Huyền thoại Runescape Classic đóng cửa sau 17 năm hoạt động

RuneScape Classic, phiên bản gốc của trò chơi MMORPG nổi tiếng được phát hành bởi nhà phát triển Jagex vào năm 2001, chuẩn bị nói lời chia tay cùng game thủ.

RuneScape Classic là tên gọi của sản phẩm MMORPG cổ điển mang bối cảnh fantasy kỳ ảo, mà theo nhiều người chia sẻ là tựa game đầu tiên đưa họ vào thế giới trò chơi trực tuyến. Khi phần tiếp theo của trò chơi được phát hành vào năm 2004, nhà sản xuất Jagex đã quyết định đổi tên RuneScape thành RuneScape Classic. Phiên bản này tuy không còn phổ biến nữa vì nhiều lý do, nhưng vẫn rất được trân trọng.

Huyền thoại Runescape Classic sắp sửa đóng cửa sau 17 năm

Tuy nhiên, sau quãng thời gian dài cầm cự, nhà phát triển đã đưa ra thông báo chia tay trên website chính thức, cho biết RuneScape Classic sẽ bắt đầu đóng cửa dần server trước khi chính thức offline vào tháng 8.

Huyền thoại Runescape Classic sắp sửa đóng cửa sau 17 năm

“Thật tuyệt khi được nhìn thấy sự hết mình của các game thủ đã không ngừng hỗ trợ RuneScape Classic trong những năm qua! Tuy nhiên, sự tiến bộ trong công nghệ chỉ giúp RuneScape và  Old School RuneScape phát triển. Còn các công cụ của chúng tôi đã không còn tương thích với phiên bản Classic nữa. Đây là vấn đề  liên quan đến sự an toàn cho cộng đồng của chúng tôi. Trò chơi bây giờ dễ bị khai thác với việc sử dụng các công cụ macro của bên thứ ba và tình trạng botting ngày một tăng.”

“Số lượng lỗi đang dần trở nên tồi tệ hơn và chúng tôi phải chứng kiến cảnh trò chơi bị phá hủy từng ngày. Cần phải nhấn mạnh rằng đây là những lỗi mà chúng tôi không thể khắc phục, do tính chất không được hỗ trợ do đã lỗi thời của trò chơi”.

Huyền thoại Runescape Classic sắp sửa đóng cửa sau 17 năm

Các server của RuneScape Classic sẽ chính thức dừng hoạt động vào lúc 1 giờ chiều vào ngày 6 tháng 8.

Theo Polygon