Thử nghiệm khó tin: Bẻ cong nòng súng để điều hướng viên đạn là chuyện có thật

Trong một thử nghiệm tới từ YouTuber DemolitionRanch, viên đạn có thể đi theo đúng đường cong mà nó được điều hướng.

Looney Tunes là thương hiệu phim hoạt hình nổi tiếng bậc nhất của Warner Bros. sở hữu hàng loạt những nhân vật kinh điện trong vũ trụ hoạt hình của Warner Bros như: chú thỏ Bugs, mèo Sylvester, lợn Porky. Trong đó, nhân vật thỏ Bugs Bunny đã gây dấu ấn với rất nhiều những pha xử lý phá vỡ mọi định luật vật lý, đơn cử như việc thay đổi đường đạn sau khi đã bẻ cong nòng súng. 

Tưởng như đây chỉ là chuyện hư cấu trong phim hoạt hình nhưng mới đây, anh chàng Youtuber DemolitionRanch đã tiến hành một thử nghiệm khó tin khi thử bẻ cong một nòng súng trường vòng ngược lại phía sau nhằm làm lệch đường đạn.

Thử nghiệm khó tin: Bẻ cong nòng súng để điều hướng viên đạn là chuyện có thật - Ảnh 1.

Thử nghiệm bẻ cong một nòng súng trường vòng ngược lại phía sau của Youtuber DemolitionRanch.

Nhiều người sẽ cho rằng đây là một thử nghiệm thất bại, vì nếu cố tình bẻ cong nòng súng trường 90 độ thì khả năng cao là viên đạn sẽ chọc thủng nòng súng ở ngay đầu đoạn rẽ hoặc mắc kẹt lại trước khi kịp điều hướng. Dù một thử nghiệm của chương trình khoa học nổi tiếng The Mythbusters đã chứng minh rằng khi nòng súng trường bị bẻ cong 90 độ, viên đạn cũng sẽ đi theo đường cong được tạo nên nhưng đó vẫn chưa là yếu tố tạo nên tính thuyết phục. Thế nhưng với màn thử nghiệm của chủ kênh DemolitionRanch, người xem sẽ phải sững sờ và khó hiểu về các quy luật vật lý.

Thử nghiệm khó tin: Bẻ cong nòng súng để điều hướng viên đạn là chuyện có thật - Ảnh 2.

Nòng súng trường đã được nung nóng và sau đó uốn cong về phía sau, hướng về ống ngắm của khẩu súng.

Thử nghiệm khó tin: Bẻ cong nòng súng để điều hướng viên đạn là chuyện có thật - Ảnh 3.

Khi súng bắn, viên đạn đã bay ra khỏi nòng và phá hủy ống ngắm

Thử nghiệm khó tin: Bẻ cong nòng súng để điều hướng viên đạn là chuyện có thật - Ảnh 4.

Viên đạn sau đó xuyên qua chai nước và khiến nước bắn tung tóe.

Thử nghiệm khó tin: Bẻ cong nòng súng để điều hướng viên đạn là chuyện có thật - Ảnh 5.

Được biết, anh chàng Youtuber đã thiết kế khẩu súng để có thể bóp cò từ xa nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia thử nghiệm.

Quả thật, màn thí nghiệm tiến hành bẻ cong nòng súng trường quay ngoắt 180 độ, hướng về phía sau để điều hướng đạn của Youtuber này là quá khó tin. Đã có rất nhiều người suy đoán việc viên đạn chọc thủng nòng súng ở ngay đầu đoạn rẽ đã phải thất vọng.

Độc giả có thể xem lại màn thử nghiệm tại đây.