PUBG Lite sắp ra mắt có gì khác biệt so với bản gốc PUBG PC

PUBG Lite sắp được Garena phát hành tại Việt Nam sau thời gian rất lâu ra mắt tại các khu vực khác.

Khỏi phải nói là game thủ cảm thấy hào hứng và phấn khởi đến mức nào khi được thử qua bản game rút gọn nhưng vẫn gần như giữ được đầy đủ tính năng của bản gốc này. Hãy cùng tìm hiểu PUBG Lite sắp ra mắt có gì khác biệt so với bản gốc PUBG PC để qua đó có nhìn toàn cảnh về tựa game.

Yêu cầu cấu hình máy hạt dẻ

Từ khi được cộng bố game thủ Việt Nam đã rất trồng chờ PUBG Lite bởi cấu hình yêu cầu vô cùng ‘nhẹ nhàng’ chỉ cần máy tính Core i3, card đồ họa tích hợp cũng đã chơi được rồi (nhưng phải để cầu hình thấp nhất). So với bản PUBG gốc thì đây quả thực là một cuộc cách mạng lớn!

Cấu hình của PUBG Lite
Cấu hình bản gốc

Các máy tính từ đời Tống cũng có thể chơi game một cách dễ dàng khiến game thủ dễ dàng tiếp cận hơn.

Đồ họa tùy chỉnh

Vì dung lượng thấp nên những chi tiết như nhà, cây cối, cỏ, vũ khí và cả nhân vật cũng sẽ bị lượt bỏ. Bản đồ cũng nhỏ hơn nên việc game thủ được trải nghiệm trò chơi mà không lo giật khung hình, lỗi nhân vật không thể di chuyển sẽ được giảm thiểu gần như tối đa.

Lối chơi có sự điều chỉnh

Gameplay của PUBG Lite không có quá nhiều khác biệt so với bản gốc. Nhiều người cho rằng nó giống với một phiên bản PUBG Mobile với nhiều tùy chọn đồ họa hơn.

Với các gamer Việt, di chuyển có phần hơi cứng và chậm, cũng như ghìm tâm súng có vẻ khó khăn hơn, nhưng một số tính năng như lái xe trong PUBG Lite thì lại dễ dàng hơn hẳn. Bên cạnh đó có một số điểm khác như bạn sẽ không nhận thấy dấu chân của kẻ thù ở xung quanh.

Chế độ Deathmatch 4v4 gọn nhẹ

Để tạo nên điểm mạnh của riêng mình thì PUBG Lite đã ra mắt chế độ gọn nhẹ Deathmatch 4v4 để phục vụ những game thủ yêu thích khía cạnh bắn súng của PUBG. Deathmatch 4v4 sẽ chiến đấu trong một bản đồ nhỏ có tên là Bod Bodie

Nnếu như gọi theo cách của Đột Kích thì bản đồ này không khác gì Ngã tư tử thần năm xưa (tất nhiên có hơi khác về địa hình, nhưng tựu chung thì phần lớn đặc điểm vẫn vậy). Do vậy người chơi mê khía cạnh bắn súng hơn sinh tồn của PUBG có thể nhanh chóng làm quen và nhập cuộc vào mode này.