Riot tính toán sai khiến 1 trận Tốc Chiến không ngắn như mong đợi?

Tốc Chiến được Riot chính thức ra mắt cộng đồng thế giới vào tháng 10, đây được xem là tựa game LMHT "thu nhỏ" trong dòng game MOBA di động.

Với hy vọng ban đầu của Riot Games, nhà sản xuất cho rằng một trận Liên Minh Huyền Thoại phiên bản PC đang có thời gian chơi trung bình từ 25 – 30 phút, thì trên Tốc Chiến họ muốn thời gian ngắn lại tương đối cho phù hợp với người dùng di động. Theo đó, thời gian chơi 1 trận Tốc Chiến được Riot Games nghiên cứu sẽ từ 15 – 20 phút. Nhà sản xuất cũng đã có những tinh chỉnh về tính năng, bản đồ lẫn trang bị nhằm thúc đẩy game thủ Tốc Chiến phải kết thúc ván đấu trong khoảng thời gian này.

Riot tính toán sai khiến 1 trận Tốc Chiến không ngắn như mong đợi?

Tuy nhiên, trái ngược với dự đoán của Riot Games, hiện tại một trận đấu trên Tốc Chiến vẫn rơi vào 20 – 25 phút. Đây được xem là khoảng thời gian khá “dài” đối với một tựa game trên nền tảng di động. Kênh Tin Game xin được đưa ra những phân tích thú vị, lý do vì sao Tốc Chiến khó có thể kết thúc một ván đấu nhanh chóng như mong đợi từ Riot Games.

Tính năng và bản đồ của Tốc Chiến

Riot tính toán sai khiến 1 trận Tốc Chiến không ngắn như mong đợi?

Mặc dù bản đồ Summoner’s Rift đã được Riot Games chỉnh sửa cho phù hợp với thời gian chơi và nền tảng di động, tuy nhiên điều này cũng chỉ có ảnh hưởng nhỏ về vấn đề thời gian 1 trận đấu diễn ra. Nhiều game thủ ở các tựa game MOBA trên di động khác vẫn đánh giá bản đồ của Tốc Chiến vẫn còn “lớn” nếu căng theo tốc độ di chuyển của các tướng trong tựa game này.

Ngoài ra, tính năng phải trở về bệ đá cổ để mua trang bị rồi lại phải di chuyển lên tuyến trên khiến thời gian di chuyển và giao tranh trở nên lâu hơn, ảnh hưởng phần nào đến thời gian chơi của 1 trận đấu.

Tốc Chiến – Những sự thật thú vị về các tướng trong Summoner’s Rift – P.3
Tốc Chiến – Những sự thật thú vị về các tướng trong Summoner’s Rift – P.3
Các câu chuyện bên lề xoay quanh các vị tướng Tốc Chiến có thể làm nhiều game thủ bất ngờ và hứng thú, bạn có biết Aurelian Sol từng là một thực thể vụ trũ mạnh mẽ?

Trang bị khiến người chơi “ngại” giao tranh

Những sự thay đổi về trang bị cũng phần nào góp công khiến thời gian diễn ra 1 trận Tốc Chiến cũng kéo dài hơn bình thường. Mặc dù thời gian farm và lượng tiền đã dồi dào hơn kha khá so với Liên Minh Huyền Thoại phiên bản PC. Tuy nhiên các trang bị đã được chỉnh sửa, và thậm chí ở một số vị tướng những trang bị trấn phái cũng được làm lại khiến người chơi dè dặt hơn trong việc giao tranh.

Riot tính toán sai khiến 1 trận Tốc Chiến không ngắn như mong đợi?

Chẳng hạn như Kennen, người chơi phải suy nghĩ chọn lựa giữa Đai Tên Lửa Hextech và Đồng Hồ Cát làm trang bị kích hoạt chính. Thiếu 1 trong 2 món trên đều là vấn đề lớn với người chơi Kennen phiên bản PC, thế nên trên Tốc Chiến họ “ngại” phải giao tranh khi thiếu trang bị trấn phái là chuyện khá bình thường. Tâm lý an toàn, dè dặt từ game thủ sẽ khiến thời gian 1 trận đấu sẽ kéo dài hơn.

Tốc Chiến: Xayah và Rakan sẽ góp mặt trong mùa Valentine 2021?
Tốc Chiến: Xayah và Rakan sẽ góp mặt trong mùa Valentine 2021?
Theo tài khoản MobaPlay, họ đã phát hiện ra được nhóm trang phục mới của 2 vị tướng Xayah & Rakan trong hệ thống dữ liệu của Tốc Chiến tại hệ thống máy chủ Alpha.

Những vị tướng gặp vấn đề về trang bị không chỉ riêng Kennen mà còn có thể kể đến như Zed, Yasuo, Akali.. đây đều là những vị tướng sát thủ có khả năng đẩy nhanh nhịp độ trận đấu, nhưng với Tốc Chiến hiện tại thì những người chơi các hệ tướng này ở các cấp Rank cao hoàn toàn không dám “liều mạng”.

"Đại Tiệc Lì Xì,
Đến hơn hai tỷ,
Trâu vàng về tay,
Chờ chi đến Tết."
Chơi ngay nào!

Tham gia ngay "Đại Tiệc Lì Xì" trên ví điện tử SmartPay tại ĐÂY để nhận bạt ngàn giải thưởng hấp dẫn, với tổng giá trị lên đến 2 tỷ đồng.

Chương trình diễn ra xuyên tết: từ ngày 11.01 - 21.02.2021
Thông tin chi tiết chương trình: https://lixi.smartpayvn.com