Tìm điểm khác nhau giữa Monster Hunter World và Dauntless - Game Online

Đặt Dauntless và Monter Hunter World lên bàn cân, liệu tựa game nào mới thực sự xuất sắc và đáng chơi hơn tại thời điểm hiện tại

Monster Hunter: World thì không có gì phải nói rồi. Tựa game theo thể loại ARPG này đã tiêu tốn không biết bao nhiêu thời gian lẫn tâm lực của anh em game thủ. Mới đây, các mọt sẽ còn thích hơn khi một tựa game có lối chơi tương tự như MHW là Dauntless vừa cho chơi miễn phí trên tất cả các nền tảng. Con game này thực ra không mới, bản thân Kênh Tin Game cũng đã trải nghiệm qua trước đây rồi. Nhưng khi đó là phiên bản Beta, đã có nhiều sự thay đổi đến từ nhà phát triển Phoenix Labs để Dauntless có thể cạnh tranh sòng phẳng với Monster Hunter World hơn. Vậy ưu nhược của từng con là gì, hãy cùng xem thử nhá:

1/ Hệ thống Tracking

Theo dấu (Tracking) là một phần khá quan trọng trong những tựa game đi săn quái vật như vầy. Nhưng trong Dauntless và MHW thì chúng lại rất khác biệt.

Tìm điểm khác nhau giữa Monster Hunter World và Dauntless

Dauntless: Thực ra thì Tracking trong này chả phải là một kỹ năng hay cơ chế gì cả. Bắt đầu cuộc săn thì nhóm bạn bị quăng vô một hòn đảo với con quái cần săn ở đó. Không bản đồ, không hướng dẫn, không có cách nào khác để đi săn nếu bạn không tản nhau ra mà tìm. Khi một thành viên tìm được, họ sẽ bắn pháo sáng lên trời làm tín hiệu để cả nhóm tập trung và bắt đầu cuộc săn. Nói chung, chả cần phải theo dấu theo chân gì sất.

Đánh giá Dauntless – Một sản phẩm “ăn theo” tệ hại !
Đánh giá Dauntless – Một sản phẩm “ăn theo” tệ hại !
Dauntless là một tựa game đi theo thể loại ARPG săn quái vật tương tự Monster Hunter, tuy nhiên game lại không thể đạt chất lượng như đối thủ nên trở thành một sản phẩm ăn theo không hoàn chỉnh.

MHW: Trong này thì ngược lại, muốn cuộc săn thành công thì nhóm bạn phải có khả năng theo dấu con mồi của mình. Lần theo dấu chân, dấu cào xé hay bất cứ thứ gì liên quan tới con quái đó để có thể tìm được chúng nhanh hơn. Tracking trong game này được thiết kế rất kỹ lưỡng khi bạn có thể gia tăng level tìm kiếm của từng loại quái thông qua việc theo dấu chúng. Level càng cao thì sau này việc tìm tụi nó dễ dàng hơn rất nhiều.

2/ Quái vật

Tìm điểm khác nhau giữa Monster Hunter World và Dauntless

Dauntless: Quái vật trong này nhìn có cảm giác giống trùm hơn là sinh vật. Khi bắt đầu vào cuộc săn, bọn quái vật sẽ bắt đầu tấn công với một phong cách nhất định, không có gì thay đổi. Có thể nói, đám quái trong này cho người chơi cảm giác đang đánh trùm như chơi Dark Souls vậy. Lúc đầu thì hơi khó và chết vài lần, chứ đã quen theo nhịp rồi thì cũng chả còn mấy vấn đề để giải quyết nữa.

MHW: Ngược lại hoàn toàn với Dauntless, quái vật trong này đem đến cảm giác là một sinh vật sống thực thụ. Đòn tấn công của chúng vô cùng khó đoán, dù cho bạn đã đối đầu với chúng trước đây đi chăng nữa. Sự thay đổi về thứ tự ra đòn của bọn chúng làm cho game thủ sẽ cực kỳ hứng thú khi săn bọn chúng y như đang đấu trí vậy.

