hiện của Kiếm Thế, một chương chói lọi trong lịch sử làng game online Việt mang tên Võ Lâm Truyền Kỳ cũng đã dần lùi vào dĩ vãng. Quả thật, sau cú hit mang tên VLTK, VLTK II tuy cũng tạo được đôi chút dấu ấn nhưng phải tới lúc mà Kiếm Thế ra mắt, với hệ thống Tiêu Dao Cốc, Bạch Hổ Đường Bao Vạn Đồng đầy mới lạ, hấp dẫn và lôi cuốn, không khó để tựa game này đánh bật hoàn toàn hai cái tên cũ kỹ Võ Lâm 1 và Võ Lâm 2 vào lúc ấy.

Tuy nhiên, cũng phải nhìn nhận một thực tế rằng Kiếm Thế cũng mang phong cách giống với VLTK, tức là các tựa game có tính chất pay to win. Và nhắc tới Kiếm Thế, chắc hẳn điều đầu tiên mà đa phần các game thủ đều nhớ tới sẽ là quay rương rồi phải không.

GunZ

Những tựa game online đã từng được coi là huyền thoại với người chơi Việt, làm mưa làm gió thời quán net 3k/tiếng (P3) - Ảnh 3.

Một trong những trò chơi đau đầu, chóng mặt và gây nhức não nhiều nhất ở thời điểm ấy đối với các game thủ, nhưng cũng đồng thời là thú vui giải trí, một phần tuổi thơ của không ít người. Những màn cầm katana chạy trên tường và đảo màn hình tới "tiền đình" đã biến GunZ trở thành tượng đài PK ngày ấy.

Nhưng rồi theo thời gian, với sự phát triển của hack cheat, việc săn boss cũng không còn quá khó khăn và tính hấp dẫn của trò chơi cũng giảm xuống. Và GunZ cũng đi xuống từ đó, nhưng cũng giúp cho các chủ quán net thở phào, khi phím Space Bar cũng như Shift đã không còn bị tàn phá bởi các game thủ nữa.

Fifa Online 2

Những tựa game online đã từng được coi là huyền thoại với người chơi Việt, làm mưa làm gió thời quán net 3k/tiếng (P3) - Ảnh 4.

Nếu hỏi đâu là tuổi thơ của mọi người thì chắc chắn, phần đông các fan thể thao sẽ lựa chọn ngay Fifa Online 2 là tựa game điển hình, bất chấp nó có hơi "đau ví" cho những người tâm huyết. Từ những màn sưu tập cầu thủ xịn sò để hoàn thiện đội hình cho tới việc méo mặt trả lương khủng sau chuỗi trận, Fifa Oinline 2 mang tới vô vàn những cung bậc cảm xúc khác nhau. Tất nhiên là cả những tình huống ZD từ giữa sân đầy ma thuật và ảo diệu nữa nhỉ.