So sánh thu nhập giữa Yua Mikami và Ken Shimizu, không chênh nhau nhiều nhưng khác biệt nằm ở khối lượng công việc

Cả Yua Mikami cũng như Ken Shimizu đều là những cái tên đầu ngành trong lĩnh vực của mình.

Ken ShimizuYua Mikami - hai cái tên có lẽ đã chẳng còn quá xa lạ với cộng đồng các fan của ngành công nghiệp AV Nhật Bản. Tuy đều được nhiều người công nhận là các diễn viên số một trong ngành, thế nhưng ít ai biết rằng, mức thu nhập của Ken Shimizu và Yua Mikami lại có sự chênh lệch đáng kể hay nói một cách rõ ràng hơn, số tiền mà cả hai kiếm được đều tương đối khủng, nhưng nếu như Yua Mikami thường "ngồi mát ăn bát vàng" thì ngược lại, Ken phải đảm đương khối lượng công việc khổng lồ thì mới kiếm được ngang tầm với đàn em. Đó cũng là thực trạng hiện tại khi so sánh về tiền lương giữa các diễn viên nam và nữ trong ngành công nghiệp AV Nhật Bản.

So sánh thu nhập giữa Yua Mikami và Ken Shimizu, không chênh nhau nhiều nhưng khác biệt nằm ở khối lượng công việc - Ảnh 1.

Cả Ken Shimizu và Yua Mikami đều là những cái tên top đầu trong ngành

Về cơ bản, các diễn viên nam và nữ trong ngành công nghiệp AV Nhật Bản cũng đều có thể chia thành ba cấp độ là nghiệp dư, bán chuyên cho tới chuyên nghiệp. Đối với các diễn viên nam nghiệp dư, họ thường chỉ đóng vai quần chúng và chắc chắn là không có quyền "chạm" vào nữ chính. Mức lương cho các vai diễn này khoảng từ 100-1000 yên (200.000 - 2 triệu VND). Và ngay ở đây, chúng ta đã thấy rõ sự chênh lệch khi mà các nữ chính nghiệp dư - những người thường vào vai hội bạn thân, vai phụ không có nhiều thoại và cũng chẳng phải làm gì phức tạp đã được trả từ 10.000 - 50.000 yên mỗi bộ (khoảng từ 2 triệu - 10 triệu VND). Tức là gấp rất nhiều lần so với các diễn viên nam nghiệp dư.

So sánh thu nhập giữa Yua Mikami và Ken Shimizu, không chênh nhau nhiều nhưng khác biệt nằm ở khối lượng công việc - Ảnh 2.

Các diễn viên nữ, dù là nghiệp dư cũng có thu nhập ấn tượng

Lên mức độ chuyên nghiệp, sự chênh lệch càng trở nên đáng sợ hơn nữa. Cụ thể, với một số cái tên hạng S độc quyền như Yua Mikami hay Sakura Mana, con số thù lao cho mỗi bộ phim của họ được mặc định là 10 triệu yên (khoảng trên 2 tỷ VND). Mặt khác, những diễn viên như Taka Kato - bàn tay vàng trong làng phim 18+ với hơn 30 năm tuổi nghề thì được trả tối đa khoảng 70.000 yên cho mỗi bộ phim của mình (khoảng 14 triệu VND). Còn Ken Shimizu thì có vẻ cao hơn, nhưng cũng chẳng thể vươn tới con số như Yua Mikami đạt được. Anh chàng từng kiếm được 3 triệu yên trong một tuần, nhưn đó là còn phải quay đến 21 phân cảnh, làm cả event nữa thì mới có được thu nhập như vậy.

So sánh thu nhập giữa Yua Mikami và Ken Shimizu, không chênh nhau nhiều nhưng khác biệt nằm ở khối lượng công việc - Ảnh 3.

Yua Mikami sẽ được trả tới 10 triệu yên (~ 2 tỷ VND) cho mỗi lần đóng phim

So sánh thu nhập giữa Yua Mikami và Ken Shimizu, không chênh nhau nhiều nhưng khác biệt nằm ở khối lượng công việc - Ảnh 4.

Nhưng cô nàng sẽ phải trích phần trăm cho công ty quản lý

Tuy nhiên, có một vấn đề là đa số các diễn viên nữ còn phải ăn chia với công ty quản lý, trong khi những anh chàng như Ken Shimizu thì không. Tỷ lệ chia chác thường là 50:50 và không ít những diễn viên top 1 cũng thừa nhận rằng sau khi trừ đi mọi chi phí, lương tháng của các cô nàng này cũng chỉ ở mức khoảng 3 triệu yên (600 triệu VND) mỗi tháng mà thôi.