PUBG: Đế chế AR sụp đổ sau bản update #13 với sự ra đi của M16A4 khi bị nerf không thương tiếc

Có vẻ như triều đại của dòng súng AR đang dần sụp đổ khi liên tiếp các khẩu súng thuộc dòng súng này đều bị neft thẳng tay không thương tiếng. Và nạn nhân mới nhất của sự việc này không ai khác chính là khẩu súng M16A4

Bản cập nhật #12 đã đánh dấu sự sụp đổ của một đế chế thuộc dòng súng AR, khi hầu như tất cả các loại súng dòng này đều bị nerf thẳng tay, nhưng sau bản Update PUBG #13 thì khẩu AR được chỉnh sửa đầu tiên chính là M16A4.

Theo chi tiết được ghi trong bản trong bản cập nhật, M16A4 giờ đây sẽ giảm recoil (độ hồi tâm) của phát đạn đầu tiên. Thế nhưng vài ngày sau đó Bluehole đã bất ngờ đính chính lại thông tin rằng M16A4 sẽ chỉ tăng recoil ở chế độ Burst và giảm một chút ở chế độ Single.

Nếu đúng với những thông tin mà PUBG Corp. đưa ra, thì tất cả người chơi đều nghĩ rằng M16A4 sẽ được cải thiện một chút, trở nên nguy hiểm và dễ dàng kiểm soát hơn. Thế nhưng sau khi test kỹ càng M16A4 tại bản update #13 và so sánh với những số liệu trong bản cập nhật #12, game thủ PUBG lại thấy rằng mọi thứ hoàn toàn đi ngược lại những gì nhà phát hành đưa ra.

Thứ nhất, ở chế độ burst cụ thể hơn là bắn 3 viên 1 lần. Mọi người chơi đều biết rằng Burst là một chế độ bắn cực kỳ nguy hiểm của M16A4 và nhận được sự thay đổi lớn về khả năng hồi tâm trong bản patch #13 . Thế nhưng khi so sánh cũng như trải nghiệm qua thì so với bản cập nhật #12 thì vũ khí này hầu như chẳng thay đổi gì cả.

Thứ hai là chế độ Single bắn đơn từng viên một. Khi test chế độ này với kính ngắm, ta có thể thấy khoảng cách giữa vị trí tâm ngắm giật lê cao nhất so với vị trí hồi tâm đã được giảm đi một chút so với bản update #12, độ giật của kính ngắm cũng giảm nhưng đồng thời vị trí hồi tâm đã bị dịch ra xa so với mục tiêu rất nhiều. Vì thế cho nên ở chế độ bắn đơn, sự thay đổi ở Update PUBG #13 cũng không chẳng có ảnh hưởng gì to lớn cả.

Và cuối cùng là về chế độ Spray khi bạn sấy. PUBG Corp. không hề nhắc đến đường đạn khi spray của M16A4 trong bản cập nhật mới, thế nhưng khi so sánh với bản update #12, thì M16A4 tại bản cập nhật #13 có đường đạn xấu và giật nhiều hơn trước. Có thể nói nhà phát hành đã nerf quá nặng tay với M16A4 ở chế độ spray này.

Nhìn chung, sau bản update #13 với những sự thay đổi ở dòng súng AR thì khẩu súng bị neft nhiều nhất vẫn là khẩu M16A4. Rất có thể, khẩu súng này sẽ sớm đi vào quên lãng với những sự thay đổi cực kì mạnh tay này đến từ NPH game