Top game offline PC ngày xưa: Thể loại đua xe

Với fan tốc độ, game đua xe là món ăn tinh thần không thể thiếu, game thủ chắc chắn sẽ nhớ được những tựa game trong bài viết này.

Nhấn hết ga, lên hết số là sở thích của những game thủ đam mê tốc độ khi thưởng thức các tựa game đua xe. Những tay lái dày dạn kinh nghiệm nhất là những người đã trải qua vô số tựa game đua xe khác nhau, với rất nhiều phiên bản trên nhiều hệ máy khác nhau và có nhiều kỷ niệm với những tựa game đó. Hãy cùng sống lại những hồi ức đó trong bài viết này.

Need for Speed Underground

Trên Metacritic, tựa Need for Speed Shift là game có điểm số tổng hợp cao nhất với 94 điểm, nhưng khi nói tới game offline PC ngày xưa thuộc thể loại đua xe, Need For Speed Underground có lẽ là phiên bản được game thủ nhớ đến một cách ưu ái nhất. Trò chơi này ra mắt vào năm 2003 và được báo giới thời đó đánh giá là một trong những trải nghiệm đua xe hấp dẫn nhất từ trước đến nay, dù các hoạt động đua xe ngầm không phải là đề tài mới mẻ trong ngành game.

Top game offline PC ngày xưa: Thể loại đua xe

Need For Speed Underground kết hợp giữa sự liều lĩnh, “tốc độ bàn thờ” và những va chạm mạnh mẽ của Burnout với văn hóa đường phố đầy ánh đèn neon của Fast and the Furious hay Midnight Club II để tạo ra một tựa game đua xe cực kỳ hào hứng. Game thủ cũng được nhìn ngắm những hình ảnh tuyệt đẹp so với mặt bằng chung thời bấy giờ, và nhân vật Rachel Teller (do nữ diễn viên Brooke Burke đóng) xuất hiện trong vai trò người hướng dẫn cũng hớp hồn không ít tay đua ngày xưa.

DiRT 2

Dòng game DiRT vốn còn được biết đến với tên gọi Colin McRae: DiRT trước khi bị đổi tên do tay đua nổi tiếng Colin McRae tử nạn trong một tai nạn máy bay hồi năm 2007, nhưng các tựa game đua xe DiRT vẫn được ra mắt đều đặn. Phiên bản mới nhất của nó là DiRT 5 ra mắt hồi tháng 11/2020 vừa qua và nói chung là một game khá hấp dẫn, nhưng DiRT 2 phát hành năm 2009 vẫn là tượng đài mà những gã đàn em chưa thể vượt qua.

Top game offline PC ngày xưa: Thể loại đua xe

DiRT 2 có được danh tiếng này là nhờ nó đạt được rất nhiều điều khác nhau, từ lối chơi kết hợp mượt mà giữa mô phỏng phức tạp với arcade đơn giản, các đường đua thử thách, vật lý chân thực và những bài nhạc nền phù hợp,… Tất cả được đặt trên một nền đồ họa cực kỳ đẹp mắt không hề thua kém nhiều so với các tựa game đua xe ngày nay. Trò chơi này đạt được vô số lời khen ngợi từ báo giới và có điểm số tổng hợp trên Metacritic là 89, khiến nó nằm ở vị trí thứ 3 trong danh sách những tựa game đua xe offline có điểm số cao nhất từ trước đến nay.

Burnout Paradise

Được phát hành vào năm 2008, Burnout Paradise thường được xem là một game bị đánh giá thấp hơn thực tế dù điểm số Metacritic của nó lên đến 88. Đây là phiên bản Burnout đầu tiên được phát hành trên PC và trong tựa game này, người chơi sẽ được khám phá một thế giới mở rộng lớn của “thành phố Thiên Đường” rất đẹp mắt. Khác với hai tựa game trước, Burnout có phần chơi tập trung vào các pha va chạm kinh hoàng và cho điểm người chơi dựa trên sức phá hoại của các vụ tai nạn đó.

Top game offline PC ngày xưa: Thể loại đua xe

Do thuộc thể loại thế giới mở, game thủ có thể chơi game đua xe Burnout Paradise theo ý thích của mình và không gò bó họ vào theo một khuôn khổ lối chơi cứng nhắc. Theo giám đốc sáng tạo của Criterion Games thời bấy giờ là ông Alex Ward, trò chơi này là một phiên bản đột phá của loạt game Burnout, chẳng hạn chu kỳ ngày và đêm đã được thêm vào trò chơi. Đây cũng là lần đầu tiên trong series mà các kỷ lục như thời gian nhanh nhất hay vụ tai nạn lớn nhất được lưu lại trong bảng thành tích của game thủ.

