Số lượng game thủ lớn tuổi tăng mạnh vào những năm qua!

Với việc ngày càng nhiều người cao tuổi trở thành game thủ, có lẽ định kiến về trò chơi điện tử sẽ sớm được thay đổi.

Tới năm 2021 rồi, thế nhưng mỗi lần trên TV nhắc tới game, phần trăm cao là bạn sẽ nghe được một thông tin gì đó không mấy hay ho. Thật ra có khá nhiều lý do để giải thích cho cái nhìn không mấy thiện cảm của xã hội đối với việc chơi game. Thế nhưng thường thì quanh đi quẩn lại cũng có liên quan tới việc nhiều người cho rằng phần đa game thủ đang còn nhỏ tuổi, việc chơi game có thể gây ảnh hưởng tới học tập, sức khỏe, tương lai,…

Mặc dù những đứa trẻ từng trốn bố mẹ ra quán game nhiều năm về trước giờ đây đã trưởng thành rồi, có nhiều người còn trở nên cực kỳ thành đạt nữa. Nhưng như vậy vẫn chưa đủ để thay đổi một định kiến thâm căn cố đế, đặc biệt là khi phần lớn những vị phụ huynh ngày xưa đều không được tiếp xúc nhiều với trò chơi điện tử, tới giờ vẫn luôn giữ khăng khăng suy nghĩ game là xấu.

Tuy nhiên có vẻ như mọi chuyến sẽ sớm thay đổi. Theo một nghiên cứu mới của Global Web Index, số lượng game thủ lớn tuổi đã tăng mạnh trong một vài năm qua. Cụ thể hơn, từ năm 2018 đến nay, lượng người chơi trong độ tuổi 55 đến 64 đã tăng lên tới 32%. Số liệu này được lấy từ khoảng 195 nghìn người ở nhiều vùng miền khác nhau trên toàn thế giới.

Những sự thật về game thủ trái ngược hoàn toàn định kiến xã hội
Những sự thật về game thủ trái ngược hoàn toàn định kiến xã hội
Từ trước đến nay mặc dù là công cụ giải trí giảm tải áp lực hiệu quả nhất nhưng game vẫn thường xuyên bị đánh đồng là một trong những tệ nạn dẫn đến việc con trẻ ham chơi chểnh mảng và bỏ bê việc học. Qua đó game thủ cũng đồng thời nhận lấy...

Ngoài ra, GWI cũng chia sẻ rằng trong 100 người sử dụng Internet thì có tới 86 người chơi game, trong đó bao gồm các tựa game FPS như Call of Duty: Warzone hay indie như Stardew Valley. Thêm vào đó, khoảng 24% phụ huynh cho rằng việc chơi game co-op như Overcooked hay Untitled Goose Game cũng sẽ giúp cho cả gia đình trở nên gắn kết hơn.

Không chỉ vậy, có nhiều game thủ lớn tuổi còn trở nên cực kỳ nổi tiếng. Nếu các bạn còn nhớ thì Mọt đã từng đưa tin về Skyrim GrandmaShirley Currey – streamer 80 tuổi với một tình yêu nồng cháy đối với lục địa Tamriel. Hay Food4Dogs, một người phụ nữ cao tuổi khác với kiến thức đáng ngưỡng mộ về series Xenoblade Chronicles.

Với việc ngành công nghiệp game ngày càng phát triển, những trò chơi phù hợp với mọi đối tượng ngày càng nhiều. Mong rằng bố mẹ của Mọt sẽ tiếp xúc với game nhiều hơn, sớm thay đổi suy nghĩ và đầu tư luôn một bộ máy PS5 sau khi tình trạng khan hàng kết thúc để Mọt có thể chơi ké. Ahihi!!!

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.