Còn một điều thú vị nữa là đám quái vật trong thế giới này hành xử không khác gì động vật cả. Nếu không bị săn thì chúng cũng có những hoạt động riêng như săn mồi, ăn, ngủ hay bảo vệ tổ của mình. Phải công nhận quả này Capcom làm xịn thật.



3/ Nâng cấp

Tìm điểm khác nhau giữa Monster Hunter World và Dauntless

Dauntless: Trong game, bạn sẽ vác hết chiến lợi phẩm về nhà và tiến hành nâng cấp nó. Một điều khá thú vị là người chơi chả cần có đủ các nghiên liệu yêu cầu để có thể craft mà dùng tiền săn được thay thế là ok. Nghĩa là game thủ sẽ đỡ phải cày cuốc hay phải đánh một con quái lặp đi lặp lại vô cùng đáng chán vậy, cứ vung tiền ra là có hết.

Trang bị và hệ thống kỹ năng ở đây cũng khác biệt và độc lập nhiều. Bạn có thể chế tạo bất cứ trang bị nào bạn thích rồi thêm Kỹ năng hợp với lối chơi là được, không cần thiết phải có đủ bộ của một con thú riêng biệt để kích hoạt kỹ năng.

MHW: Ai chơi rồi cũng biết, đây chính là thứ gây hứng thú nhất của con game này, khiến anh em mất biết bao nhiêu mồ hôi công sức. Làm một bộ giáp đã trần ai khoai củ rồi, đằng này muốn có một bộ giáp hoàn hảo từ đầu đến cuối thì phải tìm các nguyên liệu cực kỳ hiếm mới nâng cấp được. Vì lẽ đó, bạn sẽ săn đi săn lại một con quái đến mức mấy giờ nhà nó ngủ bạn cũng biết luôn. Vậy mà vẫn phải cắm đầu cắm cổ đi săn, như bị nghiện vậy á.

Bù lại, mỗi bộ giáp sẽ có những kỹ năng đặc biệt riêng, không ai giống ai hết. Mỗi kỹ năng này lại thích hợp với từng cuộc săn khác nhau, giúp bạn có lợi thế ít nhiều khi đối đầu với mấy con quái khác. Công sức cày cuốc được đền bù như thế thì cũng không phải là tệ.

4/ Chiến đấu

Tìm điểm khác nhau giữa Monster Hunter World và Dauntless

Dauntless: Chiến đấu trong game này khá là thân thiện, không đòi hỏi quá nhiều kỹ năng từ người chơi. Các đòn đánh đều rất nhanh và tiêu tốn cực kỳ ít thể lực để sử dụng. Việc này giúp bạn tập trung vào việc tránh né đòn tấn công của lũ quái vật và tung ra một combo đủ sức triệt tiêu nửa ống máu của bọn chúng. Với lượng tiêu tốn thể lực thấp, các cuộc săn trog Dauntless sẽ có nhịp độ rất nhanh tới chóng mặt.

MHW: Trong khi đó, MHW lại có cơ chế chiến đấu vô cùng chậm rãi và chắc chắn. Đương nhiên là bạn đang săn mấy con quái có kích thước hơn bạn mấy chục lần thì chả có cách nào để làm siêu nhân được hết. Đã thế, thanh Thể lực tiêu tốn cực kỳ nhiều, đặc biệt là khi người chơi sử dụng các loại vũ khí hạng nặng. Điều đó dẫn đến các toan tính của game thủ phải chắc chắn hơn nếu không muốn chết một cách vô cùng lãng xẹt. Trang bị cũng ảnh hưởng không nhỏ khi không chỉ cung cấp các chỉ số thông dụng mà còn cho bạn các chỉ số phù hợp cho từng loại quái vật khác nhau. Vừa phải xem xét đối phương ,vừa tính toán thể lực cho mình, dân hardcore sẽ cực kỳ yêu thích điều này cho mà xem.

Nói gì thì nói, mỗi tựa game đều có cái hay riêng và ấn tượng của riêng mình. Nếu như MHW dành cho những thanh niên yêu thích sự cày ải nặng nhọc thì Dauntless lại đậm tính giải trí và casual hơn rất nhiều. Nếu bạn và nhóm của mình đang tìm kiếm một tựa game để chơi chung, hãy cân nhắc thử hai cái tên này nhé.