Ragnarok Online đóng cửa tại một thị trường lớn

Trò chơi trở thành huyền thoại Ragnarok Online cũng đã phải dừng cung cấp dịch vụ sau 4 năm phát hành.

Đã 4 năm kể từ khi Ragnarok Online ra mắt, được cung cấp bởi Electronics Extreme, tại thị trường Thái Lan, tựa game đã tạo được dấu ấn đậm nét. Tuy nhiên, cuộc vui nào rồi cũng đến lúc tàn khi tựa game cũng phải nói lời tạm biệt với cộng đồng game thủ nơi đây.

Thông báo chấm dứt dịch vụ Ragnarok Online Thái Lan Trong 4 năm qua thực sự là nỗi tiếc nuối cả những người cung cấp trải nghiệm và cộng đồng người chơi. Hãng phát hành đã phát đi một thông báo đến người hâm mộ như sau:

“Chúng tôi, với tư cách là nhà cung cấp dịch vụ của Ragnarok Online Thái Lan, rất cảm ơn người chơi đã gắn bó và đồng hành trong chặng đường 4 năm qua. Cảm ơn các bạn đã cho chúng tôi cơ hội trở thành một phần hấp dẫn của trò chơi huyền thoại này khi có được cảm tình của người dân Thái Lan. Thái Lan là một trong những thị trường game lớn nhất Đông Nam Á – nơi có Ragnarok Online được phát hành.

Tuy nhiên, vì nhiều lý do khách quan và chủ quan, nhóm vận hành Ragnarok Online Thái Lan thông báo rằng trò chơi do Electronics Extreme Ltd. phát hành sẽ kết thúc dịch vụ vào ngày 31 tháng 03 năm 2020, theo thông tin mới nhất của Gravity Co., Ltd – nhà phát triển series game Ragnarok”.

Trích thông báo từ NPH.

Theo đó, công ty Gravity Co..Ltd có kế hoạch thu thập và duy trì tất cả dữ liệu trò chơi sau khi dịch vụ kết thúc. Gravity Game Tech là đơn vị được ủy quyền của công ty mẹ tại Hàn Quốc để thực hiện việc “thanh lý” và đóng cửa sản phẩm này.

Lộ trình dừng cung cấp dịch vụ Ragnarok Online như sau:

  • 13 tháng 02: Đóng tất cả các hệ thống nạp tiền, kết thúc chương trình khuyến mãi và dừng tất cả các hoạt động quảng cáo. Máy chủ Asgard mở chơi miễn phí. Tất cả các tài khoản kể từ ngày thông báo sẽ được bồi thường.
  • 31 tháng 03: Chính thức chấm dứt hoạt động Ragnarok Online Thái Lan và Gravity Co., Ltd sẽ thu thập và duy trì dữ liệu trò chơi của tất cả người chơi ngay sau đó.

Như vậy, trò chơi nhập vai huyền thoại Ragnarok Online sẽ trở thành dĩ vãng kể từ ngày 31/03/2020. Thay vào đó, Gravity Thái Lan sẽ dồn sức chăm sóc cho các sản phẩm còn lại trong loạt game và tiếp tục phát triển cộng đồng tại đây.

Fanpage: https://www.facebook.com/RagnarokExtreme/