Khi chơi Burnout Paradise, game thủ có thể đi bất kỳ tuyến đường nào để đến đích. Các cuộc đua có thể được bắt đầu chỉ bằng cách dừng lại ở bất kỳ đèn giao thông nào rồi nhấn ga và phanh cùng một lúc. Game thủ cũng có thể tùy chỉnh nhiều yếu tố khác như mật độ giao thông, đường đua, cấm hoặc cho phép các loại xe tùy ý thích,…

Road Rash

Chắc hẳn game thủ thế hệ 8x, đầu 9x không thể nào quên tựa game đua xe huyền thoại với cái tên Road Rash. Trò chơi được EA phát hành năm 1996 và đã được rất nhiều game thủ yêu thích. Nó tạo ra rất nhiều giây phút hào hứng cho game thủ trong các cuộc rượt đuổi gay cấn trên các con phố, cũng như vô số tai nạn giao thông đủ kiểu nơi nhân vật bay xa cả cây số rồi lồm cồm bò dậy dựng lại xe.

Top game offline PC ngày xưa: Thể loại đua xe

Điểm độc, lạ ở Road Rash là các pha đua tốc độ thực ra chỉ đứng hàng phụ trợ, còn nội dung chủ chốt của trò chơi là các pha… triệt hạ đối thủ bằng gậy và dùi cui trên đường. Các bài nhạc nền của game được lấy từ các ban nhạc nổi tiếng thời bấy giờ như Hammerbox, Monster Magnet, Paw, Soundgarden, Swervedriver, Therapy, đem lại cho game thủ các giai điệu rock sôi động trên đường đua.

Dĩ nhiên đây chỉ là một tựa game và những điều mà các nhân vật trong game làm là cực kỳ nguy hiểm, vì vậy nên bạn hãy chơi game trên PC thôi chứ đừng làm thử ở ngoài đường!

Đó là bốn tựa game offline xưa thuộc thể loại đua xe trên PC mà bạn nên thử ngay cả vào thời điểm này. Ngoài ra, tác giả cũng muốn nhắc đến hai tựa game đua xe mình từng rất yêu thích dù chúng không phải game PC:

F-Zero

F-Zero là game đua xe được phát hành trên SNES từ đúng 30 năm trước. Game lấy bối cảnh năm 2560 khi con người đã gặp gỡ vô số chủng tộc ngoài hành tinh trong vũ trụ, và kinh tế, văn hóa, kỹ thuật đều có những bước tiến vượt bậc. Điều này khiến các siêu tỉ phú của Trái đất quyết định chi tiền làm những giải đấu tương tự như đua xe F1 ngày nay, chỉ khác là đường đua nay nằm trên trời cao và các cỗ xe không cần có lốp.

Top game offline PC ngày xưa: Thể loại đua xe

Một điểm khác biệt nữa của những cuộc đua này là tính man rợ của chúng. Những loại bẫy rập và chướng ngại khác nhau được đặt khắp nơi trên đường đua, đem lại cho khán giả những tình huống hào hứng khi các tay đua rơi vào tình trạng nguy hiểm. Tuy nhiên các tay đua vẫn lao đầu vào cuộc đua này bởi đi kèm với thử thách là danh vọng trên khắp cả thiên hà.

Dù đã cũ, nay bạn vẫn có thể chơi tựa game này bằng giả lập hoặc mua SNES Classic Edition do Nintendo vừa ra mắt bởi nó được bán kèm cùng 19 tựa game khác.

OutRun

Được SEGA phát hành năm 1986, OutRun là tựa game đua xe “già” nhất mà tác giả nhớ được trong bài viết này. Nó là sản phẩm của nhà thiết kế Yu Suzuki sau khi bay sang châu Âu để tìm kiếm ý tưởng cho một tựa game nơi mà người lái không phải lo chuyện cỗ xe của mình nổ tung khi va chạm, mà chỉ cần thưởng thức việc lái xe với cảm giác “hơn người”.

Top game offline PC ngày xưa: Thể loại đua xe

Sau khi lượn qua Monaco, Frankfurt, Rome, dãy Alps, Florence, Milan trên một chiếc BMW 520, ông Yu Suzuki quyết định dùng Ferrari Testarossa làm mẫu xe cho game thủ điều khiển. Thế là khi OutRun ra đời, nó cho game thủ điều khiển một chiếc Ferrari Testarossa Spider với góc quay camera cố ý được đặt thấp để mô phỏng góc nhìn của tài xế Ferrari, cùng với một gameplay khá thư giãn khi người chơi chỉ cần lái xe qua các checkpoint đúng giờ và một số lựa chọn đường đi đơn giản và nhiều kết thúc khác nhau tùy vào con đường game thủ chạy qua.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.