Tốc Chiến: Tổng hợp những mẹo cực đỉnh từ “dân chuyên” – P.1

Những mẹo từ người chơi Tốc Chiến chuyên nghiệp thường rất thú vị nhưng không phải ai cũng biết, thử xem bạn nắm được bao nhiêu nhé!

Mặc dù số tướng trong Tốc Chiến hiện tại chỉ mới được Riot Games cập nhật đến khoảng 60 vị tướng. Nếu so với Liên Minh Huyền Thoại phiên bản PC thì chưa được 1 nữa. Nhưng với cơ chế điều khiển được thay đổi cùng sự khác biệt nhỏ về cách Riot chỉnh sửa kỹ năng, chiêu thức. Điều này khiến Tốc Chiến khó có thể dùng lại được những mẹo từ phiên bản PC để lại.

Trong bài viết này Kênh Tin Game sẽ đưa các bạn một vài mẹo cực đỉnh từ dân chuyên trên Tốc Chiến. Nhằm mục đích giúp các bạn đọc có thể cải thiện kỹ năng trong việc điều khiển và tạo ra những combo đẹp mắt trong giao tranh.

Tốc Chiến: Tổng hợp những mẹo cực đỉnh từ

Fiora – Nữ Kiếm Sư

Fiora là một trong những vị tướng đấu sĩ đang nổi trong meta hiện nay của Tốc Chiến. Với khả năng dọn quái nhanh cùng sức mạnh khi solo lane của mình, Fiora có thể dễ dàng biến mọi giao tranh trở thành lợi thế kể cả khi đối đầu với những tướng đấu sĩ khó nhằn như Darius lẫn Garen. Tuy nhiên có một số mẹo combo của Fiora không thật sự được người chơi nhận ra và áp dụng đúng.

Tốc Chiến: Tổng hợp những mẹo cực đỉnh từ

Đầu tiên, Fiora có thể kết hợp kỹ năng (1) Lao Tới và (2) Phản Đòn cùng lúc nhằm tiết kiệm thời gian thi triển kỹ năng cho Phản Đòn. Trong một số trường hợp cần thiết như khi lao vào bụi rậm hoặc xuyên tường nhằm truy đuổi hoặc mở giao tranh với địch, người chơi có thể áp dụng kỹ năng này nhằm tăng khả năng sống sót bởi nội tại của Phản Đòn.

Tốc Chiến: Tổng hợp những mẹo cực đỉnh từ

Ngoài ra, kỹ năng (4) Đại Thử Thách của Fiora cũng bị rất nhiều người chơi dùng sai cách. Thông thường, người chơi ở các cấp bậc rank thấp thường kích hoạt Đại Thử Thách từ Fiora sau đó lao đến kẻ địch. Còn đối với các “dân chuyên”, họ thường giữ kỹ năng này lại, không nhất thiết phải được kích hoạt ngay từ đầu. Nên nhớ rằng Đại Thử Thách chỉ cần Fiora đánh trúng ít nhất một điểm (và khiến kẻ địch chết ngay sau đòn đánh đó) vẫn có thể kích hoạt được kỹ năng này.

Thế nên, hãy cấu rỉa kẻ địch trước, sau đó kích hoạt Đại Thử Thách khi nhận ra bạn sẽ chỉ cần 1-2 đòn đánh tiếp theo cũng đủ kết liễu, như vậy bạn sẽ tối ưu được thời gian của kỹ năng này.

Alistar – Quái Vật Đầu Bò

Alistar là một trong những vị tướng hỗ trợ đắc lực ở đường Rồng cùng Xạ Thủ. Bên cạnh đó, lối chơi của Alistar cũng khá đơn giản và phù hợp với nhiều newbie mới làm quen Tốc Chiến. Tuy nhiên trong bài viết này không hướng dẫn về combo của Alistar mà là về trang bị trấn phái.

Tốc Chiến: Tổng hợp những mẹo cực đỉnh từ

Một trong những trang bị dành cho Alistar mà người chơi nên ưu tiên mua chính là Áo Choàng Lửa! Đây là một trong những trang bị giúp gia tăng thêm sát thương cho Alistar trong quá trình giao tranh. Đối với một vị tướng thuần Đỡ Đòn như Alistar, việc lên các trang bị chống đỡ / kháng hiệu ứng là chuyện rất bình thường. Nhưng với một chút sát thương từ Áo Choàng Lửa cũng có thể khiến Alistar trở nên nguy hiểm trong các tình huống giao tranh tổng.

Galio – Vệ Thần Khổng Lồ

Không thể bàn cãi rằng Cú Đấm Công Lý của Galio là một kỹ năng rất hoàn hảo cho việc mở giao tranh. Tuy nhiên điều đáng nói rằng kỹ năng này có chút độ trễ trong quá trình sử dụng khi Galio thường có thói quen lùi 1 bước rồi mới thi triển kỹ năng?!?

Tốc Chiến: Tổng hợp những mẹo cực đỉnh từ

Không hẳn! Bản thân Galio đã thi triển kỹ năng ngay từ khi hắn ta lùi lại 1 bước đó. Đối với các người chơi chuyên nghiệp, họ hoàn toàn thích lợi dụng thời điểm lùi 1 bước của Galio nhằm kích hoạt “ngược” Cú Đấm Công Lý. Nói đơn giản hơn, thay vì bạn sử dụng Cú Đấm Công Lý lên mục tiêu ở trạng thái thông thường, hãy cân đối cho chuẩn khoảng cách và kích hoạt ở hướng ngược lại.

Tốc Chiến: Tổng hợp những mẹo cực đỉnh từ
Thi triển ngược giúp Galio né được pha Sóng Âm của Lee Sin lại còn hất choáng được Nasus phía sau

Khi hoạt cảnh Galio lùi 1 bước chạm trúng kẻ địch, vị Vệ Thần Khổng Lồ sẽ kích hoạt luôn Cú Đấm Công Lý gây choáng kẻ địch. Đó chính là một bất ngờ lớn đối với nhiều kẻ địch khi họ chưa kịp né tránh bởi tốc độ hoạt cảnh “lùi 1 bước” của Galio gần như là ngay lập tức. Tuy nhiên, kỹ năng này cần một chút tinh quái và khả năng quan sát tốt, nếu không rất dễ bị phản tác dụng đấy.

Còn tiếp..

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.